Không có Note mới, Samsung sẽ hạ giá Galaxy Note 20 để kích cầu

Để bù đắp cho việc không có thế hệ mới, Samsung Electronics sẽ giảm giá mẫu smartphone đầu bảng Galaxy Note 20 hiện tại.

Không có model mới, Samsung sẽ hạ giá Galaxy Note 20 để kích cầu

Trên thực tế, Samsung đã giảm giá phiên bản tiêu chuẩn của Galaxy Note 20 mà công ty đã ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Điều bất thường là công ty điều chỉnh giá của một mẫu flagship khi chưa đầy một năm tuổi. Samsung thậm chí còn giảm giá mạnh hơn cho thế hệ Galaxy Note 10, tức là thế hệ cũ của Galaxy Note 20.

Samsung Electronics hiện không có kế hoạch tung ra thế hệ Galaxy Note mới vào năm 2021, tạo ra khoảng cách rất lớn trong phân khúc này. Các chuyên gia thị trường dự đoán rằng giá bán của Galaxy Note 20 Ultra cũng sẽ sớm được hạ xuống và mức giảm đó sẽ còn cao hơn nữa trong thời gian tới.

Mặc dù mức giảm này không lớn lắm, nhưng việc hạ giá bán lẻ của dòng Galaxy Note trong vòng chưa đầy một năm sau khi ra mắt rõ ràng là một điều bất thường. Đối với thế hệ Galaxy Note 10, giá tại cửa hàng chỉ giảm sau 1 năm 3 tháng kể từ khi phát hành vào năm 2019.

Theo một số nhà phân tích thị trường, để bù đắp khoảng trống về thế hệ mới, Samsung Electronics đang có kế hoạch giảm giá các mẫu Galaxy Note hàng đầu trong năm ngoái. Theo truyền thống, Samsung sẽ ra mắt thế hệ Galaxy Note mới vào nửa cuối năm nay. Các mẫu Galaxy Note mới thường đạt doanh số 8-12 triệu chiếc trong năm đầu tiên phát hành. Mặc dù những chiếc điện thoại gập như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2021, nhưng quy mô thị trường của chúng chỉ vào khoảng 5 triệu chiếc, không đủ để lấp đầy những khoảng trống mà dòng Galaxy Note để lại.

Vấn đề quan trọng là dòng Galaxy Note sẽ không được Samsung phát hành vào nửa cuối năm nay. “Galaxy Note là sản phẩm cao cấp nhất tại Bộ phận Kinh doanh Không dây của Samsung Electronics, nhưng chúng tôi đã hỗ trợ bút cảm ứng S Pen cho Galaxy S21 Ultra vào năm 2021.“, Koh Dong-jin, Chủ tịch Bộ phận Kinh doanh Công nghệ Thông tin và Truyền thông Di động tại Samsung Electronics cho biết.”Ra mắt hai flagship hỗ trợ S Pen trong cùng một năm sẽ là một mớ hỗn độn“Tuy nhiên, Koh cũng bác bỏ tin đồn ngừng sản xuất dòng Galaxy Note.”Chúng tôi chuẩn bị ra mắt mẫu Galaxy Note mới vào năm sau. “

Lê Hữu theo Business Korea