Hack tăng trưởng là gì? Bí quyết thành công của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp 2021

Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết hacker tăng trưởng tốt là gì Hack tăng trưởng là gì? Nó có vẻ khá mới mẻ với nhiều người! Nhưng thực ra đây là một thuật ngữ rất phổ biến trong giới khởi nghiệp. Đây có phải là bí quyết thành công của nhiều startup trẻ? và qua đó gây ấn tượng với sự tăng trưởng vượt bậc ??

Vậy hack tăng trưởng là gì và nó có liên quan như thế nào Chiến lược tiếp thị?

Điều mà hack tăng trưởng quan tâm chỉ là tăng trưởng. Mục tiêu cuối cùng là tìm ra sự phát triển có thể dự đoán đơn giản, lặp đi lặp lại và mở rộng như thế nào. Vì vậy, tăng trưởng hack là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn và đầu tư thời gian và công sức.

Hack tăng trưởng, hack tăng trưởng, hướng dẫn hack tăng trưởng là gì
Hack tăng trưởng là gì?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách hack tăng trưởng mà các công ty đã và đang áp dụng. Đừng quên tìm ra phương pháp tăng trưởng hiệu quả cho công ty của bạn, đó là một quá trình nghiên cứu lâu dài. Hack tăng trưởng có thể được sử dụng trong khi xây dựng một công ty khởi nghiệp. Ngay từ những bước đầu tiên hoặc khi công ty đang đi sâu vào mở rộng.

Những quan niệm sai lầm về hack tăng trưởng là gì

Tôi muốn làm sáng tỏ một số lầm tưởng về hack tăng trưởng. Vì tôi đã nghe nhiều tin đồn về chủ đề này.

1. Hack tăng trưởng không phải là một công thức mã kỳ diệu

Hack tăng trưởng không phải là một vài dòng mã bạn chèn vào trang web hoặc ứng dụng của mình để thu hút hàng triệu người dùng trong một đêm. Nếu điều đó quá dễ dàng, mọi người đang chạy đua để tạo ra ứng dụng trong một ngày, hãy chèn “mã ma thuật” này! Và đợi hàng triệu lượt tải xuống, hãy bán ứng dụng với giá cao ngất ngưởng.

Nhiều người mơ ước tìm ra cách tạo ra một ứng dụng thu hút 10.000 lượt tải xuống mỗi ngày. Nhận 4 triệu địa chỉ email từ những người dùng quan tâm và yêu thích sản phẩm của họ mỗi năm. 10000 lượt tải xuống ứng dụng không hoàn toàn được thực hiện, nhưng sẽ không có ý nghĩa gì nếu người dùng ngay lập tức gỡ cài đặt ứng dụng và gỡ cài đặt.

Nếu bạn có 10000 lượt tải xuống nhưng 9900 người gỡ bỏ ứng dụng trong 1 tháng thì số lượt tải xuống thực tế chỉ là 100. Nhưng nếu bạn có 1000 lượt tải xuống nhưng chỉ có 1000 người gỡ cài đặt thì bạn sẽ có 900 lượt tải xuống thực sự.

Vì vậy, nó không phải là số lượng tải xuống, mà là chất lượng.

2. Việc hack tăng trưởng không nhất thiết phải liên quan đến máy tính hoặc công nghệ

Growth hacking không phải hack máy tính hoặc phần mềm, mặc dù đôi khi cả hai đều giống nhau.

Mục tiêu chính của thúc đẩy tăng trưởng là phát triển bền vững. Phát triển theo cách nhanh nhất có thể với ngân sách hoặc nguồn lực hạn chế nhất.

