Đánh giá TP-Link TL-WR840N: Router WiFi Wireless-N giàu tính năng

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ định tuyến WiFi thực sự rẻ nhưng vẫn tuyệt vời, TP-Link TL-WR840N là một lựa chọn tuyệt vời.

tại sao bạn nói như vậy? Hãy Làm cho công nghệ dễ dàng hơn Đánh giá chi tiết về bộ định tuyến này qua bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Thông số kỹ thuật của TP-Link TL-WR840N

  • Tiêu chuẩn WiFi: WiFi 4 (IEEE 802.11n / b / g 2,4 GHz)
  • Tốc độ WiFi: 2.4GHz, 300Mb / s (802.11n)
  • Phạm vi WiFi: Ngôi nhà 2 phòng ngủ có ăng ten cố định 2 ×
  • Chế độ làm việc: Bộ định tuyến, Điểm truy cập (Access Point), Bộ mở rộng phạm vi (Bộ mở rộng phạm vi WiFi), chế độ WISP
  • Bộ xử lý: CPU lõi đơn
  • Cổng mạng1 cổng WAN 10 / 100Mbps, 4 cổng LAN 10 / 100Mbps
  • Công suất: 9V ⎓ 0,6A
  • Mã hóa WiFi: WEP, WPA, WPA2, WPA / WPA2-Enterprise (802.1x)
  • Các loại WAN: IP động, IP tĩnh, PPPoE, PPTP, L2TP
  • Chuyển tiếp NAT: Chuyển tiếp cổng, kích hoạt cổng, DMZ, UPnP
TP-Link TL-WR840N
TP-Link TL-WR840N

Bộ định tuyến WiFi 4 mạnh mẽ giá cả phải chăng

Bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N hỗ trợ WiFi chuẩn IEEE 2020 – IEEE 802.11n hoặc WiFi 4.

Với tốc độ truyền tải được quảng cáo là 300Mbps, bộ định tuyến WiFi này sẽ xử lý khá tốt nhu cầu kết nối hàng ngày. Ví dụ, tôi đã sử dụng bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N với ít nhất 6 thiết bị, bao gồm 3 điện thoại thông minh, 2 máy tính xách tay và một TV thông minh, không có bất kỳ hiện tượng bất thường nào. .

Nhưng với nhiều thiết bị được thêm vào, bộ định tuyến sẽ không thể theo kịp. Tôi bị mất kết nối trên máy tính xách tay của mình, Netflix bắt đầu tải chậm trên TV và đèn thông minh không phản hồi.

Các cổng trên bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N
Các cổng trên bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N

4 chế độ được hỗ trợ

Bộ định tuyến này hỗ trợ 4 chế độ thực sự ấn tượng. Bạn có thể sử dụng nó ở chế độ bộ định tuyến, điểm truy cập, bộ mở rộng phạm vi hoặc chế độ WISP.

Chế độ bộ định tuyến cũng là chế độ mặc định. Tại đây, bạn sử dụng bộ định tuyến để chia sẻ quyền truy cập Internet cho tất cả các thiết bị WiFi được kết nối. Bên cạnh việc kết nối Internet, bạn cũng có thể sử dụng bộ định tuyến cho các mục đích khác, như chia sẻ máy in hoặc phát trực tuyến nội dung phương tiện cục bộ từ máy chủ phương tiện DLNA tương thích như Plex.

Ở chế độ Access Point, bạn có thể chuyển đổi bộ định tuyến nhỏ này thành một điểm truy cập (AP). Điểm truy cập kết nối với bộ định tuyến máy chủ Internet qua kết nối Ethernet và chia sẻ Internet với các thiết bị WiFi không dây được kết nối với nó. Chúng thường được sử dụng trong các tòa nhà lớn, nơi một bộ định tuyến duy nhất không thể phục vụ tất cả các thiết bị được kết nối.

Ở chế độ Range Extender, bộ định tuyến sẽ tăng phạm vi phủ sóng của mạng WiFi. Điều này là lý tưởng nếu bạn có một ngôi nhà lớn và một số phòng ở khá xa nơi đặt bộ định tuyến chính hoặc nếu bạn muốn chia sẻ Internet với hàng xóm của mình. Vì vậy, bạn có thể sử dụng bộ định tuyến ở chế độ Bộ mở rộng phạm vi để tăng phạm vi phủ sóng WiFi tại nhà của mình. Tôi đã thử thiết lập bộ định tuyến TP-Link này làm bộ mở rộng phạm vi WiFi trong phòng khách và nó hoạt động khá tốt.

Ở chế độ WISP, bạn kết nối bộ định tuyến với nhà cung cấp Internet không dây để truy cập Internet. Đây có lẽ là chế độ ít được sử dụng nhất trên bộ định tuyến này.

Bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N hoạt động ở chế độ Bộ mở rộng phạm vi
Bộ định tuyến TP-Link TL-WR840N hoạt động ở chế độ Bộ mở rộng phạm vi

Giao diện và tính năng web

Địa chỉ IP mặc định để truy cập giao diện quản trị web của bộ định tuyến này là http://192.168.0.1/ với tên người dùng / mật khẩu mặc định là admin / quản trị viên. Rõ ràng là không cần phải nhắc lại rằng bạn nên thay đổi thông tin đăng nhập mặc định này, trừ khi bạn muốn hàng xóm của mình truy cập WiFi của bạn một cách tự do.

Từ trang tổng quan web, bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích về bộ định tuyến và mạng của mình như IP, địa chỉ MAC, mạng con (subnet), SSID hoặc tên WiFi, độ rộng kênh, IP WAN.

Bảng điều khiển web của TP-Link TL-WR840N
Bảng điều khiển web của TP-Link TL-WR840N

Có một hướng dẫn thiết lập nhanh trong đó bạn có thể đặt tên SSID / WiFi, dải IP của bộ định tuyến cho mạng hoặc thay đổi chế độ hoạt động của bộ định tuyến.

Bạn có thể thiết lập mạng khách để bạn bè và người quen sử dụng mà không cần phải cung cấp mật khẩu chính. Đối với người dùng nâng cao, có thể thiết lập chuyển tiếp cổng cho các ứng dụng cụ thể như trò chơi, máy chủ web, trình phát media, tường lửa để bảo mật.

Kiểm soát của phụ huynh có thể được sử dụng để quản lý tất cả hoạt động trên Internet, bao gồm việc hạn chế sử dụng và / hoặc quyền truy cập vào các trang web cụ thể đối với tất cả các máy khách trên mạng trong một khoảng thời gian. chắc chắn.

Parental Controls có thể được sử dụng để kiểm soát các hoạt động trên Internet của trẻ em, hạn chế trẻ em truy cập vào một số trang web nhất định và giới hạn lượng thời gian chúng dành cho việc lướt web.

Đối với các trường hợp sử dụng cụ thể nâng cao hơn, bạn có cài đặt kiểm soát băng thông, ràng buộc IP & MAC, DNS động, IPv6 và các công cụ chẩn đoán hệ thống.

Kết luận

Với giá bán khoảng $ 15 (345.000 đồng), TP-Link TL-WR840N là một bộ định tuyến giá rẻ, phù hợp cho các tác vụ cơ bản. Với tốc độ không dây chuẩn N lên đến 300Mbps, mã hóa an toàn dễ dàng với nút WPS và kiểm soát băng thông dựa trên IP, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần mua một bộ định tuyến mới.