Galaxy S22 sẽ không còn cảm biến ToF?

Theo rò rỉ mới nhất, Galaxy S22 sẽ thiếu cảm biến ToF.

Galaxy S21 Ultra là một trong những smartphone có camera tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Và tất nhiên, Samsung đang muốn mang đến nhiều cải tiến hơn nữa cho Galaxy S22 vào năm sau. Tuy nhiên, flagship Galaxy S thế hệ tiếp theo có thể không có cảm biến 3D ToF (Time of Flight) được sử dụng trên Galaxy S20 Ultra và Galaxy S10 5G.

Cảm biến này sẽ bị thiếu trên Galaxy S22

Nguồn tin từ ETNews của Hàn Quốc cho biết, Samsung đã quyết định không sử dụng cảm biến 3D ToF cho dòng Galaxy S22. Cảm biến 3D ToF sử dụng ánh sáng hồng ngoại để tạo bản đồ độ sâu ba chiều chính xác của các đối tượng. Nó giúp máy lấy nét và chụp ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng. Cảm biến này cũng được sử dụng trong các ứng dụng và trò chơi AR do độ chính xác của nó.

Người tiêu dùng hài lòng với chất lượng hình ảnh của Galaxy S21 ngay cả khi nó thiếu cảm biến độ sâu 3D, một quan chức của Samsung cho biết. Do đó, công ty đã quyết định không sử dụng nó trong Galaxy S22.

Samsung có thể mang ToF trở lại khi các ứng dụng và trò chơi hỗ trợ nó phát triển rộng rãi hơn

Samsung tin rằng cảm biến 3D ToF là không cần thiết cho điện thoại thông minh ngày nay. Tuy nhiên, công ty có thể đưa tính năng này trở lại khi nó có đủ ứng dụng, trò chơi và trải nghiệm AR chất lượng để khai thác hết tiềm năng của cảm biến ToF. Mặc dù iPhone và iPad mới nhất của Apple có cảm biến LiDAR (tương tự như 3D ToF) nhưng nhu cầu sử dụng của người dùng không quá nhiều.

Samsung LSI, bộ phận kinh doanh và phát triển cảm biến máy ảnh của Samsung, gần đây đã giới thiệu cảm biến 3D ToF mới nhất của mình, ISOCELL Vizion 33D. Cảm biến VGA 1 / 3,2 inch nhằm cung cấp hình ảnh tốt nhất trong phân khúc với trải nghiệm AR / VR, quét 3D và hiệu ứng bokeh trong khi quay video.

Nhiều rò rỉ cho rằng Galaxy S22 sẽ có cảm biến hình ảnh lớn hơn. Công ty cũng có thể hợp tác với thương hiệu máy ảnh Nhật Bản Olympus để cải thiện chất lượng máy ảnh trên thiết bị mới. Galaxy S22 cũng được cho là sẽ sử dụng vi xử lý Exynos với đồ họa AMD Mobile Radeon để cải thiện hiệu suất chơi game.

Bạch Đằng