Cho rằng trò chơi là “hàng hóa thiết yếu”, các cửa hàng trò chơi ở Mỹ vẫn mở cửa bất chấp dịch bệnh

Mặc dù Covid-19 đã bùng phát, cửa hàng GameStop vẫn mở cửa bán trò chơi vì họ coi đây là một mặt hàng thiết yếu.

Theo Kotaku, Chuỗi cửa hàng GameStop gần đây đã yêu cầu nhân viên duy trì toàn bộ hoạt động của cửa hàng ngay cả khi chính quyền địa phương yêu cầu đóng cửa để tránh đại dịch Covid-19.

Trả lời lý do, đại diện GameStop cho biết trò chơi này là “hàng hóa thiết yếu” bên cạnh các cửa hàng tạp hóa và thuốc, vì vậy nó được miễn lệnh đóng cửa.

Vì các sản phẩm của chúng tôi giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi làm việc tại nhà, GameStop được phân loại là cửa hàng cần thiết, có thể hoạt động trong bối cảnh này.“, Đại diện GameStop cho biết trong các email được gửi đến các cửa hàng.

Chúng tôi đã nhận được thông tin từ chính quyền địa phương đến một số cửa hàng để yêu cầu đóng cửa mặc dù đã sắp xếp các mặt hàng để bán. Người quản lý cửa hàng ủy quyền xuất trình các tài liệu dưới đây khi cần thiết, “Email thêm vào.

Tài liệu cho biết nhân viên cửa hàng nên nhắc nhở cảnh sát liên hệ với trụ sở GameStop để được hỏi về chính sách của cửa hàng. Trong khi đó, các hoạt động của cửa hàng sẽ được rút ngắn, các sự kiện sẽ bị hoãn lại và việc mua trò chơi sẽ bị tạm dừng cho đến ngày 29 tháng 3.

Nhân viên của GameStop bày tỏ sự lo lắng sau khi chính sách được đưa ra. “Đã hoạt động được gần 10 năm, nhưng không thể bảo vệ GameStop bằng chính sách này“, Một nhân viên kỳ cựu của GameStop chia sẻ.

Phúc Thịnh