Giờ đây, bạn có thể chơi trò chơi N-Gage trên điện thoại Android của mình bằng trình giả lập mới

Nokia N-Gage là điện thoại chơi game đầu tiên trên thị trường, có D-pad, các nút lồi và vô số trò chơi, ra mắt vào năm 2003. Đây được coi là một thất bại về mặt thương mại. kinh doanh, nhưng vẫn có một vài tiêu đề thú vị.

Giờ đây, bạn có thể chơi trò chơi N-Gage trên điện thoại Android của mình bằng trình giả lập mới

Giờ đây, một trình giả lập Symbian đã xuất hiện trên Cửa hàng Google Play với tên gọi EKA2L1. Nó thực sự cho phép chúng tôi chạy trò chơi N-Gage trên điện thoại Android. Theo nhà phát triển Play Software, trình giả lập này cũng hỗ trợ các nền tảng Symbian S60v1, S60v3 và S60v5.

Đánh giá của người dùng dành cho EKA2L1 cho thấy nó hỗ trợ “gần như tất cả” các tựa game được phát hành trên N-Gage cũng như một số tựa game hấp dẫn trên nền tảng này, bao gồm Tony Hawk’s Pro Skater, Pathway to Glory, Red Faction và Call of Duty.

Một nhược điểm đáng chú ý là bạn sẽ cần tải xuống các tệp hệ thống cho thiết bị Symbian mà bạn cần giả lập, thay vì có thể chơi các tựa Symbian / N-Gage ngay lập tức.

Cũng cần lưu ý, quá trình thiết lập này sẽ phức tạp hơn so với các trình giả lập GameCube, PS2 hoặc console khác. Bạn sẽ cần cài đặt các tệp hệ thống nói trên và việc khởi chạy trò chơi không đơn giản như điều hướng ứng dụng đến đúng thư mục. Hy vọng quá trình này trong tương lai sẽ trở nên hợp lý và đơn giản hơn. Hiện tại, bạn sẽ cần một thiết bị Android 64-bit với RAM 3GB, GPU OpenGL ES 3.0 và CPU “đủ tốt”.

Nhà phát triển EKA2L1 xác nhận rằng ông đang bổ sung hỗ trợ N-Gage 2.0, vì vậy các tựa game N-Gage QD như Age of Empires 3, Brothers in Arms, Metal Gear Solid Mobile và Tomb Raider Underworld cũng sẽ sớm có thể chơi được trên giả lập này.

Minh Hung theo Android Authority