Facebook phát triển kính AR / VR với màn hình microLED

Gã khổng lồ mạng xã hội vừa có một bước nhảy vọt trong công nghệ AR / VR. Đây là hợp đồng cung cấp độc quyền của công ty Plessey Semi microLED của Anh.

Theo thỏa thuận mới được xác nhận hôm nay (31 tháng 3), Plessey sẽ cấp phép công nghệ AR của mình cho Facebook, cũng như chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất màn hình microLED của mình cho công ty. nhiều năm tới Facebook cho biết họ muốn chế tạo một cặp kính giống như kính râm cho phép thiết bị hòa trộn với môi trường xung quanh. Dự án sẽ kéo dài nhiều năm trước khi hoàn thành.

Một sản phẩm demo Plessey (ảnh: microled-thông tin)

Plessey có chuyên môn cao trong việc phát triển màn hình microLED cho các thiết bị AR / VR và màn hình nổi. Công ty được thành lập vào năm 2010 và ban đầu tập trung vào thiết bị chiếu sáng, cho đến năm 2017, nó đã nhảy vào thị trường màn hình microLED. Công nghệ MicroLED được cho là có nhiều ưu điểm so với LCD và OLED hiện tại, đặc biệt phù hợp với các ứng dụng AR / VR yêu cầu độ sáng cao nhưng tiết kiệm năng lượng.

Mặc dù một số công ty lớn như Samsung và Sony đã trình diễn công nghệ này nhiều lần, cho đến nay không có sản phẩm tiêu dùng nào áp dụng microLED. Sự khác biệt giữa Plessey và chúng là kích thước. Màn hình kính hiển vi chỉ nhỏ vài inch, giảm đáng kể chi phí so với loại lớn hơn trên TV hoặc điện thoại thông minh. Hệ thống này rất lớn hàng trăm inch Giá của Sony lên tới hàng triệu đô la, không phù hợp với người dùng thông thường.

Facebook sẽ mua độc quyền màn hình microLED của Plessey (Ảnh: Plessey)

Apple đã có ý định mua Plessey trước đó, theo thông tin từ Thông tinn, nhưng cuối cùng cả hai không thể đồng ý về các điều khoản. Công ty Mỹ muốn đảm bảo công nghệ microLED cho sản phẩm thực tế tăng cường của mình. Bây giờ, họ đã bị Facebook vượt qua. Dự án của Facebook không phải là một bí mật khi họ đã chi 3 tỷ đô la để mua Oculus trước đó. Công ty tin rằng AR và VR sẽ là tương lai.

Tuy nhiên, thỏa thuận thông báo ngày hôm nay không có nghĩa là Facebook đã mua lại Plessey mà là thỏa thuận cung cấp độc quyền. Công nghệ microLED của Plessey được báo cáo là có mật độ điểm ảnh RGB cực cao, kết hợp với bảng điều khiển CMOS, dẫn đến “Hình ảnh HFR (tốc độ làm mới cao), tiêu thụ năng lượng thấp, độ sáng rất cao”. Rất thích hợp cho kính AR hoặc phải được sử dụng ngoài trời.

Người đàn ông đầy tham vọng