Hướng dẫn chơi Sea of ​​Thieves cho người mới

Cách chơi Sea of ​​Thieves Không có sẵn trong trò chơi ngoài một vài chú giải công cụ nhỏ trong màn hình khởi động. Nếu bạn đang tìm kiếm Cách chơi Sea of ​​Thieves Dễ dàng hơn thì tham khảo hướng dẫn bên dưới.

Cách chơi Sea of ​​Thieves

Cách chơi Sea of ​​Thieves

  • Bắt đầu cuộc hành trình
  • Kiểm tra bản đồ
  • Chuẩn bị trước khi bước ra biển
  • Hành trình tích trữ vàng
  • Hành trình liên minh thương gia
  • Hành trình của trật tự linh hồn
  • Bán đồ ăn cắp
  • Cách lái thuyền
  • Làm thế nào để đánh bại thủy quái
  • Bạn còn có thể làm gì khác nữa không?
  • Thêm mẹo và thủ thuật của Sea of ​​Thieves

Bắt đầu cuộc hành trình

Bạn có thể mua một chiếc du thuyền hoặc các vật dụng cần thiết từ các thương gia ở các tiền đồn trên đảo. Bạn cần chọn một loại khóa học để bắt đầu chơi Sea of ​​Thieves, bao gồm: Tích trữ vàng, Liên minh thương gia, Order of Souls. Nhân vật trong lều màu xanh đại diện cho Gold Hoarders, người sẽ yêu cầu bạn săn tìm kho báu. Người phụ nữ trên bến tàu màu đỏ đại diện cho Liên minh Thương nhân và chỉ định bạn buôn bán gia súc. Cô gái trong cửa hàng ma đại diện cho Order of Souls, yêu cầu bạn săn lùng những bộ xương đặc biệt. Bạn sẽ tìm thấy các NPC trên mỗi hòn đảo tiền đồn.

Sau khi mua một vài chuyến đi biển (chuyến đầu tiên có giá 0 đồng, hãy đến thuyền của bạn neo gần đó). Khu vực thuyền trưởng có bàn để bạn gợi ý chuyến đi của mình. Nếu chơi một mình, hãy chọn một hành trình và bình chọn cho nó. Nếu chơi theo nhóm, tất cả các thành viên trong nhóm phải bỏ phiếu trước khi bắt đầu. Khi khởi hành, bạn sẽ mất bản đồ đã cung cấp nếu thoát game trước khi hoàn thành.

Kiểm tra bản đồ

Bắt đầu một chuyến đi”(Bắt đầu một chuyến đi) trong Sea of ​​Thieves Chỉ cần cung cấp cho bạn một bản đồ hoặc làm theo chỉ dẫn. Giữ chìa khóa ‘E‘(hoặc phần đệm bên phải trên bộ điều khiển) để xem qua bản đồ, sau đó lấy ra một bản sao để kiểm tra.

Kiểm tra bản đồ Sea of ​​Thieves

Chuẩn bị trước khi chèo thuyền ra khơi

Sẵn sàng cho mọi chuyến đi không bao giờ là thừa và trong Sea of ​​Thieves cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi ra khơi, ít nhất bạn nên chuẩn bị:

  • Lưu trữ các vật dụng cần thiết và thực phẩm: Mỗi con tàu đều có các thùng chứa đầy các vật phẩm, chẳng hạn như ván, đạn đại bác và chuối. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng ăn hết chúng nếu không biết cách bảo quản hoặc thu thập những vật phẩm cần thiết. Trong Sea of ​​Thieves, những chiếc thùng nằm rải rác xung quanh từng đồn điền, hòn đảo, thậm chí một số còn được thả trôi trên biển. Thu thập chúng càng nhiều càng tốt.
  • Đảm bảo pháo luôn đầy đạn: Ngay cả khi không có ý định chiến đấu, nguy hiểm vẫn rình rập bạn trong thế giới Sea of ​​Thieves. Trên đường đi, bạn vẫn có thể đụng độ với một nhóm người chơi thù địch khác hoặc bị lạc trong khu vực của những bộ xương hung hãn. Quá trình nạp đạn cho khẩu pháo sẽ hơi mất thời gian, vì vậy hãy đảm bảo loại vũ khí này luôn đầy đạn để bạn có thể đến kịp bất cứ lúc nào.
  • Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn làm Luôn có chuồng hoặc chuồng cho động vật nuôi nhốt.
Trò chơi Sea of ​​Thieves

Hành trình tích trữ vàng

Nếu tham gia hành trình của Gold Hoarders Sea of ​​ThievesBạn sẽ được cung cấp một hoặc nhiều bản đồ kho báu. Nếu bạn có bản đồ của một hòn đảo ẩn danh, bạn sẽ cần tìm nó trên bản đồ thế giới của con thuyền bằng cách ghi nhớ hình dạng của nó và đi thuyền đến đó. Thường thì hòn đảo này sẽ gần địa điểm bạn chấp nhận hành trình. Vì vậy, chúng ta hãy bắt đầu nhìn xung quanh tàu trước.

