Công ty Trung Quốc đã ra mắt TV microLED 8K với giá 29 tỷ đồng, cạnh tranh với Samsung The Wall

Trong một động thái bất ngờ không thể tin được, một công ty truyền hình ở Trung Quốc vừa ra mắt TV microLED đầu tiên. Giá bán cao nhất cho phiên bản 8K là 29 tỷ đồng, tuyên bố sẽ cạnh tranh Samsung The Wall.

Người dùng Việt Nam có thể cảm thấy vô cùng kỳ lạ với cái tên này. Konka ít được biết đến ở Trung Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố sẽ cạnh tranh với The Wall TV của Samsung. Sản phẩm họ vừa ra mắt có tên là "Bức tường thông minh", có nghĩa là "chém" sản phẩm của các đối thủ kém thông minh hơn. Đây là một mô-đun lắp ráp TV như Sony CLEDIS hoặc Samsung The Wall, cũng sử dụng công nghệ microLED tiên tiến nhất hiện nay. Thật không thể tin được!

Konka bất ngờ ra mắt TV microLED đầu tiên của họ (ảnh: Konka)

Bức tường thông minh APHAEA của Konka có nhiều tùy chọn kích thước bắt đầu từ 118 inch 4K đến 236 inch 8K. Giá của khóa học cũng bằng ‘bầu trời như các sản phẩm sử dụng microLED của Samsung và Sony. Với 4K, bạn sẽ phải chi 240.000 đô la (hơn 5,5 tỷ đồng), trong khi 8K cao nhất sẽ có giá 1,25 triệu đô la (hơn 29 tỷ đồng). Konka tuyên bố sẽ sử dụng quy trình vận chuyển cực kỳ chính xác, đặt hơn 100 triệu chip LED trên bề mặt và liên kết với trình điều khiển hiển thị chính xác từ pixel. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ lỗi pixel.

Ưu điểm của APHAEA Smart Wall bao gồm khả năng tùy chỉnh kích thước và hình dạng tương tự như các sản phẩm của đối thủ. Độ sáng cao 2.000 nit, độ tương phản 10.000.000: 1 (có thể được coi là vô hạn), gam màu rộng. Độ phân giải pixel là 0,68mm, nhỏ hơn trên Samsung The Wall – 0,83mm. Trong công nghiệp, khoảng cách càng nhỏ thì công nghệ càng tiên tiến. TV được trang bị chip xử lý hình ảnh 8K độc lập, nhận và hiển thị nội dung 8K.

TV có nhiều kích cỡ và độ phân giải, từ 4K đến 8K (ảnh: Konka)

Đặc biệt, yếu tố để Konka xem TV của họ thông minh hơn Samsung được trang bị cả kết nối 5G với tốc độ tải xuống cao và độ trễ thấp. Đại diện công ty cho biết, Smart Wall không chỉ phục vụ người giàu mà còn cả doanh nghiệp. Có kết nối 5G giúp nó cạnh tranh hơn trong thời đại công nghệ mạng. Cùng với việc ra mắt TV microLED, Konka đã công bố khoản đầu tư trị giá 215 triệu USD để phát triển công nghệ này, nhằm mục đích đưa microLED cho nhiều ứng dụng khác ngoài TV.

Giá của độ phân giải 8K 236 inch khiến nhiều người bị sốc, nhưng công ty cho biết nó rẻ hơn 30% so với The Wall trên cùng độ phân giải. Tại sự kiện này, một đại diện của ngành công nghiệp màn hình cho biết tương lai của microLED rất sáng sủa. Nó sẽ được sử dụng rộng rãi từ thiết bị đeo cho đến thiết bị di động, màn hình TV, VR / AR, … Mặc dù giá hiện tại quá đắt vì chi phí sản xuất cao, microLED sẽ giảm dần giá và tốc độ thương mại sẽ nhanh hơn.

Sử dụng chip xử lý hình ảnh 8K độc lập, kiểm soát hơn 100 triệu chip hiển thị LED (ảnh: LEDinside)

Một vài ngày trước, báo ETNews Hàn Quốc dẫn lời các đối tác địa phương nói rằng Samsung muốn mở rộng sản xuất TV microLED vào năm tới. Đây dường như là một tín hiệu tích cực cho thị trường microLED khi có những gã khổng lồ như Samsung đẩy nhanh quá trình thương mại hóa. Trong khi đó, các đối thủ như Hisense và TCL cũng có Giới thiệu nguyên mẫu microLED đầu năm nay của họ. Thực tế là một công ty trong & # 39; dự đoán thấp hơn & # 39; trong một thời gian dài như Konka đột nhiên bán TV microLED trước khi đồng bào của nó cho thấy cuộc đua sẽ ngày càng khốc liệt.

Giá rất đắt, 29 tỷ đồng cho lựa chọn 8K cao nhất (ảnh: Konka)

Nếu bạn có ít tiền, bạn có thể mua kích thước 4K chỉ khoảng 5,5 tỷ đồng (ảnh: Sohu)

Konka có thể được coi là thứ ba sau khi Sony và Samsung bán TV microLED (ảnh: Konka)

Người đàn ông đầy tham vọng

Incoming search terms:

  • GrabPay