Chân dung Vitalik Buterin – Tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới

Vitalik Buterin, bộ não đằng sau dự án Ethereum, là một trong những nhân vật đáng chú ý trong hệ sinh thái tiền điện tử. Với sự trỗi dậy không ngừng của Ethereum, Vitalik chính thức trở thành tỷ phú USD vào đầu tháng 5/2021.

Vitalik đã tham gia vào ngành công nghiệp Blockchain từ năm 2011. Kể từ đó anh đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển của Ethereum cũng như toàn bộ lĩnh vực tiền mã hóa. Trong bài viết này, Quantrimang mời bạn cùng tìm hiểu những điều thú vị về thiên tài Blockchain Vitalik Buterin.

1. Vitalik đã viết sách trắng về Ethereum vào năm 19 tuổi

Khi mới 19 tuổi, Vitalik đã nảy ra ý tưởng phát triển một loại tiền điện tử tốt hơn Bitcoin. Thay đổi đáng chú ý nhất là chuỗi khối Ethereum có thể thực thi các tập lệnh nâng cao được gọi là hợp đồng thông minh.

Các hợp đồng thông minh này có thể được thực thi bằng Máy ảo Ethereum (EVM), một môi trường thời gian chạy có thể chạy các tập lệnh Turing hoàn chỉnh trên blockchain. Đây là một bước tiến vượt bậc, cho phép phát triển các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng Ethereum Blockchain.

Vitalik Buterin - Đồng sáng lập Ethereum Cryptocurrency
Vitalik Buterin – Đồng sáng lập Ethereum Cryptocurrency

2. Vitalik đã nghiên cứu về Bitcoin từ năm 17 tuổi

Cha của Vitalik là ông Dmitry Buterin, một nhà kinh doanh trong nhiều ngành khác nhau. Chính Dmitry là người đã dạy Vitalik về Bitcoin khi anh ấy 17 tuổi.

3. Vitalik là một thần đồng

Cha mẹ của Vitalik chuyển từ Nga đến Canada khi anh còn nhỏ. Khi học lớp 3, Vitalik đã được nhà trường xếp vào lớp dành cho những đứa trẻ tài năng. Từ khi còn nhỏ, Vitalik đã quan tâm đến kinh tế, lập trình và toán học. Khi còn nhỏ, Vitalik có thể tính nhẩm các số có ba chữ số nhanh gấp đôi các bạn cùng lớp.

4. Giá trị tài sản ròng của Vitalik là khoảng 1,2 tỷ đô la

Tính đến nay, Vitalik nắm giữ hơn 330 nghìn đồng Ethereum. Theo tỷ giá hối đoái hiện tại, tổng tài sản của Vitalik vào khoảng 1,2 tỷ USD.

Ethereum hiện đang phát triển ổn định, giá trị chỉ đứng sau Bitcoin
Ethereum hiện đang phát triển ổn định, giá trị của nó chỉ đứng sau Bitcoin

5. Vitalik giỏi viết lách

Vitalik đã đóng góp rất nhiều bài báo và nghiên cứu cho cộng đồng blockchain. Anh ấy đã từng viết bài về Bitcoin cho nhiều diễn đàn khác nhau cho đến khi anh ấy ký hợp đồng độc quyền viết bài cho blog. Chủ sở hữu blog đó đã đồng ý trả tối đa 5 Bitcoin cho mỗi bài đăng của Vitalik nếu được chấp thuận.

Sau đó, Vitalik cũng đồng sáng lập Tạp chí Bitcoin. Hiện tại, đây là một tạp chí nổi tiếng về tiền điện tử và Vitalik vẫn giữ vị trí tổng biên tập của tạp chí này.

6. Vitalik từng bỏ học đại học

Điểm chung giữa Vitalik, Mark Zuckerberg, Steve Jobs và Bill Gates là đều bỏ học đại học. Năm 2014, Vitalik bỏ học Đại học Waterloo để theo đuổi ước mơ của mình.

Năm đó, Vitalik đã nhận được 100.000 USD từ Thiel Fellowship, một dự án trao giải cho 20 nhà đổi mới triển vọng dưới 20 tuổi. Nhờ sự hỗ trợ này, Vitalik có thể cống hiến hết mình để phát triển Ethereum mà không cần lo lắng về vấn đề tài chính.

7. Vitalik bị đồn là đã chết

Vào ngày 25 tháng 6 năm 2017, có một tin đồn bắt nguồn từ diễn đàn 4Chan rằng Vitalik đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi. Tin tức này khiến giá trị vốn hóa thị trường của Ethereum giảm xuống chỉ còn khoảng 4 tỷ USD.

Không chỉ tài năng mà Vitalik Buterin còn rất tích cực làm từ thiện. Gần đây, anh đã đóng góp số tiền Shiba Inu coin (SHIB) trị giá hơn 1 tỷ USD cho quỹ phòng chống COVID-19 của Ấn Độ. Hy vọng rằng trong tương lai Vitalik sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa trong cộng đồng Blockchain.

  • ‘Thánh’ tiền ảo, sai một phút mất cả gia tài
  • 9 trang web đầu tư Bitcoin và tiền điện tử hàng đầu hiện nay
  • Ethereum, Công nghệ Hợp đồng Thông minh và ICO là gì?
  • Những câu chuyện bất ngờ về triệu phú trẻ nổi lên từ cơn sốt bitcoin, ethereum