Khắc phục sự cố máy tính từ xa

Máy tính để bàn từ xa Cho phép kết nối với máy tính của bạn từ xa bằng giao thức RDP. Ví dụ: nếu bạn đang ở nhà và cần truy cập vào máy tính văn phòng của mình, bạn có thể sử dụng tính năng Remote Desktop để truy cập từ xa vào máy tính tại văn phòng ở nhà. Remote Desktop được xây dựng trên cùng một công nghệ và sử dụng cùng các giao thức với Windows Terminal Services.

Trong các phiên đôi khi có một số điều đi sai. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số cách để khắc phục sự cố Remote Desktop.

1. Không thể kết nối với máy tính từ xa

Không thể kết nối với máy tính từ xa là một vấn đề phổ biến. Trước tiên, hãy kiểm tra cài đặt mạng của bạn để xem cả hai máy tính có được kết nối với mạng không. Nếu có, kiểm tra địa chỉ IP hoặc tên của bảng điều khiển Windows Remote Desktop Connection được yêu cầu.

Kiểm tra tên máy tính từ xa

Bạn cần chắc chắn Tìm đúng địa chỉ IP cho máy tính từ rất xa. Trên máy tính từ xa, bạn có thể truy cập nó https://www.whatsmyip.org/ và sao chép địa chỉ. Nếu bạn không ở gần máy tính từ xa, hãy nhờ ai đó tìm địa chỉ IP và gửi cho bạn.

Tương tự, để tìm tên máy tính của thiết bị từ xa, hãy đi đến Menu Bắt đầu> Bảng điều khiển> Hệ thống và xem tên máy tính và nhóm làm việc (nhóm làm việc).

2. Không cho phép kết nối từ xa

Một vấn đề khác thường xảy ra là kết nối từ xa bị vô hiệu hóa trên thiết bị đầu cuối bạn đang tiếp cận. Bạn có thể thay đổi cài đặt này trên trang Hệ thống. Ở bên phải tên máy tính và nhóm làm việc, chọn Thay đổi cài đặt để mở menu Thuộc tính hệ thống, sau đó chọn tab Xa.

Chọn tab Từ xa

Windows 10 cung cấp các tùy chọn Remote Desktop Connection giống như các phiên bản Windows cũ hơn. Trong Remote Desktop, có hai tùy chọn:

  • Cho phép các từ kết nối và từ xa từ này (Cho phép kết nối từ xa với máy tính này).

  • Cho sự kết nối của bạn (Chỉ cho phép kết nối từ các máy tính chạy Remote Desktop với Xác thực cấp độ mạng (được khuyến nghị).

Khi bật kết nối từ xa, bạn cũng có tùy chọn chỉ chấp nhận kết nối từ xa với Xác thực cấp mạng. Xác thực cấp độ mạng là phương thức xác thực hoàn thành xác thực người dùng trước khi bạn thiết lập kết nối Remote Desktop đầy đủ và màn hình đăng nhập xuất hiện.

Nó cung cấp một lớp bảo mật bổ sung để ngăn chặn những phần mềm độc hại. Tuy nhiên, nếu bạn gặp sự cố khi tạo máy tính từ xa sau khi bật Xác thực cấp mạng, hãy tắt nó đi.

Bạn có thể kiểm tra xem phiên bản Remote Desktop có hỗ trợ Xác thực cấp mạng hay không bằng cách nhấp vào phía trên bên trái của hộp thoại như trên và chọn Trong khoảng.

Chọn Giới thiệu

3. Kết nối máy tính từ xa với Windows 10 Home bằng RDP Wrapper Library

Người dùng Windows 10 Home thường gặp khó khăn khi tạo kết nối Remote Desktop. Tại sao vậy? Lý do là vì Windows 10 Home thực sự không hỗ trợ các kết nối đến. Bạn chỉ có thể kết nối với Remote Desktop với các máy tính khác (không phải máy tính chạy phiên bản Windows 10 Home) nhưng không thể kết nối theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, có một cách đơn giản dựa trên phần mềm để khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng Thư viện trình bao bọc RDP.

