Công thức diện tích hình elip

Công thức tính diện tích hình elip là một trong những kiến ​​thức toán học cơ bản mà bạn sẽ phải vận dụng trong quá trình học tập và làm việc của mình. Hãy cùng tìm hiểu về cách tính diện tích hình elip trong bài viết dưới đây để có thể áp dụng khi cần thiết.

Hình elip là một đường cong phẳng xung quanh hai tiêu điểm, sao cho đối với mọi điểm trên đường cong, tổng khoảng cách đến hai tiêu điểm là không đổi. Đường tròn là một trường hợp đặc biệt của hình elip khi hai tiêu điểm trùng nhau.

Hình elip

Hình elip có hai trục đối xứng (A1A2; B1B2 trong hình vẽ) vuông góc và cắt nhau tại tâm đối xứng, cắt elip tại các trục chính A1A2 và trục nhỏ B1B2. Các nửa độ dài của các trục này được gọi là bán trục chính (a) và bán trục chính (b). Khoảng cách từ tâm của elip đến mỗi tiêu điểm được gọi là độ dài bán tiêu (c).

Do đó, chúng tôi có:

A1; A2; B1; B2 là các đỉnh của elip (E).

2a là độ dài của trục chính A1A2.

2b là độ dài của trục nhỏ B1B2.

2c = F1F2 là tiêu cự của (E).

Công thức tính diện tích hình elip:

S = .ab

là một hằng số toán học với giá trị = 3,14159265359

Do đó, khi biết độ dài trục chính và trục phụ, bạn có thể dễ dàng tính được diện tích hình elip khi áp dụng công thức trên.

Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã nắm được công thức tính diện tích hình elip. Các em có thể tham khảo loạt công thức tính diện tích hình tam giác, công thức tính chu vi hình tròn, công thức tính diện tích hình thang và hàng loạt các hình khác.