Mục tiêu của Growth Hacking

Giả sử tôi thấy rằng cách tốt nhất để phát triển một công ty nước giải khát dinh dưỡng là phát tờ rơi ở những khu vực đông dân cư có trẻ nhỏ và bà nội trợ, thì việc phát tờ rơi cũng là một chiến lược trong tăng trưởng. Nhiều người tin rằng hack tăng trưởng phải liên quan đến hack máy tính. Về bản chất, từ hack đề cập đến cách chúng ta quản lý để tìm ra giải pháp cho một thứ được thực hiện với ngân sách và tài nguyên ít nhất. Vì vậy, từ “hack” không chỉ dành cho máy tính hay công nghệ. Nhưng nó cũng nằm trong mọi vấn đề của cuộc sống.

3. Tăng trưởng có giống với marketing không?

Growth Hacking không phải là một phương pháp tiếp thị truyền thống. Thậm chí trong một số trường hợp, hack tăng trưởng bao gồm các chiến lược tiếp thị truyền thống.

hack tăng trưởng và tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị hack tăng trưởng là gì, hack tăng trưởng
Growth Hacking không thực sự giống với Marketing

Thành thật mà nói, hack tăng trưởng không phải là trái đạo đức. Mặc dù nhiều người chọn phát triển doanh nghiệp của họ theo cách tiêu cực này. Nếu tôi mua một sản phẩm và bạn cảm thấy hài lòng, nó không phải là trái đạo đức!

Hacker tăng trưởng là gì?

Hacker phát triển là một chuyên gia CNTT, sử dụng kiến ​​thức về tiếp thị và nghiên cứu thị trường. Với công nghệ kỹ thuật để cung cấp các giải pháp tiếp thị cho khách hàng và chủ doanh nghiệp. Từ “hack” ở đây có nghĩa là sử dụng tư duy logic và công nghệ để đạt được một mục tiêu cụ thể. Trong trường hợp này, nó thường là để giữ chân khách hàng và tạo ra doanh số, chứ không phải với ý nghĩa tiêu cực thường thấy trong CNTT.

Hoạt động hack tăng trưởng là gì

  • Chỉ số / KPI và hack tăng trưởng

Đầu tiên, startup cần tập trung vào một loại chỉ số nhất định hoặc KPI (Các chỉ số hoạt động chính). Mỗi công ty sẽ có những thước đo riêng.

Vấn đề sống còn của một startup là tăng trưởng và lựa chọn KPI phù hợp là chìa khóa thành công.

Ví dụ: đối với KPI, Facebook chọn sử dụng số lượng người dùng hoạt động Hàng tháng. Whatsapp đã chọn số lượng tin nhắn được gửi mỗi ngày. Youtube là số lượng video được xem, Uber là số chuyến xe … Do đó chỉ số này cần được lựa chọn cẩn thận và phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

mô hình hack tăng trưởng, tiếp thị hack tăng trưởng, phễu hack tăng trưởng, hack tăng trưởng
KPI dành cho hacker tăng trưởng (growth hacking) tùy thuộc vào từng doanh nghiệp với các tính năng sản phẩm độc đáo của riêng mình

Tuyệt đối tránh các chỉ số phi thực tế như thổi phồng dữ liệu hoặc không liên quan đến doanh nghiệp. Ví dụ: số lượt tải xuống ứng dụng được đề cập trong phần trước là chỉ số ảo nếu ứng dụng bị xóa. Một ví dụ khác là số lượng người hâm mộ trên mạng xã hội cũng là một số liệu ảo. Một số liệu hợp lý phải là số lần bán hàng hoặc tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Facebook thay vì số lượt thích.

Khi bạn đã chọn đúng số liệu, bạn có thể bắt đầu quá trình hack tăng trưởng một cách chính xác.

