Giáo sư Trung Quốc tuyên bố đảo ngược Thuyết Tương đối của Einstein, Đề xuất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh

Một nhà nghiên cứu từ một trường đại học ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc đã gây ra tranh cãi sau khi cho rằng nghiên cứu vật lý của anh ta, được đề cử cho giải thưởng khoa học và công nghệ cấp tỉnh, đã lật ngược lý thuyết. Thuyết tương đối của Albert Einstein.

Theo Global Times của Trung Quốc, đó là Giáo sư Li Zifeng, một nhà nghiên cứu 59 tuổi và là giảng viên tại Đại học Yanshan, chuyên về kỹ thuật sản xuất và khoan dầu khí.

Lời nói đầu cho nghiên cứu của ông, có tựa đề Sự tuân thủ của nhà duy vật với không-thời gian, khối lượng-năng lượng và sự tiến hóa của vật lý Newton, nói rằng kết luận của nghiên cứu đã đảo ngược lý thuyết tương đối của lý thuyết Einstein, rằng lý thuyết này đã “làm sai lệch hiểu biết cơ bản về thế giới. bởi các nhà vật lý và con người “, và là” một trở ngại lớn cho sự phát triển lành mạnh của khoa học “.

Theo Sohu, nội dung nghiên cứu của ông Li Zifeng xoay quanh những câu hỏi cơ bản nhất của triết học và vật lý, sửa chữa những sai lầm trong vật lý, đồng thời khám phá và trả lời những câu hỏi cổ xưa. Đặc trưng của nghiên cứu này là một dự án vật lý lý thuyết mang tính lật đổ, đổi mới, không đồng thuận theo triết học Mác.

Giáo sư Trung Quốc tuyên bố đảo ngược Thuyết Tương đối của Einstein, Đề xuất Giải thưởng Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh

Dự án tuyên bố rằng ý thức là một dạng tổ chức vật chất tiên tiến và có trật tự; sửa chữa và cải tiến việc đặt tên cho vật chất; cải thiện quan điểm duy vật về không-thời gian, khối lượng và năng lượng; nó chỉ ra những sai sót của thuyết tương đối hẹp và tại sao thuyết tương đối hẹp không dễ bị bác bỏ như vậy; chứng minh bản chất của ánh sáng, định luật truyền ánh sáng và hiện tượng tốc độ siêu nhanh; thiết lập lý thuyết quan sát các vật thể chuyển động; giải thích định luật vạn vật hấp dẫn với giả thuyết về sự trao đổi động lượng giữa các vật thể và các hạt; Giải thích bản chất của điện tích, nguyên tắc tương tác điện tích và định luật Coulomb …

Phần mở đầu của dự án giới thiệu giá trị khoa học của nó trong việc giải quyết mâu thuẫn có thể xảy ra giữa vật lý và triết học. Nguồn gốc của ý thức được xác định, và lý thuyết về ma quỷ và thần thánh bị phủ định. Tránh ngụy biện duy lý khi gọi tên các chất. Xác lập quan điểm duy vật đúng đắn về thời gian, không gian, khối lượng và năng lượng, đặt nền tảng cho nhận thức đúng đắn về thế giới và sự biến đổi của nó.

Dự án đã nói rõ rằng thuyết tương đối của Einstein đã đánh lừa cộng đồng vật lý và phương pháp nền tảng để hiểu thế giới của loài người, đã cản trở rất nhiều đến sự phát triển lành mạnh của khoa học. Nó cũng xác nhận bản chất hạt của ánh sáng, quy luật truyền ánh sáng và giải thích hiện tượng siêu âm. Đặt nền tảng cho phép đo tốc độ cao của các đối tượng. Cung cấp phương pháp lựa chọn hệ tọa độ để nghiên cứu vật lý thiên văn. Tiết lộ bản chất của nhiệt độ và sự phân bố của nhiệt độ mặt đất…

Được biết, công trình của giáo sư Li đã nhận được 120/233 đề cử cho Giải thưởng Khoa học Tự nhiên tỉnh Hà Bắc, và đề xuất là do Sở Giáo dục tỉnh này đưa ra. Đề xuất nhận giải thưởng khoa học công nghệ của nghiên cứu này đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên cộng đồng mạng Trung Quốc trong nhiều ngày qua.

Nhiều cư dân mạng đặt câu hỏi về trình độ học vấn của ông Li và so sánh việc học vật lý với việc một giáo viên vật lý giải một câu đố toán học.

Trước những tranh cãi, ông Li cho biết ông đã tham gia vào dự án nghiên cứu này từ năm 2000. Ông cho rằng thuyết tương đối của Einstein chưa được kiểm chứng trên thực tế nào và đã đưa ra luận điểm trên. trong một bài báo nghiên cứu vật lý, ông xuất bản năm 2008.

Ông Li cho biết nghiên cứu của ông là để đáp lại lời kêu gọi của chính phủ về “sự đổi mới đột phá” nhằm lật đổ các lý thuyết được chấp nhận rộng rãi. Ông tuyên bố đã phát hiện ra một số vấn đề trong việc xây dựng thuyết tương đối trong bài giảng vật lý đại học.

Tuy nhiên, tất cả các bài báo đoạt giải thưởng và công trình nghiên cứu của ông Li được liệt kê trên trang web chính thức của trường đại học nơi ông giảng dạy đều liên quan đến khoan và sản xuất dầu khí. Không có bài báo nào trong số này là về vật lý thiên văn hoặc thuyết tương đối.

Thông tin trên tài khoản mạng xã hội của Li cho thấy anh đã tham gia một diễn đàn học thuật thách thức thuyết tương đối của Einstein vào năm 2011.

Theo trang web chính thức của Đại học Yanshan, ông Li Zifeng sinh năm 1962. Ông từng là trợ lý tiến sĩ và trợ lý thạc sĩ tại Đại học Yanshan. Hiện nay, ông là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực kỹ thuật khoan dầu khí và cơ khí dây chuyền giếng khoan dầu khí.

Nam Anh