Khi đến hòn đảo đó, hãy sử dụng xẻng để đào vị trí cho rương kho báu được đánh dấu bằng dấu X. Nhiệm vụ này có thể khá “khó khăn”, đặc biệt là trên các hòn đảo nhiều cấp độ. Nếu bạn bị lạc, hãy sử dụng la bàn để đảm bảo rằng bạn đang ở phía bên phải của hòn đảo và tìm đường đi đúng hướng.

Các chuyến đi vàng khác đưa ra các câu đố bắt đầu bằng tên của hòn đảo. Khi bạn đến đó, phần tiếp theo của câu đố sẽ xuất hiện trên trang. Cuối cùng chúng sẽ dẫn bạn đến một điểm nhất định. Bạn sẽ phải đi một vài bước đến vị trí đó trước khi đào. Việc chạy bộ về phía trước sẽ khó xác định được số bước mà nó sẽ đi. Thay vào đó hãy nhìn vào la bàn, bạn có thể dễ dàng xác định được bước đi thận trọng hơn. Nếu bạn sử dụng điều khiển từ xa trong khi nhìn vào la bàn, bạn sẽ cảm thấy rung theo từng bước. Cảm giác này rất thú vị.

Hành trình tích trữ vàng trong Sea of ​​Thieves

Hành trình liên minh thương gia

Khi chọn chuyến đi của Liên minh Thương gia, hãy quay lại nhà cung cấp để đón một người vận chuyển động vật. Bạn phải tìm những con vật cần thiết và di chuyển chúng đến tiền đồn được chỉ định trong thời hạn. Chỉ cần đi đến bất kỳ hòn đảo cỏ xanh nào và bạn sẽ thấy gà hoặc lợn. Một số tên rõ ràng những gì bạn sẽ tìm thấy. Bạn có thể phải ghé qua một vài nơi để tìm kiếm. Hãy đuổi theo những con vật trong khi giữ cái thùng và nhấp chuột phải để bắt chúng. Gửi hộp đến đại lý Merchant Alliance tại địa điểm đã chỉ định. Nếu bạn bắt nhầm những con vật, bạn có thể giết chúng để làm trống thùng.

Hành trình của liên minh thương nhân trong Biển trộm

Hành trình của trật tự linh hồn

Đây là những cuộc săn tiền thông thường. Bản đồ bạn nhận được bao gồm tên của một hoặc nhiều trùm xương có cùng tên với hòn đảo nơi bạn có thể tìm thấy chúng. Đi đến hòn đảo đó, sau đó cử ít nhất một người đàn ông lên bờ để lấy bộ xương của ông chủ. Bạn phải chiến đấu chống lại một số quân đoàn của kẻ xấu trước khi bộ xương xuất hiện. Nhiệm vụ khó nhưng sẽ dễ dàng nếu bạn thả neo tàu cạnh hòn đảo để bắn phá chúng bằng đạn đại bác. Khi một trong những mục tiêu bị giết, lấy hộp sọ của họ và cất nó trên tàu.

Bán đồ ăn cắp

Mỗi chuyến đi luôn mang về cho bạn một vài vật phẩm giá trị: rương, vật nuôi hoặc đầu lâu. Bạn sẽ mất bất kỳ chiến lợi phẩm nào trong số này nếu bạn thoát khỏi trò chơi, vì vậy hãy bán chúng trước khi làm. Đối với hành trình của Merchant Alliance, hãy vận chuyển gia súc đến đại lý tiền đồn được yêu cầu theo đúng thời gian quy định. Các hành trình khác không quan trọng thời gian và vị trí của tiền đồn bạn đến. Mang rương cho Gold Hoarders, đầu lâu cho Order of Souls. Một gợi ý xuất hiện cho phép bạn bán chúng để lấy vàng. Số vàng này sẽ được chia cho các thành viên trong đoàn. Hãy cẩn thận vì những người chơi khác có thể ăn cắp vật phẩm của bạn và bán chúng.

Bán chiến lợi phẩm trong Biển trộm

Cách lái thuyền

Việc chèo thuyền không quá phức tạp nhưng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, đặc biệt là trên các tàu chiến hoặc thuyền lớn, nơi mà người lái thường không thể nhìn thấy gì qua các cánh buồm. Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần hiểu:

