Chiến lược tiếp thị là gì? Cách xây dựng chiến lược tiếp thị năm 2021

Tại sao rất nhiều người đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc xây dựng một doanh nghiệp mới nhưng không có khách hàng? Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, bạn cần chủ động tìm kiếm và cho họ thấy sự tồn tại của bạn. Cách duy nhất để làm điều đó là xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả vững chắc.

Vậy bạn có hiểu đúng khái niệm Chiến lược tiếp thị là gì (hoặc chiến lược tiếp thị là gì)? Và làm thế nào để xây dựng một chiến lược marketing online hiệu quả?

Cùng xem bài viết ngay nhé!

Các chiến lược tiếp thị kinh doanh thường bao gồm:

  • Đề xuất giá trị (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện

Lý do nên xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến

chiến lược tiếp thị hiệu quả

Cần một chiến lược marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp

Theo nghiên cứu của Smart Insights:

46% thương hiệu không có chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Và có 16% thương hiệu có chiến lược thị trường nhưng không hoạt động hiệu quả.

Điều này có nghĩa là một nửa số doanh nghiệp không thể tiếp cận được khách hàng. Vì khách hàng chưa bao giờ biết đến sự tồn tại của họ.

Khi không phát triển các chiến lược tiếp thị cho các sản phẩm mớiDoanh nghiệp của bạn sẽ mất phương hướng. Và lãng phí tiền vào các kênh không hiệu quả. Cũng như mất hết khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ.

Xem video sau để biết lý do tại sao chiến lược tiếp thị của bạn sẽ không chỉ là một danh sách việc cần làm:

Và, không khó để xây dựng tiếp thị hiệu quả cho chính bạn. Dưới đây là 5 bước để thiết lập kế hoạch tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của bạn:

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả

#Đầu tiên. Biết đối tượng mục tiêu của bạn

Để xây dựng chiến lược tiếp thị, bạn cần xác định đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Bạn sẽ nhận được lợi tức đầu tư nếu chiến lược tiếp thị của bạn tập trung vào khách hàng.

Để đạt được điều này, bạn phải tạo được thói quen của người mua. Bằng cách tạo thói quen cho người mua, bạn chắc chắn sẽ tiếp thị những người thực sự quan tâm đến những gì bạn cung cấp.

Hãy tưởng tượng những khách hàng lý tưởng của bạn sẽ như thế nào. Bắt đầu đưa ra thông tin chi tiết và tạo danh sách nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn. Phản ứng nhanh nhẹn Tiếp thị trong nước Đặt những câu hỏi chủ yếu liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Và giúp bạn phác thảo thói quen của người mua.

  • Vị trí
  • Tuổi tác
  • Tình dục
  • Sở thích
  • Trình độ học thuật
  • Công việc: Lĩnh vực gì? chức danh của họ?
  • Tình dục
  • Sở thích
  • Trình độ học thuật
  • Công việc: lĩnh vực gì? Chức danh của họ?
  • Thu nhập = earnings
  • Tình trạng hôn nhân
  • Ngôn ngữ họ có thể sử dụng
  • Các trang web họ truy cập thường xuyên
  • Động lực mua hàng: Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn.
  • Những băn khoăn khi mua

Tầm quan trọng của việc xây dựng thói quen của khách hàng

Xây dựng thói quen của khách hàng là một phần trong kế hoạch tiếp thị của bạn. Nó không chỉ là liệt kê nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn cần hiểu thấu đáo khách hàng mục tiêu của mình, ngay cả khi là bạn bè. Bạn có thể hẹn nhau đi chơi vào mỗi cuối tuần. Nếu chúng ta có thể tương tác với họ như những người bạn của mình, họ sẽ rất ngạc nhiên.

Một trong những sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải khi mua theo thói quen là đưa ra các giả định. Hãy bắt đầu bằng cách tạo một bảng câu hỏi và phỏng vấn mọi người. Sau đó, bạn sẽ nhận lại dữ liệu thực tế. Đôi khi những giả định có thể khiến chúng ta sai lầm nghiêm trọng.

Cách tìm hiểu thói quen của khách hàng

Bạn có thể dễ dàng xác định thói quen của người mua bằng cách xem xét tất cả những khách hàng hiện tại mà bạn có thể có. Phỏng vấn họ trong 10 phút hoặc đưa ra một cuộc khảo sát đơn giản. Có thể phỏng vấn những người không phải là khách hàng của bạn nhưng họ phù hợp với hồ sơ khách hàng mục tiêu của bạn.

