Công ty tiền điện tử gửi nhầm hàng triệu bitcoin cho người dùng

Và họ đang kêu gọi mọi người hoàn lại số tiền này.

Công ty khởi nghiệp cho thuê tiền điện tử BlockFi vừa gửi nhầm cho người dùng một lượng lớn bitcoin như một phần của chương trình khuyến mãi – và bây giờ, họ đang yêu cầu hoàn lại tiền.

Theo MSN, công ty đã gửi tiền cho khách hàng bằng bitcoin thay vì USD và trong khi tìm cách lấy lại tiền, một số lượng lớn người dùng đã rút bitcoin đã thanh toán về ví của họ. Mỗi bitcoin hiện có giá khoảng 40,955 đô la sau khi thị trường tiền điện tử chao đảo vào đầu tuần này.

Một người dùng “may mắn” đã nhận được tới 700 bitcoin – hoặc hơn 28.739.559 USD – thay vì 700 USD nếu BlockFi chuyển đúng. Công ty tiết lộ vấn đề ảnh hưởng đến ít hơn 100 khách hàng.

BlockFi có một khoản dự phòng tổn thất lớn theo chính sách thanh toán của công ty và số tiền này chỉ là một phần nhỏ của khoản dự phòng tổn thất hiện tại – vì vậy không có tác động tiêu cực đến vốn hoặc các hoạt động đang diễn ra. ra khỏi nền tảng”- theo Zac Prince, đồng sáng lập và CEO của BlockFi.

Vấn đề dẫn đến tình trạng chuyển nhầm đã được khắc phục và các biện pháp an toàn được tăng cường đã được đưa ra để ngăn chặn bất kỳ sự cố tương tự nào trong tương lai.

Công ty cũng đã tweet rằng:Một số khách hàng tham gia vào chương trình khuyến mại tháng 3 có thể thấy khoản thanh toán lợi tức không chính xác trong lịch sử giao dịch của họ. Nhóm của chúng tôi đang tìm cách khắc phục và con số chính xác sẽ sớm được đưa ra

Một khách hàng của BlockFi đã tweet rằng anh ta đã nhận được 701 bitcoin từ công ty

Gần đây, bitcoin đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi bị các cơ quan chính phủ Trung Quốc kiểm soát, với Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc tuyên bố rằng tiền kỹ thuật số là thứ không phải.thực tế“, và họ “không nên và không được sử dụng làm tiền tệ thị trường“.

Kết quả là giá bitcoin đã giảm 25% – xấp xỉ 10.000 USD. Dogecoin giảm 30%, trong khi Cardano giảm hơn 25%.

Bất chấp sự sụp đổ của thị trường, nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel Paul Krugman nói rằng ông đã từ bỏ dự đoán về sự sụp đổ của bitcoin, gọi đồng tiền này là “”một tôn giáo có thể tồn tại mãi mãi

Cú sốc thị trường tiền điện tử gần đây trên thực tế là một phần trách nhiệm của Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, người đã tweet rằng Tesla đã “bàn tay kim cương“và từ chối bán tài sản tiền điện tử của mình mặc dù thị trường đang ở trong tình trạng không chắc chắn.

Musk trước đó đã thông báo rằng công ty sản xuất ô tô điện của ông sẽ không chấp nhận thanh toán bằng bitcoin nữa, khiến giá trị của đồng tiền này giảm nhẹ.

Minh.TT (Tham khảo MSN)