Jonathan Galindo là ai? Thử thách Jonathan Galindo nguy hiểm như thế nào?

Jonathan Galindo là hình ảnh một người đàn ông có khuôn mặt giống chú hề của chú chó và đang trở thành cái tên mới được tìm kiếm trên mạng xã hội trong 24 giờ qua. Tài khoản Jonathan Galindo được cho là tạo ra trào lưu thử thách có hại cho giới trẻ, giống như thử thách Momo hay Cá voi xanh từng làm dậy sóng những năm trước.

Jonathan Galindo có nguồn gốc từ Mexico và lan nhanh khắp nơi. Jonathan Galindo gửi lời mời kết bạn đến giới trẻ trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, TikTok và mới đây là Facebook.

Jonathan Galindo

Thử thách Jonathan Galindo là gì?

Nếu tài khoản này gửi yêu cầu kết bạn, người dùng sẽ nhận được tin nhắn. Nếu bạn nhấp vào liên kết trong câu chuyện, người dùng sẽ tiết lộ địa chỉ IP của thiết bị của mình. Dựa vào đó, tài khoản Jonathan Galindo sẽ lấy thông tin của bạn và thậm chí cả địa chỉ của bạn. Sau đó, Jonathan Galindo sẽ đưa ra cho bạn 2 lựa chọn: thực hiện thử thách cá voi xanh hoặc gia đình bạn sẽ bị ám sát.

Thử thách Cá voi xanh xuất hiện vào giữa năm 2018, bắt nguồn từ Nga và đang là trào lưu gây chấn động cộng đồng mạng nhiều nước. Nó yêu cầu người chơi thực hiện hàng loạt thử thách ghê rợn vào lúc 4 giờ sáng bao gồm tự làm hại bản thân, xem phim kinh dị và dùng dao, dao cạo hoặc kim khâu để tạo hình cá voi lên cánh tay hoặc chân. … trong 50 ngày liên tục. Mức độ của thử thách ngày càng khắc nghiệt hơn và thử thách cuối cùng là tự tử vào ngày thứ 50 trước khi trở thành người chiến thắng.

Thử thách Momo (Momo Challenge) xuất hiện vào năm 2019 cũng gây xôn xao cộng đồng mạng. Đó là hình ảnh một người phụ nữ có hình dạng đầu người, thân chim, tóc đen, mắt lồi xuất hiện trong video và dạy trẻ em cách tự làm tổn thương mình, thậm chí tự tử.

Tuy nhiên, thử thách nguy hiểm của Jonathan Galindo khi đến Việt Nam, đã biến thành trò cười của cộng đồng mạng. Nhiều người dùng Việt Nam đã tích cực nhắn tin cho tài khoản Jonathan Galindo, thậm chí gửi lời mời kết bạn và để lại hàng nghìn bình luận.

Trào lưu Jonathan Galindo chắc chắn được tạo ra bởi những kẻ có ý đồ xấu nhằm vào giới trẻ. Vì vậy, người dùng mạng xã hội nên cảnh giác với trò chơi ảo tiềm ẩn nhiều rủi ro này, không nên chấp nhận lời mời kết bạn từ người lạ và cần cài đặt các chế độ bảo mật cao.