Đánh giá RØDE Wireless GO – Hệ thống âm thanh không dây tốt nhất cho YouTuber

Âm thanh trong, không có tiếng ồn là một yếu tố thiết yếu cho công việc của YouTuber. Mặc dù video có hình ảnh không đủ tiêu chuẩn với âm thanh sắc nét vẫn có thể xem được, video chất lượng cao nhưng âm thanh rất tệ sẽ khiến khán giả ngay lập tức.

Thật không may, tạo ra âm thanh mà không có tiếng ồn là không dễ dàng để làm. Bạn cần một micro và một cách đơn giản để ghi lại âm thanh. Giải pháp âm thanh không dây thường khá đắt tiền. Nhưng với sản phẩm RØDE Wireless GO (Giá tham khảo: 199 USD / 4.637.000 đồng), YouTuber hiện có các tùy chọn đơn giản và giá cả phải chăng để ghi âm.

RØDE Wireless GO là một hệ thống gồm hai phần, bao gồm một máy phát (TX) và một máy thu (RX). Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến thông tin cơ bản bạn cần biết về sản phẩm này.

Thông số kỹ thuật của RØDE Wireless GO

Thông số kỹ thuật của RØDE Wireless GO

Về hệ thống nói chung

  • Kích thước vật lý (cho mỗi TX / RX): 1,7 x 1,8 x 0,7 inch (44 x 46,4 x 18,5mm)
  • Trọng lượng vật lý (cho mỗi TX / RX): 1,1oz (31g)
  • Truyền không dây: chỉ bật Băng tần 2.4GHz
  • Mã hóa truyền: 128-bit
  • Phạm vi truyền tối đa: 230 feet (70m)
  • Số lượng hệ thống hoạt động đồng thời tối đa: 8 cặp TX-RX
  • Số lượng kênh âm thanh trên mỗi hệ thống: 1
  • Tuổi thọ pin (cho mỗi TX / RX): 7 giờ
  • Loại pin (cho mỗi TX / RX): Có thể sạc pin tích hợp
  • Tùy chọn sạc pin (cho mỗi TX / RX): USB loại C

Giới thiệu về máy phát TX

  • Đầu vào âm thanh TX: micrô TRS 3,5mm
  • Dải động TX: 100dBA
  • Dải tần số TX: 20Hz đến 20kHz
  • Mẫu cực TX: Đa hướng

Giới thiệu về máy thu RX

  • Đầu ra âm thanh RX: micrô TRS 3,5mm
  • Tùy chọn khuếch đại tín hiệu âm thanh RX: 0dB / -6 dB / -12dB

RØDE Wireless GO bao gồm những gì?

RØDE Wireless GO bao gồm những gì?

Ngoài hệ thống TX-RX, Wireless GO RØDE cũng đi kèm:

  • 1 TX (máy phát)
  • 1 RX (máy thu)
  • Kính chắn gió 2 TX
  • 2 cáp USB Type-C-to-Type-A (chuyển từ loại C sang loại A)
  • 1 cáp 3,5mm nam-nam TRS
  • 1 túi

Thiết kế và chất lượng của RØDE Wireless GO

Điều đầu tiên bạn sẽ nhận thấy ngay sau khi mở hộp: RØDE Wireless GO thực sự là hệ thống âm thanh không dây nhỏ nhất thế giới. Trước đây, tất cả các hệ thống âm thanh trước đây đều có kích thước bằng 2 sàn. RDE Wireless GO là một hệ thống gồm hai phần:

Máy thu RX

Có một máy thu RX, sử dụng cáp TRS 3,5 mm đi kèm để cắm vào bất kỳ thiết bị nào chấp nhận đầu vào micro TRS, chẳng hạn như máy ảnh. Bản thân bộ thu RX không có bộ nhớ hoặc chức năng ghi tích hợp.

Máy phát TX

Ngoài ra, còn có một máy phát TX, được kết nối không dây với máy thu RX sử dụng băng tần 2.4GHz (chi tiết hơn về quy trình ghép nối sẽ có sẵn trong phần bên dưới). Bộ phát TX có micrô đa hướng tích hợp (vì vậy bạn không cần mua mic riêng), nhận đầu vào 3,5mm, rất phù hợp để cắm mic.

Thân máy của cả TX và RX đều được làm bằng nhựa cao cấp, bề mặt bóng và đẹp. Cả hai đều có clip, cho phép bạn gắn chúng vào quần áo, túi xách, hoặc bất cứ thứ gì khác, và khá chắc chắn. Các nút điều khiển cũng rất đẹp và mang lại cảm giác thoải mái khi nhấn.

Nhìn chung, mặc dù RØDE Wireless GO có trọng lượng rất nhẹ, cấu trúc của sản phẩm này khá tốt và phù hợp với nhiều tình huống sử dụng thực tế.

