iOS 14 nóng máy, hao pin: Đây là cách khắc phục

Mới đây, người dùng trên diễn đàn Tinhte đã tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến iPhone bị nóng quá mức và hao pin nhanh chóng sau khi cập nhật. iOS 14.

Cụ thể, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, người dùng Rustx20 đã xác nhận rằng lỗi nằm ở SIM vật lý của iPhone. Người dùng này cho biết thẻ SIM trên thiết bị của anh ta không tương thích với iOS 14. Điều này khiến chiếc iPhone Pro Max của anh ta bị quá nhiệt và hao pin từ 100% thành pin yếu trong 3 giờ.

Rustx20 cũng đã đăng tải hình ảnh phôi SIM tương thích và không tương thích với iOS 14. Anh cũng đến đại lý của Mobifone để tìm mua phôi SIM tương thích nhưng được nhân viên tư vấn trả lời rằng phôi đó không còn sản xuất. . Do đó, Rustingx20 đã quyết định chuyển sang eSIM. Sau khi sử dụng eSIM, chiếc iPhone của anh không còn hiện tượng quá nóng và pin yếu.

Ảnh trên là hai thẻ SIM tương thích với iOS 14, phía dưới là thẻ SIM không tương thích
Ảnh trên là hai thẻ SIM tương thích với iOS 14, phía dưới là thẻ SIM không tương thích

Giải thích thêm về vấn đề này, người dùng drnguyenbinh cho biết vấn đề quá nhiệt và hao pin xuất phát từ việc nhà mạng chưa tối ưu hệ thống cho iOS 14 hoặc thế hệ SIM ghép của nhà mạng chưa tương thích với iOS 14. Theo đó, hiện tại người dùng iPhone đang sử dụng. SIM của Mobifone gặp nhiều vấn đề nhất. Nhà mạng Viettel cũng gặp sự cố SIM tương tự Mobifone trong khi SIM VinaPhone phôi mới hoạt động bình thường, không gặp lỗi.

Giải pháp tối ưu nhất hiện nay được nhiều người dùng Tinhte khuyên dùng là chuyển sang sử dụng eSIM với các thiết bị hỗ trợ. Đối với các thiết bị khác, người dùng có thể liên hệ với nhà mạng để đổi sang thẻ SIM khác tương thích với iOS 14.