  • Chọn kênh ưa thích của bạn

Để phát triển, một hacker tăng trưởng sẽ phải sử dụng nhiều giải pháp tiếp thị trực tuyến vượt trội như:

  • SEO
  • SEM
  • Truyền thông xã hội (SMO, SMM)

  • Tiếp thị Nội dung
  • PR
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Tổ chức các sự kiện trực tuyến / ngoại tuyến
  • Tiếp thị video
  • ASO
  • Tiếp thị giới thiệu

để tạo tiếp thị lan truyền, phát triển lan truyền, giao diện người dùng / UX, hiệu ứng trò chơi (áp dụng các yếu tố trò chơi cho các miền bên ngoài). Liên minh kinh doanh hoặc liên minh chiến lược, bán hàng …

>> Xem thêm về một số công cụ email marketing hỗ trợ phát triển kênh email trong growth hacking: Getresponse, Mailchimp, Infusionsoft, …

Các kênh ưu tiên trong hack tăng trưởng, hack tăng trưởng, hack tăng trưởng là gì
Việc chọn kênh ưa thích của bạn trong việc hack tăng trưởng sẽ làm tăng sự tập trung

Áp dụng chiến lược tiếp thị và bán hàng phù hợp sẽ giúp công ty khởi nghiệp của bạn phá vỡ sự phát triển. Có nhiều kênh bạn có thể chọn để mở rộng công ty khởi nghiệp của mình. Trong đó tôi cho rằng việc tăng trưởng theo phương thức hack kết hợp với chiến lược tiếp thị hướng nội sẽ mang lại hiệu quả cao.

  • Một số vấn đề với lựa chọn kênh
  • Nhưng tất cả chúng ta có nên áp dụng tất cả các kênh này không?

Vấn đề là mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp mỗi khác. Các lĩnh vực khác nhau, mục tiêu khác nhau, các yếu tố như nhân khẩu học, thói quen, vị trí địa lý, văn hóa, ngôn ngữ, tôn giáo …

  • Vậy làm thế nào để một hacker tăng trưởng chuyên nghiệp biết được kênh nào để sử dụng?

Trên thực tế, họ sẽ không biết cho đến khi bắt đầu thử nghiệm và điều chỉnh. Ngay cả khi bạn là người sáng lập công ty, bạn có biết chắc kênh nào sẽ tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình hiệu quả nhất mà không cần thử trước? Chắc chắn không phải. Tốt nhất, bạn nên thử tất cả các kênh để xem kênh nào sẽ phù hợp với mục tiêu của bạn, nhưng nếu bạn là một công ty mới thành lập hoặc một công ty nhỏ thì điều này là không thể.

Vì vậy, bạn cần phải căn cứ để đánh giá, kiểm tra các đối thủ cạnh tranh ngoài thị trường và xác định chiến lược tiếp thị của bạn. Điểm mấu chốt là dựa vào trực giác để chọn kênh tối ưu nhất và thử nghiệm trước.

  • Thử nghiệm A / B / Thử nghiệm

Thử nghiệm A / B là phần quan trọng nhất của việc hack tăng trưởng. Bởi vì chỉ có một bài kiểm tra mới phát hiện ra hack tăng trưởng Bạn cần chuẩn bị tâm lý để thử mọi thứ. Lúc đầu, bạn có thể đưa ra phán đoán và sau đó bạn sẽ phải thử tất cả các giả định.

Kiểm tra A / B và hacker tăng trưởng, hack tăng trưởng, công cụ kiểm tra a / b, hack tăng trưởng
Thử nghiệm A / B giúp hacker tăng trưởng tìm ra chìa khóa để tăng trưởng đột phá

Vì vậy, ngoài việc kiểm tra từng kênh, bạn sẽ phải kiểm tra và so sánh các kênh bằng thử nghiệm A / B. Ví dụ: sau khi thử nghiệm các phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, PR và các sự kiện trực tuyến riêng lẻ, bạn có thể tiếp tục sử dụng thử nghiệm A / B để so sánh các kênh này.

Cụ thể hơn, bạn muốn tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình thông qua mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Facebook, Twitter, Instagram, SnapChat, LinkedIn, Pinterest, Tumblr, Weibo hay bất kỳ kênh mạng xã hội nào khác. Giả sử bạn chọn …