Facebook và Twitter có cuộc điều trần khẩn cấp về việc kiểm soát thông tin

CEO của hai mạng xã hội hàng đầu Facebook và Twitter hôm qua đã phải điều trần trước Quốc hội về vấn đề kiểm soát thông tin và cáo buộc thiên vị chính trị.

Phiên điều trần với tiêu đề “Tin nóng: Kiểm duyệt, bãi nhiệm và bầu cử 2020”, được triệu tập khẩn cấp sau khi có dấu hiệu cho thấy hai mạng xã hội này đã “chứa” một số thông tin liên quan đến bầu cử. được gửi để gây ra sự thiên vị.

Phiên điều trần bắt đầu với việc những người đứng đầu Facebook và Twitter bị thẩm vấn vì đã hạn chế một bài báo trên tờ New York Post đưa tin về con trai ông Joe Biden mặc dù bài đăng không có thông tin gì. chắc chắn là sai. Tuy nhiên, các CEO, Jack Dorsey của Twitter và Mark Zuckerberg của Facebook, đã bảo vệ các phương pháp kiểm duyệt nội dung của họ.

Đồng thời, các Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ cũng chất vấn ông Dorsey và Zuckerberg về những thông tin sai lệch liên quan đến việc bỏ phiếu và kiểm phiếu ở Georgia.

Facebook và Twitter có cuộc điều trần khẩn cấp về việc kiểm soát thông tin

CEO Twitter (trái) và CEO Facebook

Trong thời đại kỹ thuật số ở Mỹ, các mạng xã hội như Facebook và Twitter có nhiều quyền lực hơn so với truyền thông chính thống và có thể có tác động tiêu cực đến người dùng. Đó là nhận định chung của một số nghị sĩ. Tuy nhiên, khi được hỏi, người đứng đầu Facebook khẳng định điều này không đúng.

Khi được Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham hỏi liệu Facebook có gây nghiện hay không, CEO Mark Zuckerberg đã trả lời: “Chúng tôi không thiết kế những sản phẩm như vậy. Chúng tôi được thiết kế để mang đến cho người dùng những sản phẩm hữu dụng và có ý nghĩa nhất có thể. Chúng tôi làm từng bước một . “

Không hài lòng với câu trả lời, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa tiếp tục: “Đó không phải là câu hỏi của tôi. Tôi hỏi rằng dường như ngày càng có nhiều bằng chứng y tế cho thấy các trang mạng xã hội có tính chất gây nghiện và bạn có đồng ý với điều đó không?”.

“Thưa Thượng nghị sĩ, tôi không nghĩ nghiên cứu là kết luận, nhưng đó là một lĩnh vực chúng tôi quan tâm và đang nghiên cứu. Chúng tôi chắc chắn không muốn sản phẩm của mình gây nghiện. Chúng tôi muốn mọi người sử dụng chúng vì chúng có ý nghĩa” CEO Facebook trả lời.

Mặc dù bác bỏ bình luận của các Thượng nghị sĩ trên các trang mạng xã hội của họ, nhưng người đứng đầu Facebook và Twitter đều cho biết họ sẵn sàng đón nhận những thay đổi mới trong luật, đặc biệt là về trách nhiệm của mạng xã hội đối với những bài đăng của người dùng và cam kết sẽ làm nhiều hơn nữa để tạo ra những thay đổi đúng đắn. .

Theo VTV