Google Pay, Samsung Pay sắp chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Mặc dù số lượng quốc gia bị cấm giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trong hệ thống tài chính của họ ngày càng lớn hơn, nhưng có một số dấu hiệu cho thấy những đồng tiền này sẽ tiếp tục tồn tại.

Google Pay và Samsung Pay sẽ sớm chấp nhận Bitcoin và nhiều loại tiền điện tử khác

Trên thực tế, việc sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán đang gia tăng. Gần đây, Twitter đã thông báo rằng họ đang xem xét đưa Bitcoin vào cuộc sống. Giờ đây, Samsung Pay và Google Pay cũng có thể sẽ sớm làm được điều này.

Tiền điện tử vẫn là một phương thức trao đổi quốc tế phổ biến do tiềm năng ổn định của chúng. Giờ đây, có thông tin cho rằng Samsung Pay và Google Pay sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Thông tin này đến từ BitPay, nhà cung cấp tiền điện tử và nền tảng thanh toán hàng đầu.

Nếu vậy, Google và Samsung sẽ tham gia cùng Apple trong việc xử lý các khoản thanh toán bằng tiền điện tử của người dùng trên nền tảng của họ. BitPay cũng tiết lộ rằng, nếu theo kế hoạch, họ sẽ hỗ trợ Google Pay và Samsung Pay sớm nhất là vào tháng 3 năm 2021.

Người dùng trên cả hai nền tảng sẽ có thể liên kết thẻ tiền điện tử BitPay của họ với Google Pay và Samsung Pay, để họ có thể thanh toán liền mạch trên các nền tảng dựa trên tiền điện tử. Các loại tiền điện tử được hỗ trợ trên dịch vụ này bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, BUSD, Ether, PAX, USDC và GUSD.

Mặc dù chi tiết chính xác và lịch trình hỗ trợ này vẫn chưa được BitPay tiết lộ, nhưng dự kiến ​​rằng nó sẽ đi theo một quỹ đạo tương tự như những gì đã xảy ra với Apple Pay. Cả Google và Samsung đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Minh Hung theo GizmoChina