Đánh giá ESET NOD32: Chống vi-rút với khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ

ESET NOD32 là sản phẩm chủ lực của ESET, một công ty có trụ sở tại Bratislava và với 100 triệu người dùng toàn cầu. Đây là một phần mềm chống vi-rút tốt, mặc dù nó không có nhiều tính năng bổ sung như một số đối thủ cạnh tranh, nhưng các tính năng chống vi-rút mà nó sở hữu là hàng đầu.

Nổi tiếng với tác động đến hiệu suất thấp và tính linh hoạt, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn có một sản phẩm chống vi-rút tốt có thể được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu của họ.

Chi phí và các tính năng chính của ESET NOD32

Giá của ESET NOD32 Antivirus được tính hàng năm và người mua có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí 30 ngày. Bản quyền một năm cho PC có giá 39 USD (gần 900.000 đồng), tương đương với giá của các gói diệt virus cao cấp khác. Tuy nhiên, giá trở nên hấp dẫn hơn với mọi thiết bị bổ sung mà bạn cần bảo vệ.

Ví dụ, bản quyền 3 năm cho 3 thiết bị chỉ có giá $ 119,98 (2.800.000 VNĐ), tức là tiết kiệm được $ 60 (1.400.000 VNĐ). Công cụ này có thể được sử dụng với máy tính PC, Mac hoặc Linux và cũng cung cấp khả năng bảo vệ thời gian thực chống lại phần mềm độc hại.

Bảo vệ chống lại vi rút Bảo

Tính năng quét vi rút dựa trên tệp được hỗ trợ trong ESET NOD32, bao gồm quét chung và quét tùy chỉnh. Thiết bị điều khiển là một tính năng nâng cao kiểm soát quyền truy cập vào bất kỳ thiết bị nào đang cố gắng kết nối với hệ thống của bạn. Điều này bao gồm các ổ đĩa vật lý như USB và ổ cứng, cũng như những ổ đĩa cố gắng kết nối qua các phương thức không dây như FireWire và Bluetooth.

Tính năng quét trong ESET NOD32
Tính năng quét trong ESET NOD32

ESET NOD32 sử dụng dịch vụ danh tiếng tệp đám mây để bảo vệ bạn khỏi phần mềm độc hại mới nhất và các biện pháp chống lừa đảo tinh vi được áp dụng để chặn bất kỳ trang web gian lận nào trước khi chúng có cơ hội làm như vậy. làm hỏng máy tính của bạn. Máy quét UEFI có thể tìm kiếm phần mềm độc hại hiện có trong chương trình cơ sở của máy tính của bạn, trong khi hơn 150 cài đặt tùy chỉnh có thể giúp bạn thay đổi cách ESET NOD32 hoạt động trên hệ thống của bạn.

Hiệu suất chống vi rút

Trong báo cáo tháng 9 năm 2018 của AV Comparatives, ESET xếp hạng 12/18, với điểm bảo vệ tổng thể là 98,5%. Tuy nhiên, kết quả tốt hơn một chút từ tháng 2 đến tháng 6, đạt tỷ lệ trung bình là 99,1%. ESET NOD32 hoạt động tốt hơn đáng kể trong các bài kiểm tra chống phần mềm độc hại, xếp thứ 3/13 trong báo cáo chống phần mềm độc hại tại nhà của SE Labs từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018.

Hiệu suất bảo vệ của ESET NOD32 được đánh giá khá cao
Hiệu suất bảo vệ của ESET NOD32 được đánh giá khá cao

Mặc dù kết quả không đáng ngạc nhiên, nhưng cần lưu ý rằng các báo cáo phòng thí nghiệm này chạy các chương trình chống vi-rút trên cài đặt mặc định của chúng. Nếu bạn biết cách sử dụng chương trình, bạn có thể cải thiện những điểm số đó bằng cách điều chỉnh nhiều cài đặt và sử dụng một số tính năng nâng cao, như Kiểm soát thiết bị.

Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư

Không giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, ESET NOD32 không có các tính năng bảo mật và quyền riêng tư phụ trợ. Nếu điều đó quan trọng với bạn, bạn có thể muốn xem xét một số dịch vụ khác, toàn diện hơn của ESET, chẳng hạn như gói Bảo mật Internet hoặc Bảo mật thông minh Premium.

