Không chỉ Apple, Huawei có khả năng cũng sản xuất ô tô

Hàng loạt báo cáo gần đây cho thấy công ty Huawei Technologies đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu MATEDRIVE & MATEAUTO vào ngày 28/1.

Theo GizchinaSản phẩm được đăng ký là “công cụ khoa học và công cụ vận chuyển”. Ngoài ra, các phần mô tả sản phẩm của đăng ký có cụm từ “người lái xe, thiết bị vận tải”. Đây là dấu hiệu cho thấy những nhãn hiệu này có liên quan đến ô tô. Hiện tại, ứng dụng này đang chờ phê duyệt. Trong hai năm qua, có một số báo cáo cho rằng Huawei muốn phát triển hơn nữa lĩnh vực sản xuất ô tô. Vào ngày 19 tháng 1, Huawei đã công bố một bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự động bao gồm một lập luận liệt kê những con đường mà chiếc xe có thể lái.

Vào tháng 8 năm 2020, Huawei đã tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về công nghệ lái xe tự hành của Huawei tại Tô Châu. Tại hội thảo, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đã có nhiều cuộc thảo luận xoay quanh triển vọng phát triển và tiêu chuẩn của việc lái xe tự hành với sự tham gia của hàng loạt giáo sư từ các trường đại học trong đó có Đại học. Fu Dan, Đại học Chiết Giang, Đại học Giao thông Tây An, Đại học Đông Bắc và Đại học Soochow.

Đồng thời, thảo luận cũng đề cập đến việc lựa chọn công nghệ tiên tiến để sản xuất ô tô. Công ty Trung Quốc đã thông báo về việc thành lập Phòng thí nghiệm chung mạng tự lái truyền thông kỹ thuật số Huawei. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Huawei đăng ký bảo hộ nhãn hiệu liên quan đến ô tô. Do đó, các chuyên gia đang rất nóng lòng chờ đợi xem những chiếc xe do Huawei sản xuất sẽ như thế nào.

Vào tháng 12 năm 2020, Huawei đã tổ chức một hội nghị ra mắt sản phẩm màn hình thông minh mới. Tại sự kiện này, hãng cũng ra mắt một thiết bị thông minh mới dành cho ô tô. Đây là màn hình thông minh đầu tiên trên xe hơi đi kèm với “công nghệ phân phối” của Huawei tại Trung Quốc và hỗ trợ HiCar. Theo dự đoán của nhiều nhà phân tích, smartphone Huawei hỗ trợ ứng dụng HiCar có thể chuyển thành màn hình thông minh trên ô tô.

Màn hình ô tô thông minh của Huawei sử dụng màn hình IPS 8,9 inch. Viền màn hình dày 6mm, độ phân giải 1920 × 720 pixel, tỷ lệ khung hình 8: 3 và thiết kế lấy người dùng làm trung tâm. Thiết bị này không chỉ giải quyết các vấn đề chuyển hướng trong quá trình lái xe mà còn giúp việc vận hành xe của người dùng trở nên đơn giản và an toàn hơn.

Độ sáng màn hình lên đến 700 nits và đi kèm hệ thống cảm biến ánh sáng tự động để điều chỉnh độ sáng. Do đó, khi lái xe trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, người dùng có thể nhìn rõ thông tin hiển thị trên màn hình. Màn hình có 16,7 triệu màu và 72% gam màu NTSC giúp hình ảnh hiển thị với màu sắc rực rỡ và sống động. Ngoài ra, bề mặt màn hình còn được phủ một lớp chống chói.

Về phần chân đế, màn hình sử dụng thiết kế chân đế “cỏ bốn lá” nên người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh với nhiều tấm trung tâm trên nhiều dòng máy khác nhau. Màn hình và đế kết nối thông qua cấu trúc đầu gimbal, một thiết bị được sử dụng trên máy ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ xoay 360 độ và điều chỉnh góc nghiêng theo hướng nhìn. Không dừng lại ở đó, màn hình này còn được trang bị camera ngoài hỗ trợ gọi điện thông thường, gọi video, họp trực tuyến. Camera có khả năng quay phim ở độ phân giải 2160×1440 pixel, khẩu độ f / 1.8, ống kính góc rộng 135 độ giúp cung cấp tổng quan các làn đường.

Chí Tôn