  • Sử dụng các dây gần nhất với các cánh buồm để kéo chúng lên: Nâng tất cả các cánh buồm để đạt tốc độ tối đa và một phần để điều khiển hạ cánh khi bạn di chuyển chậm hơn nhưng phải thay đổi hướng nhanh hơn. Nếu không có buồm, bạn có thể đổi hướng ngay tại chỗ. Điều này cực kỳ có lợi khi cố gắng thoát ra khỏi những vị trí chật hẹp. Khi nói đến kiểm soát tốc độ và bán kính, các cánh buồm chính trên thuyền lớn thường hiệu quả nhất.
  • Sử dụng một sợi dây khác để tạo góc cho cánh buồm: Khi đi vào chiều gió, hãy quay cánh buồm sang trái hoặc phải. Nếu bạn đang ở vị trí xuôi gió, hãy chèo thuyền theo chiều gió nếu bạn muốn đi nhanh hơn.
  • Neo trước khi bạn cần nó: Bởi vì bạn cần phải di chuyển một chút sau khi bạn thả neo.
  • Trong một chiếc thuyền nhỏ (một cánh buồm), bạn có thể thấy bản đồ ở tầng trên. Đi sau boong tàu, vào phòng bản đồ để tra phương hướng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
  • Trên thuyền lớn, có người chịu trách nhiệm kiểm tra bản đồ và cảnh báo nguy hiểm. Nếu không, người lái xe sẽ phải hỏi liên tục, “Tôi có đang đi đúng hướng không? Có một tảng đá ở phía trước của chúng tôi? “…
  • Dùng ván gỗ để cố định các lỗ dưới boong, dùng xô để tạt nước. Lưu ý rằng thân thuyền của bạn có thể bị ngập khi mưa lớn hoặc sóng cao. Nếu đi qua vùng mưa bão, biển động, xe có thể bị hư hỏng. Tốt nhất bạn nên kiểm tra ở tầng dưới để đảm bảo rằng con thuyền vẫn ổn.
  • Nắm chặt bánh lái để bẻ lái đột ngột: Nếu bạn quay hẳn bánh lái sang trái hoặc phải rồi thả neo, thuyền sẽ đổi hướng đột ngột 90 độ. Nếu căn chỉnh thời gian, bạn có thể nhanh chóng di chuyển thuyền theo hướng có lợi, đặt tất cả các mục tiêu thẳng hàng với súng thần công của bạn. Tất nhiên lúc đó bạn là người dễ bị tấn công, bạn phải luôn sẵn sàng bắn phá kẻ thù và kéo neo khi cần thiết để thoát thân.
  • Tắt đèn vào ban đêm: Đối thủ có thể nhìn thấy thuyền của bạn từ rất xa nếu nó sáng đèn vào ban đêm. Đèn trên thuyền chỉ nhằm mục đích giúp bạn xác định phương hướng của mình. Nếu bạn muốn tránh hoặc trốn các tàu khác, hãy tắt tất cả đèn, ở cả boong trên và boong dưới.
  • Đừng lái con thuyền ra khỏi bản đồ: Thật thú vị khi làm điều đó nhưng đừng hành động như vậy khi có chiến lợi phẩm trên thuyền.

Làm thế nào để đánh bại thủy quái

Nếu bạn bất ngờ bị một con thủy quái tấn công, đừng cố đánh nó dưới nước. Thứ bạn có thể chặt chỉ có thể là những xúc tu của nó. Mặt nước tối nên rất khó diễn.

Bạn còn có thể làm gì khác nữa không?

Bạn không cần phải thực hiện các chuyến đi biển nếu bạn không muốn. Những người chơi khác sẽ làm điều đó cho bạn. Nếu bạn thực sự muốn trở thành một tên cướp biển, bạn có thể cướp chúng trước khi chúng bán chúng. Tìm kiếm những chiếc thuyền đang đậu trên đảo (có thể vừa hoàn thành một chuyến đi) hoặc đến các tiền đồn nơi họ định bán của cải.

Mẹo chơi Sea of ​​Thieves

Thêm mẹo và thủ thuật của Sea of ​​Thieves

  • Loot ẩn: Tổ chim là nơi tốt nhất để bạn đặt các rương kho báu loot được. Dù bị tập kích nhưng đối thủ cũng không ngại trèo lên thang để xem bạn đang giấu gì trong đó, tuy nhiên hành động này sẽ mất một khoảng thời gian. Bạn có thể tận dụng điều đó để bán chúng trước khi bị cướp.
  • Cẩn thận với sét. Bạn có thể sống sót nếu bị sét đánh. Tuy nhiên, nếu có một bộ pin trên boong, thuyền của bạn sẽ phát nổ.
  • Kiểm tra những chiếc thuyền bị chìm vì chúng có thể chứa hàng hóa có giá trị.
  • Nhanh chóng lên bờ bằng cách bắn mình ra khỏi nòng súng hoặc sử dụng lực đẩy của kiếm.
  • Nôn mửa có thể hữu ích: Nếu bạn uống quá nhiều, cướp biển của bạn sẽ nôn mửa. Chất nôn rất có giá trị. Hãy ném nó vào thùng rỗng, sau đó ném nó vào đối thủ của bạn khi cần thiết. Họ sẽ chặn tầm nhìn của họ. Điều này cực kỳ hiệu quả khi bạn cần thoát hiểm nhanh chóng.
  • Thu thập thùng chứa và động vật: Bắt lợn và gà và bán chúng cho Merchant Alliance, ngay cả khi không có hợp đồng.
  • Chinh phục rắn bằng cách chơi nhạc

Sea of ​​Thieves