Tìm cách khuyến khích mọi người trả lời phỏng vấn của bạn. Sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá có thể được cung cấp. Mục tiêu cuối cùng vẫn là tìm hiểu xem họ thực sự nghĩ gì khi nhìn thấy cửa hàng của bạn.

Bạn càng dành nhiều thời gian để phát triển thói quen của người mua thì việc đưa ra chiến lược càng dễ dàng tiếp thị trực tuyến hiệu quả. Khi bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu của mình, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị kinh doanh.

# 2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh

Nên nghiên cứu đối thủ để biết điểm mạnh và điểm yếu

Không có doanh nghiệp nào tồn tại mà không có đối thủ cạnh tranh. Trừ khi thương hiệu của bạn là duy nhất trong một thị trường ngách rất đặc biệt. Chắc chắn bạn sẽ thấy rằng mỗi đối thủ đều có những ý tưởng riêng để thu hút khách hàng.

Tham khảo bài viết: Xây dựng thương hiệu chỉ trong 11 bước!

Nếu bạn không có ngân sách để xây dựng đội ngũ tiếp thị nội bộ, đừng lo lắng, kenhnews ở đây để cung cấp cho bạn chiến lược tổng quan và hiện thực hóa mục tiêu đảm bảo doanh thu của bạn. Tham khảo Dịch vụ Tiếp thị Trực tuyến bởi kenhnews SEO ngay hôm nay!

Các dịch vụ khác của kenhnews: Dịch vụ tiếp thị qua email

SEO HCM

kenhnews SEO – Dịch vụ SEO tổng thể

Đó là lý do tại sao việc nghiên cứu tiếp thị của đối thủ cạnh tranh là rất quan trọng. Bạn không thể sao chép những thứ của đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn có thể:

  • Tìm hiểu những gì họ làm và những gì bạn có thể làm tốt hơn
  • Tìm cơ hội chưa được khai thác

Bạn sẽ đi sâu vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh. Kiểm tra các tài khoản mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh khi đang di chuyển.

Nếu bạn không có mối quan hệ thực sự tốt với các đối thủ khác trong ngành của mình. Khi đó bạn nên dành thời gian để nói chuyện và trao đổi phương pháp tiếp thị hiệu quả, cơ hội của bạn. Điều này giúp bạn nhận được phản hồi cũng như điều tra đối thủ cạnh tranh của bạn.

Để biết đối thủ của bạn đang sử dụng kênh tiếp thị nào, bạn nên gặp trực tiếp và khảo sát khách hàng của họ.

Đề cập đến công cụ hỗ trợ

Bạn có thể làm điều đó với Mention, công cụ giám sát mạng xã hội. Nó cho phép bạn nhanh chóng quét trang web của mình và tìm đối thủ cạnh tranh trực tuyến và trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn có thể phân tích các cuộc trò chuyện trực tuyến đang diễn ra về đối thủ cạnh tranh của mình. Cũng như các cộng đồng trực tuyến đang hình thành xung quanh họ.

Xem lại các cuộc trò chuyện và bạn sẽ biết khách hàng đang mua sản phẩm nào. Cách họ tìm kiếm sản phẩm của họ và trải nghiệm sản phẩm đó là tích cực hoặc tiêu cực. Tìm hiểu những chương trình khuyến mãi mà đối thủ của bạn cung cấp trên mạng xã hội.

Công cụ hỗ trợ trang web mở Eplorer của Moz

Một công cụ khác được sử dụng để theo dõi chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ cạnh tranh là Trình khám phá trang web mở của Moz

Sử dụng Open Site Explorer để kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì với chiến lược SEO của họ. Công cụ Moz cho phép bạn tìm các liên kết bên ngoài mà đối thủ cạnh tranh của bạn có. Điều này giúp bạn hiểu sâu hơn về chiến lược nội dung của họ. Thậm chí có những nội dung có thể sẽ được quảng cáo trực tuyến.

Bạn có thể tìm hiểu các trang đầu và nội dung phổ biến của họ. Sử dụng thành công của họ để giúp lấy ý tưởng và cảm hứng …