Đã có thể cài đặt Android 10 trên Nintendo Switch

Tương tự với bản gốc Android cho Nintendo Switch trước đây, nhóm Switchroot Bây giờ cũng bao gồm một bản cập nhật Android 10 đến bảng điều khiển cầm tay này. Mặc dù mod này chỉ hỗ trợ một số mô hình Công tắc điện Tuy nhiên, chắc chắn, nó cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ Cửa hàng Google Play cho thiết bị, chẳng hạn như trò chơi, trình giả lập hoặc các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Twitch.

Android 10 có thể được cài đặt trên Nintendo Switch

Bản cập nhật này cũng bổ sung một vài tính năng như hỗ trợ xoay Joy-Con, chế độ ngủ sâu cho phép máy “sống sót trong vài tuần”, cập nhật OTA, cải thiện kết nối. Wi-Fi tốt hơn.

Cài đặt Android vào Nintendo Switch sẽ giúp bạn có thể chơi các tựa game không phải Switch, chẳng hạn như các trò chơi phải chơi trong Game Boy Advance, trình giả lập Nintendo DS và PSP có sẵn từ Cửa hàng Play. Tất nhiên, bạn cũng có thể tải xuống các tựa game khác như Genshin Impact hoặc các ứng dụng thú vị như Spotify. Điều thú vị là bản mod này sẽ không bắt bạn phải “hy sinh” khả năng chơi game Switch, vì hệ thống Android được cài đặt trên thẻ nhớ microSD thay vì bộ nhớ tích hợp trong console này.

Tất nhiên, bản cài đặt Android này cho Switch không phải là chính thức từ Nintendo. Nhóm LineageOS cũng không chính thức hỗ trợ cổng này. Nói một cách chính xác, bản dựng này dựa trên LineageOS 17.1 dành cho NVIDIA Shield TV. Lưu ý rằng bản mod này cũng chỉ dành cho các Switch được tung ra thị trường trước khi Nintendo nâng cấp chipset và pin. Điều đó có nghĩa là Nintendo Switch Lite chắc chắn sẽ không được hỗ trợ. Nếu quan tâm, bạn có thể tham khảo cách cài đặt đây. Lưu ý rằng nó có thể làm hỏng thiết bị của bạn, vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi thực hiện.

Minh Hung theo The Verge