Icon =)), :)), :3, :v, ^^ là gì? Khi nào nên dùng?

Các công cụ trò chuyện như Facebook, Zalo, Skype hay Viber đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống không chỉ của lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn của rất nhiều người trung tuổi. Cuộc trò chuyện sẽ trở nên thú vị và chân thực hơn khi có sự tham gia của các ký hiệu và ký tự, giúp bạn dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình với đối phương.

Số lượng biểu tượng cảm xúc tăng lên nhanh chóng cùng với sự phát triển của mạng xã hội. Do đó, có rất nhiều biểu tượng cảm xúc chúng ta thường bắt gặp mà không hiểu hết ý nghĩa của nó. Bạn sẽ lúng túng nếu phải hỏi người gửi ý nghĩa của biểu tượng cảm xúc đó là gì, nếu không hỏi và làm sai thì nó sẽ xoay chuyển cuộc trò chuyện theo một hướng không mong muốn. Điều này thực sự có hại.

Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giải thích ý nghĩa của các ký hiệu thường gặp =)), :)),: 3,: v, ^^ để bạn có thể theo kịp cả đời. chúng ta hãy có một cuộc trò chuyện.

Ý nghĩa của biểu tượng

Biểu tượng cảm xúc phổ biến và ý nghĩa của chúng
Biểu tượng cảm xúc phổ biến và ý nghĩa của chúng

1. Ý nghĩa của icon =)),:))

Nếu bạn thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với điều này =)) và :)). Chúng được sử dụng rất nhiều trong hầu hết các cuộc trò chuyện trên Yahoo Messenger, ứng dụng trò chuyện cổ điển của những năm 2000.

Biểu tượng =)) và :))
Biểu tượng =)) ở bên trái và :)) ở bên phải

=)) là phím tắt của biểu tượng cười lăn lộn trên sàn, cười (vỡ bụng) :)) là phím tắt của biểu tượng cười, cười vui vẻ, cười không ngậm được miệng trong Yahoo Messenger. Mặc dù sau này Yahoo không còn phổ biến và đã chết, nhưng việc gõ những phím này đã trở nên quá quen thuộc, ăn sâu vào tâm trí người ta vẫn sử dụng nó trên các ứng dụng chat khác. =)) và :)) bây giờ không hiện ra 2 biểu tượng mặt cười như ảnh gif trên nữa mà mọi người xem ý nghĩa nhé. Ngoài ra, hai biểu tượng này còn được dùng để chế giễu đối phương về một điều gì đó.

2. Ý nghĩa biểu tượng: 3

Biểu tượng cảm xúc

Bạn nhìn: 3 bạn có giống mặt mèo dễ thương không? Nếu tôi nhớ không nhầm thì: 3 xuất hiện lần đầu tiên trên Facebook, nhưng khuôn mặt mèo mà phím tắt: 3 tạo ra đã có trên truyện tranh và phim hoạt hình trước đó. Đó là khuôn mặt của một nhân vật anime khi họ nói điều gì đó thông minh, châm biếm hoặc đang bình luận về điều gì đó dễ thương.

Ngoài ra,: 3 còn được gọi là mặt mèo, khuôn mặt dễ thương, được sử dụng khi cố gắng làm một điều gì đó dễ thương, đôi khi nở một nụ cười nham hiểm. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào ngữ cảnh hội thoại để chọn nghĩa phù hợp nhất: 3.

3. Ý nghĩa biểu tượng: v

Biểu tượng Facebook

Một vài năm trước biểu tượng này đã được sử dụng rộng rãi trên Facebook. Tuy nhiên, nó đã bị Facebook khai tử hoàn toàn khỏi bình luận trên Facebook và ứng dụng trò chuyện Messenger.

: v là phím tắt của icon mặt cười, tạo thành hình av, trông khá giống Pacman.

: v thường được sử dụng khi đang thảo luận / tán gẫu về một vấn đề nào đó, bạn đang “bế tắc” nhưng vẫn cần thể hiện sự hài hước, vui vẻ. Vì vậy, biểu tượng này thường gắn liền với những đồ vật và chủ đề bị coi là nhạt nhẽo và thiếu muối.

: v cũng có nghĩa là cười như keke, hehe, kaka, hoặc “tôi không biết gì cả”, “tôi ngây thơ”.

4. Biểu tượng ^^

^^ thường được dùng ở cuối câu, cuối tin nhắn. Bạn có thể hình dung hai dấu hiệu đó ^^ giống như một đôi mắt cười hạnh phúc (cười híp mắt, rất giống đôi mắt của Lương Xuân Trường ^^). ^^ chỉ đơn giản là thể hiện rằng người gửi nó đang cười, vui vẻ, hạnh phúc.

Trên đây, chúng tôi đã giải thích ý nghĩa cơ bản của các biểu tượng cảm xúc phổ biến trên Facebook. Mọi thắc mắc các bạn có thể comment phía dưới bài viết.

5. Ý nghĩa biểu tượng:

Biểu tượng cảm xúc:

6. =. =, -_- nghĩa là gì?

Hai biểu tượng này có ý nghĩa giống nhau và thường được hiểu là “Hmmmm, bất lực, bất lực, bất lực, không thể làm gì khác”.

=. =, -_- cũng được dùng với ý nghĩa khiêu khích ai đó “so what” hoặc “let me alone”.

Ngoài ra, người nói sẽ thêm biểu tượng này sau khi giải thích một vấn đề nào đó với ý nghĩa “Đã hiểu chưa?”

7. Biểu tượng:> có nghĩa là gì?

Biểu tượng này đại diện cho một khuôn mặt tươi cười hạnh phúc. Khi một người sử dụng biểu tượng này, tâm trạng của họ rất tốt, vui vẻ.

8. Biểu tượng 3 🙂 có nghĩa là gì?

Biểu tượng này có tên tiếng Anh là “Devil”, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “quỷ dữ”.

ác quỷ

Tuy nhiên, ý nghĩa này của nó bị người dùng lãng quên và tùy tiện sử dụng. Bởi vì biểu tượng này trông đơn giản, thú vị hoặc hay, hài hước một chút, nên nó thường được dùng với ý nghĩa vui vẻ.

9. @@ có nghĩa là gì?

@@ trong tiếng Anh có nghĩa là Rolling your eyes, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là đảo mắt. Vì vậy, biểu tượng này được dùng để thể hiện sự ngạc nhiên, ngạc nhiên đến mức mắt tròn mắt dẹt không biết nói gì.

Khi mới xuất hiện, ký hiệu @@ thường được sử dụng trong phim hoạt hình. Sau đó, nó được nhiều người sử dụng trong việc nhắn tin và trò chuyện trên mạng xã hội.