Thư viện trình bao bọc RDP sử dụng Windows Terminal Service có sẵn và thêm quy tắc bức tường lửa Mới cho phép kết nối PC từ xa. Ngoài ra, RDP Wrapper Library cũng cung cấp giao diện quản lý kết nối từ xa để bạn dễ dàng quản lý. (vì Windows 10 Home không có giải pháp tích hợp).

Dưới đây là cách kết nối các máy tính từ xa trên Windows 10 Home bằng Thư viện trình bao bọc RDP.

Bước 1. Truy cập trang web https://github.com/stascorp/rdpwrap/release để tải xuống tệp RDPWInst.zip.

Bước 2. Sau khi tải xuống, nhấp chuột phải vào tệp và giải nén nó vào một thư mục mới. Ví dụ: sử dụng 7-Zip, bạn sẽ chọn 7-Zip> Trích xuất sang RDPWrap-v1.6.2.

  • Phần mềm hàng đầu để giải nén tập tin và nén tập tin ngày hôm nay

Bước 3. Mở thư mục mới, sau đó chạy gậy.

Bước 4. Sau khi cài đặt xong, hãy chạy gậy.

Bước 5. Bây giờ, chạy exe để đảm bảo quá trình đang hoạt động.

Bước 6. Bạn có thể sử dụng exe để quản lý cài đặt cấu hình nâng cao.

4. Không thể sao chép văn bản từ máy tính từ xa

Bạn có thể sử dụng Remote Desktop Connection để sao chép văn bản từ thiết bị đầu cuối sang thiết bị của riêng bạn. Nếu tính năng sao chép văn bản không hoạt động, bạn cần kích hoạt chức năng điều hướng Clipboard để có thể sử dụng nó trên máy tính từ xa.

Mở hộp thoại Kết nối máy tính từ xa bằng cách gõ xa trong menu thanh tìm kiếm Khởi đầu, chọn kết quả thích hợp. Sau đó chọn Hiển thị tùy chọn, đi đến tab Tài nguyên địa phương, trong Thiết bị và tài nguyên địa phương Bấm vào hộp Clipboard.

5. Kích thước cửa sổ từ xa không chính xác

Kích thước cửa sổ không chính xác là một vấn đề kết nối Remote Desktop phổ biến khác. Khi tạo kết nối máy tính từ xa, cửa sổ quá lớn, quá nhỏ hoặc không giống với cửa sổ bạn đã nhập. Có hai cách để khắc phục điều này. Cách đầu tiên là bạn có thể buộc kết nối Remote Desktop sử dụng một kích thước cụ thể thông qua Run. Nhấp chuột Windows + R, sau đó nhập.

mstsc.exe / h: X / w: X

Ở đây, X là chiều cao và chiều rộng của cửa sổ xem Remote Desktop mong muốn. Remote Desktop sẽ ghi nhớ cài đặt này cho các cài đặt xem trong tương lai.

Cách thứ hai là điều chỉnh kích thước trên máy khách Remote Desktop Connection. Nó có một thanh trượt độ phân giải màn hình tiện dụng, từ 640 × 480 đến toàn màn hình.

Điều chỉnh kích thước màn hình của máy tính từ xa

6. Xóa thông tin đăng nhập để thiết lập lại đăng nhập để kết nối máy tính từ xa

Đôi khi, Windows Remote Desktop Connection bị "nhầm lẫn" khi đăng nhập hệ thống hoặc hệ thống từ xa của bạn khác với kết nối cuối cùng. Bạn có thể xóa và thay thế thông tin đăng nhập hiện có để khắc phục vấn đề này.

Trên máy khách Remote Desktop Connection, truy cập tab Nâng cao, chọn Cài đặt và chọn Tự động phát hiện cài đặt máy chủ RD Gateway.

