Cư dân mạng công kích TikTok của nghi phạm bắt cóc bé trai

Tài khoản TikTok được cho là của nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi đã nhận được hàng nghìn lượt theo dõi và bình luận tiêu cực chỉ trong vài giờ.

Tối 22/8, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tìm thấy bé trai 2 tuổi mất tích khi đang chơi ở công viên hồ Nguyễn Văn Cừ, Bắc Ninh vào chiều qua. 21 tháng Tám. .

Chưa đầy một giờ sau khi cơ quan công bố bức ảnh của nghi phạm, cộng đồng mạng đã phát hiện ra tài khoản TikTok bị cáo buộc và chửi bới.

Tài khoản TikTok về nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh đã được cộng đồng mạng tìm ra vào đêm 22/8.

Tính đến 0h ngày 23/8, tài khoản TikTok @ user157 *** đã tăng gần 2.000 lượt theo dõi. Đoạn video đăng tải gần đây nhất vào ngày 22/8 của tài khoản được cho là của nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi có hơn 50.000 lượt xem và 1.160 lượt bình luận.

Hầu hết các bình luận đều chửi bới và công kích. Một số khác tỏ ra bất ngờ khi đoạn video mới nhất được đăng tải sau khi bé trai 2 tuổi mất tích ở Bắc Ninh.

“Bắt cóc người ta xong vẫn tung video lên TikTok như chưa có chuyện gì xảy ra”, tài khoản Phuong Beo bình luận.

Ngoài video trên, cư dân mạng còn công kích tất cả video đăng tải trên trang cá nhân của người này, kể cả video đầu tiên từ ngày 4/6.

Tối 22/8, Công an TP. Bắc Ninh đăng tải hình ảnh nghi phạm liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi mất tích.

Chiếc áo nữ nghi phạm bắt cóc mặc tại cơ quan điều tra giống với video đăng tải trên tài khoản @ user157 ****.

Trong một đoạn video đăng tải ngày 22/7 của tài khoản trên, người dùng mạng xã hội còn phát hiện ra một chiếc xe tay ga màu trắng có biển số, kiểu dáng được cho là giống hệt hình ảnh do công an TP. Bắc Ninh công bố.

Ngoài ra, cộng đồng mạng còn so sánh chiếc áo trong video đăng tải ngày 12/7 của tài khoản @ user157 **** với chiếc áo của nghi phạm mặc tại cơ quan điều tra.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, quê Tuyên Quang) để làm rõ vai trò liên quan đến vụ bắt cóc này.

Bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo trong vụ mất tích được cơ quan chức năng tìm thấy tại nhà Bằng ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Theo lời khai của Đặng Văn Bằng, cháu Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi đến điểm hẹn, anh thấy nữ nghi phạm đang dắt cháu Gia Bảo.

Cơ quan chức năng xác định, Thu sống chung với bạn trai. Theo lời khai, do hiếm muộn nên Thu đã bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở TP Bắc Ninh) rồi lấy làm con nuôi.

Đây không phải là lần đầu tiên các cuộc tấn công trên mạng xã hội xảy ra. Ngày 6/3, chỉ ít phút sau khi NHN thông tin một trường hợp dương tính với Covid-19 ở Hà Nội, cộng đồng mạng đã tìm ra tài khoản Instagram được cho là của người này.

Trong vòng chưa đầy 1 giờ, hàng nghìn bình luận đã được đăng tải để chửi bới và tấn công trang chủ vì đã không thực hiện thông báo y tế chỉ từ khu vực dịch. Nhiều trang mạo danh người này cũng đã được tạo.

Theo Zing