Điện thoại “cục gạch” là gì? Ưu điểm so với điện thoại thông minh là gì?

Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại thông minh (hay smartphone) là một trong những thiết bị công nghệ được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, là “tấm gương” phản chiếu phần nào tốc độ phát triển của khoa học công nghệ. Công nghệ. Tuy nhiên, nhiều người thích gọi smartphone ngày nay là “máy tính mini với khả năng nghe gọi”. Đơn giản vì ngày nay, mọi người dành nhiều thời gian cho smartphone để giải trí và làm việc hơn là gọi điện hay nhắn tin đơn thuần. Ngoài ra, khi xem bài đánh giá về một chiếc smartphone, người ta cũng có xu hướng quan tâm đến việc nó có hỗ trợ chơi game tốt không, camera có đẹp không, thay vì đặt ra những câu hỏi liên quan đến chất lượng đàm thoại. điện thoại thiết bị.

Tạm gác smartphone sang một bên, ở đây chúng ta sẽ nói về điện thoại “thuần”, tức là thiết bị sinh ra chủ yếu để phục vụ nhu cầu nghe gọi, nhắn tin, hoặc đôi khi là “chuyển máy”. đổi mục đích làm “vũ khí” để bày tỏ sự tức giận. Vâng, đó là những chiếc điện thoại “cục gạch”.

Điện thoại

Điện thoại “cục gạch” là gì?

“Brick” có thể được hiểu là một biệt danh thông thường, nhưng thực tế chúng có một cái tên đẹp hơn nhiều: “Điện thoại thông thường” hoặc “điện thoại cơ bản”. Đôi khi điện thoại “cục gạch” còn được gọi là “điện thoại câm” để phân biệt với điện thoại thông minh.) Quả thực, chúng không thông minh lắm nhưng không phải là vô dụng.

Nhìn chung, điện thoại “cục gạch” thường có giá thành rẻ, cấu hình thấp, không có cảm ứng và ít tính năng, thiết kế không cao cấp. Chức năng chính của chúng là hỗ trợ người dùng nghe, gọi, nhắn tin và đôi khi là truy cập internet cơ bản khi cần thiết. Tóm lại, đây là chiếc điện thoại dành cho những người có nhu cầu cơ bản, sử dụng đơn giản và ít tốn kém hơn nhiều so với một chiếc smartphone.

Tuy nhiên, những chiếc điện thoại “cục gạch” vẫn sở hữu một số điểm mạnh vượt trội so với smartphone.

Riêng tư

Một trong những lợi ích lớn nhất mà điện thoại “cục gạch” có thể mang lại cho người dùng hơn cả smartphone nằm ở quyền riêng tư cá nhân. Một chiếc điện thoại giá rẻ không có internet, không có mạng xã hội, không có phần mềm gián điệp, không có quảng cáo trực tuyến rõ ràng có thể mang đến cho bạn sự riêng tư tuyệt vời trong thế giới siêu kết nối ngày nay.

Kết nối Internet cũng như các ứng dụng di động hiện đại mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích nhưng nó cũng là cầu nối cho các mã độc cũng như các hoạt động thu thập dữ liệu trái phép, xâm phạm quyền riêng tư người dùng “ghé thăm” mặc dù iOS và Android ngày càng cố gắng đưa ra các chính sách giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng trên điện thoại thông minh, đó mới chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”.

Tuổi thọ pin tốt hơn

Đã bao lâu rồi bạn không trải qua cảm giác sử dụng lại điện thoại mà không liên tục dán mắt vào biểu tượng pin ở góc màn hình? Những chiếc điện thoại “cục gạch” có thể giúp bạn hồi tưởng lại kỷ niệm đẹp đẽ ấy. Cách đây vài thập kỷ, mọi người có thể sử dụng điện thoại di động trong nhiều ngày, thậm chí vài tuần mà không lo hết pin. Hiện nay, những chiếc smartphone có màn hình lớn, vi xử lý ngốn điện và thói quen sử dụng thường xuyên của người dùng đã khiến nỗi lo hết pin thường trực.

Thoải mái “tung hoành”

Nói rằng feature phone bền hơn smartphone là không hẳn, nhưng dù sao một chiếc điện thoại giá rẻ với khung nhựa chắc chắn cũng mang lại cho bạn cảm giác “yên bình” hơn trong sử dụng hàng ngày so với smartphone. sáng bóng, đắt tiền. Trong trường hợp này, nếu bạn thường xuyên phải liên lạc, gọi điện trong những môi trường đặc biệt, dễ va đập, trầy xước thì việc sử dụng điện thoại phổ thông làm thiết bị liên lạc phụ cũng là một ý kiến ​​hay.

Điện thoại phổ thông

Dễ dàng sửa chữa hơn

Chính xác. Những chiếc điện thoại “cục gạch” có ít tính năng hơn và cấu tạo cũng đơn giản hơn nhiều so với smartphone nên chi phí sửa chữa, khắc phục cũng phải chăng hơn rất nhiều.

Lấy ví dụ đơn giản, bạn sẽ phải mang smartphone ra cửa hàng để thay pin cũ, trong khi hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với “chú dế cưng” của mình. Ngoài ra, chi phí cũng sẽ thấp hơn đáng kể.

Dễ sử dụng

Thiết bị càng có nhiều tính năng thì việc làm quen và sử dụng sẽ càng phức tạp và mất nhiều thời gian. Ngược lại, feature phone là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chỉ có nhu cầu cơ bản như nhắn tin, gọi điện.

Trên đây là khái niệm cơ bản về điện thoại “cục gạch” cũng như những ưu điểm mà nó mang lại cho người dùng. Hi vọng bạn sẽ chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

  • Android 12: Các tính năng và thiết bị mới được nâng cấp lên Android 12 beta 2
  • Tin tặc có thể theo dõi người dùng Samsung bằng các ứng dụng được cài đặt sẵn
  • Cách thay đổi địa chỉ email trên Instagram
  • Cách sử dụng sách nói Voiz FM để nghe sách có bản quyền chất lượng