7. Cách lưu cài đặt tùy chỉnh để kết nối máy tính từ xa

Nếu bạn thường xuyên kết nối với một số máy chủ hoặc máy khách khác nhau, việc lưu cấu hình tùy chỉnh cho mỗi Remote Desktop sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn có thể đặt cài đặt chiều rộng, chiều cao, màu tối ưu cho từng máy chủ hoặc thiết bị cuối.

Mở hộp thoại Remote Desktop Connection, chọn Hiển thị tùy chọn. Bạn sẽ thấy tùy chọn Cài đặt kết nối, chọn Lưu thành, chỉ định vị trí lưu, sau đó chọn Tiết kiệm để tạo tệp kết nối máy tính từ xa (.RDP).

Bây giờ, duyệt đến tệp cấu hình Remote Desktop Connection. Bạn có thể chỉnh sửa tệp cấu hình bằng ứng dụng chỉnh sửa văn bản như Sổ tay hoặc Notepad ++. Nhấp chuột phải vào tập tin cấu hình và chọn Mở với …, sau đó chọn trình soạn thảo văn bản của bạn.

Chỉnh sửa tập tin cấu hình

Bốn dòng đầu tiên hiển thị các tùy chọn kích thước màn hình kết nối từ xa của bạn (có thể có nhiều chế độ màn hình). Bạn có thể chỉnh sửa chế độ màn hình để thiết lập phiên cửa sổ từ xa trong chế độ màn hình. Ví dụ: "id: i: 2" đặt toàn màn hình trong đó cài đặt kết nối từ xa "id: i: 1" xuất hiện ở chế độ cửa sổ.

Nếu chế độ màn hình "2" được đặt thành toàn màn hình, kích thước chiều rộng và chiều cao màn hình sẽ tự động khớp với kích thước màn hình của máy khách. Tuy nhiên, nếu sử dụng chế độ màn hình 1, bạn có thể sử dụng cài đặt chiều rộng màn hình và chiều cao màn hình với kích thước cửa sổ cụ thể.

Sau khi xác nhận cài đặt của bạn, hãy thêm chuỗi sau vào cuối tệp:

kích thước thông minh: i: 1

Kích thước thông minh cho phép bạn thay đổi cài đặt màn hình mà không làm hỏng các tệp cấu hình trong khi bật kết nối Máy tính từ xa.

8. Phím tắt để kết nối máy tính từ xa

Dưới đây là một số phím tắt kết nối Remote Desktop tiện dụng. Các phím tắt này hoạt động khi truy cập Remote Desktop bằng hộp thoại Run.

  • Khởi động Remote Desktop ở chế độ toàn màn hình: mstsc / f
  • Bắt đầu Remote Desktop ở Chế độ quản trị viên: mstsc / quản trị viên
  • Thiết lập phiên Remote Desktop thích hợp cho màn hình ảo cục bộ: mstsc / nhịp
  • Thiết lập phiên Remote Desktop theo Bố cục Máy khách: mstsc / multimon
  • Mở tệp .RDP để chỉnh sửa, thay đổi tên tệp kết nối trước khi chạy lệnh: mstsc / chỉnh sửa "tập tin kết nối"

Bạn có thể sử dụng phím tắt Remote Desktop sau khi kết nối Remote Desktop.

  • Chuyển máy khách Remote Desktop giữa chế độ toàn màn hình và chế độ cửa sổ: Ctrl + Alt + Tạm dừng
  • Thiết lập Remote Desktop ở chế độ toàn màn hình: Ctrl + Alt + Nghỉ
  • Chụp màn hình của cửa sổ Remote Desktop đang hoạt động: Ctrl + Alt + Trừ
  • Chụp ảnh màn hình của toàn bộ Remote Desktop: Ctrl + Alt + Plus
  • Khởi động lại máy tính từ xa: Ctrl + Alt + Kết thúc

Mặc dù Remote Desktop luôn hoạt động khá tốt, đôi khi rất khó để thiết lập kết nối ban đầu. Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn một số khách hàng khắc phục sự cố Remote Desktop và một số phím tắt tiện dụng khi sử dụng tính năng này.

Chúc các bạn thành công!

. .