Điều trớ trêu: iPad Pro 12,9 inch mới không tương thích với Magic Keyboard ra mắt năm ngoái

Tin buồn cho những ai đã chi tiền cho Bàn phím Magic 12,9 inch!

Theo Gizmodo, khi bạn nhận được iPad Pro mới – cụ thể là phiên bản màn hình lớn 12,9 inch – bạn cũng sẽ phải mua Bàn phím Magic mới.

Hôm thứ Ba, Apple đã công bố iPad Pro thế hệ thứ 5, trong đó rõ ràng là có Bàn phím Magic mới. Trong hai phiên bản iPad Pro sử dụng chip M1, phiên bản 12,9 inch được chú ý hơn hẳn nhờ sở hữu màn hình LED mini hoàn toàn mới. Nhưng để có được độ tương phản tốt hơn và độ sáng tối đa 1.000 nits, phiên bản này phải dày hơn phiên bản năm ngoái 0,5mm.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng vấn đề mà nó gây ra khá lớn: iPad Pro mới có vẻ hơi dày để tương thích với Bàn phím Magic của năm ngoái – mọi thứ đều ổn khi bạn đặt nó lên bàn. các phím để nhập, nhưng khi bạn hoàn thành, bạn sẽ không thể gập điện thoại để mang ra ngoài! Điều đáng nói là chiếc bàn phím này có giá không hề rẻ: tại Mỹ được bán với giá 349 USD, còn ở Việt Nam là con số 10 (triệu) tròn trĩnh.

Trang web công nghệ của Pháp iGenerationNơi đầu tiên đăng thông tin giật gân này tuyên bố rằng Magic Keyboard được thiết kế để hoàn toàn phù hợp với các mẫu iPad Pro 2018 và 2020. Ngoài ra, trước khi Apple Store đóng cửa – điều bình thường trước mọi sự kiện. Apple – người dùng không thể đặt hàng phụ kiện này cho iPad Pro 12,9 inch nữa.

Đây là một tin khó cho những ai đã mua Bàn phím Magic 12,9 inch vào năm ngoái để sử dụng trên iPad Pro 2018 hoặc 2020 của họ, vì nghĩ rằng nó sẽ hoạt động tốt khi họ nhấc nó lên. mô hình mới trong tương lai. Mặc dù người dùng iPad Pro 2020 có thể không vội nâng cấp nhưng khá nhiều người dùng iPad Pro 2018 đang cân nhắc việc nâng cấp vì họ đã sử dụng thiết bị ít nhất 2-3 năm. Vấn đề là, nếu họ muốn tiếp tục sử dụng Magic Keyboard, họ sẽ phải bỏ thêm $ 349 bên cạnh giá khởi điểm $ 1,099 của iPad Pro M1 12,9 inch. Người dùng công nghệ ngày nay hiển nhiên đoán trước được thời điểm mà mặt hàng của họ sẽ bị các công ty liệt vào hàng lỗi thời. Nhưng Magic Keyboard chỉ được phát hành vào tháng 5 năm 2020, tức là cách đây chưa đầy một năm! Cái quái gì đang xảy ra vậy, Apple?

Điều trớ trêu khác: Bàn phím Magic 12,9 inch mới sẽ tương thích ngược – vì vậy nếu bạn chưa mua bàn phím này cho mẫu iPad Pro thế hệ trước, bạn nên đợi một thời gian để có được bàn phím mới này. Và một tin vui cho người dùng Magic Keyboard 11 inch: cơn đau đầu này chỉ xảy ra với iPad Pro 12,9 inch, Magic Keyboard 11 inch năm ngoái vẫn sẽ hoạt động tốt với iPad Pro M1 11 inch. .

Sẽ tốt hơn nếu Apple mở chương trình thu hồi Magic Keyboard cũ để đổi lấy một số tiền nhỏ để bù lại bàn phím mới. Tuy nhiên, chương trình này chỉ cho phép người dùng tái chế sản phẩm. Việc đổi sản phẩm cũ lấy tiền chỉ có thể được thực hiện với iPhone, Mac, Apple Watch, iPad và điện thoại Android. Tái chế hoặc bán lại rõ ràng là tốt hơn để biến thứ gì đó vẫn còn tốt thành rác thải điện tử, nhưng những gì Apple vừa làm với người dùng Magic Keyboard 12,9 inch rõ ràng là khó nuốt.

Minh.TT