Hướng dẫn kết hợp Alreader và Text to Speech để nghe đọc sách trên Android

Tính năng Chuyển văn bản thành giọng nói với nhiệm vụ chính là chuyển đổi văn bản thành giọng nói trên điện thoại đã được đặt trên thiết bị Android từ phiên bản 1.6 Donut. Tính năng này rất hữu ích trong nhiều trường hợp và đặc biệt là với các ứng dụng từ điển, bạn có thể sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói này để nghe cách phát âm chuẩn của từ bạn muốn nghe.

Hoặc tính năng này cũng cho phép bạn đọc nội dung hiện được hiển thị trên màn hình, hướng dẫn bằng giọng nói … Trên CH Play, chỉ một số ứng dụng có thể xây dựng cơ sở dữ liệu phát âm và thuật toán của riêng bạn, hầu hết dựa trên Google & # 39; Dịch vụ có sẵn để chuyển đổi văn bản thành lời nói.

Trong bài viết này, Quantum sẽ hướng dẫn bạn sử dụng tính năng chuyển văn bản thành giọng nói để nghe, dựa trên sự kết hợp các tính năng. Chuyển văn bản thành lời nói Nhắn tin cho bài phát biểu và đọc ứng dụng Người đọc. Các loại Ebook Có các phần mở rộng phổ biến như txt, Epug, Prc … hoặc các tệp văn bản như Word (doc, docx) … hoặc bất kỳ tệp văn bản phổ biến nào khác.

  • 9 ứng dụng Audiobook tốt nhất cho iPhone và Android
  • Vui lòng tham khảo các ứng dụng hữu ích cho việc học, với liên kết tải xuống

Nghe văn bản giọng nói với các tính năng Text to Speech và Alreader

Bước 1: Bước đầu tiên là bắt đầu ứng dụng Cài đặt lên, sau đó cuộn xuống và điều hướng đến Hệ thống. Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Nâng cao trong phần Nhập ngôn ngữ và dữ liệu.

Giao diện cài đặt AndroidNgôn ngữ nhập liệu của Android

Bước 2: Trong menu Nâng cao, văn bản cli Text thành đầu ra giọng nói, sau đó chọn Ngôn ngữ.

Ngôn ngữ nhập liệu của AndroidChọn ngôn ngữ Android

Tiếp theo cửa sổ chọn ngôn ngữ sẽ xuất hiện, cuộn xuống phía dưới để chọn ngôn ngữ tiếng Việt, đây sẽ là ngôn ngữ đọc giọng nói.

Menu ngôn ngữ

Bước 3: Tiếp theo tải xuống ứng dụng Alreader cho Android, khởi động và cho phép ứng dụng truy cập ảnh và phương tiện và tệp trên thiết bị của bạn. Sau đó nhấp vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái (biểu tượng vòng tròn có hình tam giác), sau đó trong danh sách các công cụ Alreader chọn Mở Sách để mở sách và tệp tài liệu trên thiết bị của bạn.

Tải về AlReader cho Android

Cho phép AlReader truy cập vào bộ nhớ của bạnNhấp vào Mở sách

Bước 4: Bấm tiếp theo Mở tệp Để mở tệp tài liệu, ebook bạn muốn nghe. Thư mục sách mặc định của Alreader trong thiết bị của bạn sẽ được gọi là Sách.

Nhấp vào Mở tệpThư mục chứa sách

Cuối cùng, để nghe cuốn sách, tài liệu mới được thêm trở lại menu chính, sau đó chọn Hành động> Văn bản thành Lời nói để nghe nội dung đã thêm.

Chọn hành độngChọn văn bản để nói

Khi Alreader thực hiện việc đọc văn bản, bạn sẽ thấy ngay một bảng tùy chọn bên dưới hình ảnh. Trong bảng nhỏ này, bạn sẽ có các tùy chọn dừng, tạm dừng đọc, tăng âm lượng …

Tùy chọn văn bản âm thanh

Với hướng dẫn chuyển văn bản thành giọng nói, bạn có thể sử dụng tính năng này để nghe tiểu thuyết, truyện tình yêu, truyện ma kinh dị, kiếm thuật, nửa đầu, vi phạm, thám tử … khi đọc bằng mắt.