Giá quất cảnh, bonsai, đào, mai Tết Tân Sửu 2021 – càng cận Tết giá càng tăng

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết, người trồng và kinh doanh thời điểm này đã bớt lo lắng về thời tiết vì trời còn rét. Nếu trong 1-2 tuần nữa, thời tiết tiếp tục rét như thế này thì hoa cây cảnh đảm bảo đủ nụ, đủ hoa, quả chín đều đẹp.

    Năm nay, do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 gây thiệt hại nặng nề cho nhiều hộ kinh doanh, trồng cây cảnh nên số lượng cây cảnh, bonsai như đào, mai, quất cũng bị hạn chế. tràn lan như năm ngoái. Cũng vì lý do này mà giá quất, bonsai, đào, mai trong dịp Tết Nguyên đán 2021 có xu hướng tăng nhẹ so với năm ngoái, với mức giá trung bình dao động khoảng 600.000 đồng – hơn 30 triệu đồng / cây tùy loại. .

    Giá quất cảnh tăng nhẹ

    Nếu như năm ngoái, những chậu quất mini để bàn cao 30cm có giá dao động từ 120.000đ – 200.000đ / chậu tùy cảnh, chậu trồng kèm theo thì năm nay một chậu quất mini để bàn như vậy có giá dao động từ 200.000đ – 350.000đ / cây. , tùy thuộc vào quất và chậu được gắn bằng sứ thường hay sứ, có hoa văn đẹp hay không.

    Bên cạnh đó, các mẫu quất thế, quất bonsai năm nay khá được ưa chuộng là thế trâu vàng với nhiều kích thước khác nhau do năm nay là năm Tân Sửu. Giá từng Chậu trâu vàng Quất lớn giá dao động từ 6-10 triệu đồng / cây. Mẫu vừa từ 2 – 5 triệu đồng / cây còn mẫu nhỏ cũng có giá trên 1 triệu đồng / cây. Số lượng trâu vàng mang quất không nhiều nên bên cạnh những mẫu này, nhà vườn vẫn duy trì các mẫu quất trồng chậu, bát mã, quất 3 ông Phúc Lộc, bát gốm, bình sứ, … Mẫu mã phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn. .

    Cõng trâu vàng - mẫu quất, cây cảnh hot nhất Tân Sửu 2021
    Cõng trâu vàng – mẫu quất, cây cảnh hot nhất Tết Tân Sửu 2021 Giá quất, bonsai, đào, mai Tết Tân Sửu 2021 – càng cận Tết càng tăng giá

    Giá đào Tết tăng mạnh từng ngày, ngày nào cũng tăng vài trăm nghìn đồng / cành

    Do điều kiện thời tiết năm nay khá thuận lợi, hoa đào nở đúng đợt nên giá đào cũng vì thế mà tăng cao hơn so với năm ngoái và có xu hướng tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, giá một cành đào cành đào dao động từ 80.000 đồng – 100.000 đồng / cành, cành loại vừa có giá dao động từ 250.000 đồng – 300.000 đồng / cành, còn loại cành to có giá dao động từ 2 – 4 triệu đồng / cành.

    So với năm ngoái, giá đào năm nay chênh lệch từ 30.000 đồng – 50.000 đồng / cành, còn đối với cành vừa và lớn, giá bán chênh lệch từ khoảng 100.000 – 300.000 đồng / cành tùy nơi bán.

    Giá đào Tết mỗi ngày một tăng mạnh, ngày nào cũng tăng vài trăm nghìn đồng / cành
    Giá đào Tết mỗi ngày một tăng mạnh, ngày nào cũng tăng vài trăm nghìn đồng / cành

    Năm nay, đào đỏ và đào phai là 2 loại đào được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất.

    Giá cả Tết năm 2021 trầm lắng

    Trái ngược với hoa đào, hoa mai Tết năm nay khá trầm lắng do ảnh hưởng của thời tiết thất thường và dịch Covid-19, khi gần đến Tết nhưng thương lái chưa đến thu mua mai. Dự kiến, giá mai Tết năm nay vẫn như năm ngoái, không có nhiều biến động về giá.

    Tuy nhiên, do tâm lý không biết cách chăm sóc mai ra hoa đúng Tết nên xu hướng thuê mai chơi mấy ngày Tết được nhiều người quan tâm và an toàn hơn. Theo đó, mai loại trung bình sẽ có giá thuê từ 1-2 triệu đồng / chậu (tùy tuổi), mai lâu năm có giá thuê từ 2-3 triệu đồng / chậu. Nhìn chung, càng gần Tết, giá mai càng có nhiều biến động vì phụ thuộc vào các yếu tố như chất lượng hoa, nhu cầu thị trường …

    Dịch vụ cho thuê hoa mai tết 2021 ngày càng được nhiều người quan tâm
    Dịch vụ cho thuê hoa mai tết 2021 ngày càng được nhiều người quan tâm

    Xu hướng mua cây cảnh trực tuyến nở rộ

    Tôi thích chơi cây cảnh nhưng lại sợ Covid-19 nên hạn chế ra đường. Theo đó, xu hướng mua cây cảnh online năm nay đang rộ lên. Không chỉ mua quất, đào, thuê mai chơi Tết qua mạng mà còn mua hoa, kẹo, Giỏ quà tết,…. cũng được đặt trực tuyến khá nhiều.