  • Đánh giá FortiClient: Chống vi-rút đa nền tảng miễn phí

Tác động toàn thân

Tác động của hệ thống là nơi ESET NOD32 thực sự tỏa sáng. Là một phần mềm cực kỳ mạnh mẽ, nó đứng thứ hai trong báo cáo Điểm chuẩn Hiệu suất Sản phẩm Bảo mật năm 2019 của PassMark, chỉ sau Norton. Điều này cho thấy rằng ESET NOD32 sẽ có tác động đến hiệu suất tối thiểu, mặc dù kết quả chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào phần cứng máy tính của bạn và cách bạn chạy chương trình.

Trưng bày

Cần một chút thời gian để tìm hiểu giao diện chính của ESET NOD32. Trước khi bạn hiểu rõ mọi thứ, giao diện có thể trông khá lộn xộn, với các nút, liên kết, thanh bên và thông tin trạng thái được nhồi nhét vào nhau. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chức năng Trợ giúp, bạn sẽ có thể tìm hiểu ý nghĩa của từng cài đặt kỹ thuật khác nhau. Còn một chặng đường dài để làm cho giao diện thân thiện hơn với người dùng.

Menu Công cụ ít đáng sợ hơn một chút, với nhiều màn hình hiển thị trực quan hơn về các quy trình đang chạy, nhật ký và dữ liệu khác. EST SysIns Inspector là một tính năng chụp ảnh ảo của chương trình tại bất kỳ điểm nào cho trước, làm nổi bật thông tin quan trọng nhất. Mặc dù không đặc biệt thân thiện với người mới bắt đầu, nhưng nó là một công cụ mạnh mẽ.

Người dùng quen với việc sử dụng các giao diện kỹ thuật cao sẽ đánh giá cao khả năng tùy biến của ESET NOD32. Là một phần mềm chống vi-rút thuần túy, nó có nhiều tính năng hơn bạn có thể mong đợi, có nghĩa là bạn nên dành một chút thời gian để làm quen càng nhiều càng tốt.

Cài đặt và hỗ trợ

Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu với ESET NOD32 là địa chỉ email, vì mọi người đều có thể tận dụng bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng. Quá trình cài đặt diễn ra dễ dàng, với gói tự động cập nhật khi cài đặt và tự chạy quá trình quét ban đầu. Các tệp cài đặt được tổ chức rõ ràng sẽ chiếm khoảng 650MB dung lượng ổ cứng và chương trình sẽ chỉ chiếm khoảng 100MB RAM khi không hoạt động.

Hỗ trợ khách hàng phần lớn được xử lý bởi nền tảng kiến ​​thức sâu rộng của công ty qua các bài báo trên trang web của công ty, được chia thành người dùng doanh nghiệp, người dùng gia đình và khách hàng hiện tại. Nếu phần Câu hỏi thường gặp và các bài viết trợ giúp không đủ hữu ích, bạn cũng có thể gửi tin nhắn trực tiếp đến dịch vụ khách hàng bằng biểu mẫu trong trình duyệt. Bạn cũng có thể nhận hỗ trợ qua điện thoại từ Thứ Hai – Thứ Sáu, từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều Giờ Thái Bình Dương, theo số 1-844-824-3738.

Kết luận

ESET NOD32 Antivirus có thể được sử dụng để bảo vệ thiết bị PC, Mac hoặc Linux. Mặc dù giao diện người dùng hơi lộn xộn và không cung cấp bất kỳ tính năng bảo mật hoặc quyền riêng tư nào khác, nhưng tính linh hoạt tuyệt đối của ESET NOD32 khiến nó trở thành một lựa chọn đáng xem xét cho bất kỳ ai muốn giữ an toàn cho hệ thống của bạn.

Ưu điểm

  • Tác động đến hiệu suất tối thiểu
  • Mức độ tùy biến cao
  • Phạm vi cơ chế bảo vệ đáng tin cậy

Khiếm khuyết

  • Chỉ hoạt động như một phần mềm chống vi-rút – không có tính năng bảo mật bổ sung
  • Không thân thiện với người mới bắt đầu
  • Phần mềm chống vi-rút miễn phí hàng đầu dành cho Windows
  • Sự khác biệt giữa chương trình chống vi-rút và chống phần mềm độc hại
  • Đánh giá Immunet: Chống vi-rút với Bảo vệ dựa trên đám mây
  • Đánh giá phần mềm chống vi-rút miễn phí của Avast: Phần mềm chống vi-rút miễn phí tuyệt vời
  • 7 phần mềm diệt virus tốt nhất cho Ubuntu
  • Các chương trình diệt vi rút nhỏ gọn dành cho USB