Tính khả dụng và hiệu suất của RØDE Wireless GO

RØDE Wireless GO hoạt động đơn giản đến mức không cần sử dụng hướng dẫn được cung cấp như các sản phẩm khác, chỉ có một hướng dẫn hình ảnh nhanh được in trên hộp. Bạn thậm chí không cần hướng dẫn để thiết lập mọi thứ. Tuy nhiên, đối với những người chưa bao giờ sử dụng một hệ thống âm thanh như thế này trước đây, việc thiết lập mà không có hướng dẫn sẽ khiến họ cảm thấy hơi bối rối.

Quá trình ghép nối RØDE Wireless GO

Quá trình ghép đôi cực kỳ đơn giản. Ngay khi bạn bật cả TX và RX, chúng sẽ tự động ghép nối. Nếu bạn có nhiều hệ thống, bạn có thể thực hiện thủ công bằng cách giữ nút ghép nối trên RX cho đến khi vào chế độ ghép nối, sau đó nhấn nút on trên TX bạn muốn ghép. Xong rồi!

Khả năng hỗ trợ nhiều hệ thống của RØDE Wireless GO hỗ trợ nhiều hệ thống bị giới hạn ở 8 cặp đồng thời, do các hạn chế của băng tần không dây 2.4GHz. Trên thực tế, lưu ý rằng băng tần 2.4GHz tương tự như băng tần được sử dụng bởi các kết nối WiFi và bạn có thể gặp nhiễu ở các khu vực đông dân cư (như căn hộ ở các thành phố lớn). bởi Sự tắc nghẽn WiFi.

Mỗi cặp TX-RX có phạm vi hoạt động lên tới 230 feet (70m), quá đủ cho bất kỳ Loại video YouTube Thôi nào, ngay cả những video buộc bạn phải ra ngoài. Và mặc dù thông số kỹ thuật chính thức chỉ ra rằng tín hiệu được yêu cầu truyền trực tiếp, trên thực tế, truyền âm thanh vẫn hoạt động tốt ngay cả khi đi qua nhiều bức tường.

Về trọng lượng, máy phát TX và máy thu RX rất nhẹ, hoàn hảo để thực hiện các nhiệm vụ trong các chuyến đi. Kính chắn gió đi kèm là một điểm nhấn tuyệt vời để ghi âm ngoài trời, nhưng ngay cả khi bạn chỉ ghi ở nhà, trọng lượng siêu nhẹ này giúp bạn thoải mái hơn khi làm việc.

Và với các clip được đính kèm, bạn có thể gắn RØDE Wireless GO ở bất cứ đâu.

Bộ thu RX không có chân gắn trực tiếp vào máy ảnh. Thay vào đó, chỉ cần cắm nó vào cổng micro và để nó treo. Máy thu có trọng lượng nhẹ, do đó, không cần phải lo lắng rằng nó sẽ làm hỏng cổng micrô, nhưng nó trông không đẹp lắm. Nếu bạn không thích máy thu bị treo như vậy, bạn có thể sử dụng băng dính để gắn nó vào máy ảnh.

Chất lượng âm thanh từ micro phát TX tích hợp không quá tệ. Bạn nên sử dụng nó với một chiếc áo sơ mi siêu nhỏ, bởi vì hệ thống R WirelessDE Wireless GO thực sự phát huy mọi điểm mạnh.

Thời lượng pin ước tính là 7 giờ. RØDE Wireless GO đi kèm với hai cáp USB-C-to-USB-A, cho phép bạn sạc cả TX và RX cùng một lúc. Tuy nhiên, không có bộ sạc đi kèm, vì vậy bạn sẽ phải sử dụng máy tính khi sạc TX và RX.

R WirelessDE Wireless GO hiện có giá $ 199 (4.637.000 đồng). Nếu bạn mua một chiếc áo sơ mi siêu nhỏ giá rẻ, tổng số tiền bạn phải trả sẽ vào khoảng $ 219 (5.115.000 đồng). Để so sánh, bạn có thể tham khảo bộ công cụ làm phim RØDE RodeLink đi kèm với máy thu, bộ phát và bộ micrô với giá 399 đô la (9.320.000 đồng). Tất nhiên RodeLink cao cấp hơn một chút, nhưng chức năng của hai sản phẩm này về cơ bản là giống nhau và Wireless GO chỉ bằng một nửa so với RodeLink.

Wireless GO nhỏ và nhẹ đến mức bạn có thể bỏ nó vào túi, mang nó đến bất cứ nơi nào bạn muốn. Thành thật mà nói, RØDE Wireless GO là một công cụ cực kỳ hữu ích cho YouTuber.