Làm cách nào để mở file .mkv trong Windows?

Nếu bạn đã tải xuống tệp MKV, việc mở tệp đó bằng phiên bản Windows Media Player 10 cũ hơn có thể không hoạt động. Điều này là do các phiên bản trước của Windows Media Player không hỗ trợ tệp MKV.

Ngay cả khi bạn có phiên bản Windows Media Player mới, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp sự cố. Tệp của bạn có thể tải, nhưng bạn sẽ chỉ nghe thấy âm thanh và không nhìn thấy hình ảnh.

Trong bài viết này, Làm cho công nghệ dễ dàng hơn sẽ chỉ cho bạn cách các tệp MKV có thể được phát.

Tập tin MKV là gì?

Tệp có phần mở rộng .KV là tệp Matroska Video. Đó là một video giống như vùng chứa MOVAVI, mà còn hỗ trợ không giới hạn số lượng tệp âm thanh, hình ảnh và phụ đề (chẳng hạn như SRT hoặc USF).

Định dạng này thường được coi là công cụ phát trực tuyến cho video trực tuyến độ nét cao, vì nó hỗ trợ mô tả, xếp hạng, ảnh bìa và thậm chí cả điểm chương (đánh dấu chương) – đó là lý do tại sao MKV được chọn làm định dạng video vùng chứa mặc định cho DivX Plus phổ biến phần mềm.

Tệp có phần mở rộng .MKV là tệp Matroska Video
Tệp có phần mở rộng .MKV là tệp Matroska Video

Cách phát tệp MKV

Mở tệp MKV nghe có vẻ là một nhiệm vụ dễ dàng – chỉ cần nhấp đúp vào nó, giống như bất kỳ tệp video nào khác – nhưng nếu bạn có bộ sưu tập 10 video từ 10 nơi khác nhau, bạn có thể thấy rằng ít nhất một số tệp video sẽ chơi không chính xác.

Sự cố này phát sinh do codec chính xác cho loại video cụ thể đó phải có trên máy tính của bạn trước khi luồng video có thể được hiển thị. Tùy chọn tốt nhất để phát hầu hết các tệp MKV là sử dụng VLC. Nếu bạn đang sử dụng Windows, một số trình phát MKV khác bao gồm MPV, MPC-HC, KMPlayer, DivX Player, MKV File Player hoặc The Core Media Player.

Vì bạn có thể cần các chương trình khác nhau để mở tệp MKV, bạn luôn có thể thay đổi chương trình mặc định cho phần mở rộng tệp cụ thể này trong Windows. Bước này trở nên cần thiết nếu, chẳng hạn, KMPlayer đang cố gắng mở tệp MKV bạn muốn hoặc cần sử dụng với DivX Player.

Chuyển đổi tệp sang định dạng được hỗ trợ bởi phiên bản Windows Media Player

Nếu một chương trình không thể phát tệp của bạn, cách khắc phục là làm cho nó có thể phát được. Vì vậy, trong trường hợp này, hãy chuyển đổi tệp sang định dạng mà Windows Media Player có thể xử lý.

Tệp bạn đang tìm kiếm phải có đuôi .wmv, viết tắt của Windows Media Video. Đây là một tệp video sử dụng ASF (Định dạng Hệ thống Nâng cao) của Microsoft làm cơ sở.

Vì vậy, những gì bạn cần làm là tìm một Bộ chuyển đổi âm thanh đáng tin cậy để chuyển đổi tệp MKV gốc sang định dạng WMV. Wondershare UniConverter là một công cụ bạn có thể sử dụng cho mục đích này.

Để bắt đầu, hãy mở chương trình và chọn Thêm các tập tin.

Đi tới phần Chuyển đổi tất cả các tệp thành: và lựa chọn WMV dưới dạng định dạng đầu ra.

Chọn WMV làm định dạng đầu ra
Chọn WMV làm định dạng đầu ra

Công cụ này chỉ là một trong nhiều công cụ có thể chuyển đổi tệp MKV sang WMV. Bạn cũng có thể xem xét các tùy chọn khác như AVS Media Converter, Handbrake, v.v.

Sử dụng trình phát phương tiện thay thế

Trình nghe nhạc của windows là một chương trình tích hợp tuyệt vời để mở các tập tin media. Nhưng vì nó không thể phát các tệp MKV, nên một cách khắc phục nhanh chóng là chọn một trình phát đa phương tiện khác.

Hai lựa chọn tốt nhất mà bài báo đề xuất là:

VLC Media Player

VLC là một trình phát đa phương tiện mã nguồn mở và miễn phí có thể phát hầu hết mọi định dạng tệp phương tiện. Nó cũng đi kèm với một loạt các công cụ có thể cải thiện trải nghiệm xem, bao gồm menu for Phương tiện, Phát lạiVideo.

Bước đầu tiên để sử dụng VLC Media Player là tải xuống và cài đặt chương trình.

Sau đó chọn tệp MKV. Nhấp chuột phải vào nó và chọn Mở với.

Nhấp chuột phải vào tệp và chọn Mở bằng
Nhấp chuột phải vào tệp và chọn Mở bằng

Từ lựa chọn, hãy chọn VLC Media Player.

Chọn VLC Media Player
Chọn VLC Media Player

Bạn cũng có thể khởi chạy trình phát media. Sau đó nhập Phương tiện truyền thông và lựa chọn Mở tệp từ menu thả xuống.

Đi tới Phương tiện và chọn Mở tệp từ menu thả xuống
Đi tới Phương tiện và chọn Mở tệp từ menu thả xuống

Power Media Player

Công cụ này cũng có thể phát các tệp MKV và có sẵn để tải xuống trên Microsoft Store.

Một ưu điểm lớn của Power Media Player là nó có thể phát DVD. Power Media Player cũng đi kèm với các điều khiển nâng cao như Trình xem dấu trang Cải tiến TrueTheater.

Power Media Player
Power Media Player

Giống như VLC Media Player, bạn có thể bắt đầu sử dụng Power Media Player sau khi tải xuống và cài đặt. Chọn tệp MKV để mở, sau đó nhấp chuột phải vào tệp và chọn Mở với.

Tiếp theo, chọn Power Media Player.