Làm thế nào để chọn một chiếc giường trẻ em thông minh?

Chuyển đến tiêu đề chính của bài báo [xem]

    Con cái là món quà vô giá nhất của cha mẹ nên mọi thứ xung quanh đều phải được lựa chọn cẩn thận, kể cả chiếc giường. Bởi vì, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sự lớn lên của trẻ. Khi trẻ có giấc ngủ ngon, trẻ mới có thể phát triển toàn diện và hoàn thiện.

    Tuy nhiên, những chiếc giường ngủ chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày đã quá quen thuộc, nhàm chán và nhu cầu sử dụng giường ngủ đa năng hiện đại ngày càng cao chính là tiền đề để “giường trẻ em thông minh” sinh ra.

    Giường tầng cho phòng ngủ bé gái dễ thương
    Giường tầng cho phòng ngủ bé gái dễ thương

    Giường trẻ em thông minh là gì?

    Giường ngủ trẻ em thông minh là sản phẩm nội thất không chỉ gây ấn tượng mạnh với các bé mà còn thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Các sản phẩm giường thông minh trẻ em trên thị trường hiện nay không chỉ là một chiếc giường ngủ thông thường mà nó còn là sự kết hợp linh hoạt giữa tủ quần áo với giường ngủ, bàn học với giường ngủ, thậm chí là giường tầng có cầu trượt biến phòng ngủ của bé thành nơi vui chơi giải trí và giải trí ngay tại chính ngôi nhà của bạn.

    Giường tầng lâu đài công chúa có cầu trượt
    Giường tầng lâu đài công chúa có cầu trượt

    Việc sử dụng giường thông minh sẽ kích thích khả năng sáng tạo của trẻ thông qua những hình ảnh ngộ nghĩnh, thân thuộc. Hơn nữa, hiện nay xu hướng các gia đình ở chung cư chiếm số lượng rất lớn, để tiết kiệm diện tích thì giường tầng là sự lựa chọn phù hợp. Thay vì chỉ sử dụng diện tích đó để đặt giường ngủ truyền thống, chúng ta nên sử dụng giường thông minh trẻ em để không gian còn lại được sử dụng vào những mục đích hợp lý hơn. Giường tầng sẽ giúp cho con cái chúng ta có không gian vui chơi, học tập, chia sẻ cùng nhau giúp các con yêu thương nhau hơn.

    Làm thế nào để chọn một chiếc giường thông minh cho bé?

    Để chọn được chiếc giường thông minh trẻ em phù hợp, bạn cần biết những mẹo sau:

    Hãy tính toán kỹ lưỡng diện tích không gian tại nhà để chọn được chiếc giường thông minh trẻ em phù hợp nhất. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn của giường tầng (dài x rộng x cao) là: 250x110cm, 210x100cm, 210 × 110 hoặc 100cm ở tầng trên và 210 × 140cm ở tầng dưới.

    Lựa chọn giường ngủ trẻ em thông minh theo sở thích và mục đích sử dụng của bé. Căn cứ vào đối tượng sử dụng mà bạn có thể lựa chọn nội thất thiết kế đi kèm như tủ quần áo, cầu trượt, bàn học, cầu thang, v.v.

    Quan trọng nhất là chất lượng, đây là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào. Vì vậy, khi lựa chọn giường tầng cần quan tâm đến chất lượng, độ bền và chất liệu làm nên giường.

    – Xem xét giá giường thông minh cho trẻ em: nếu bạn chọn được một chiếc giường chất lượng thì chắc chắn giá không hề rẻ. Nếu lựa chọn giường ngủ thông minh giá rẻ cho bé thì bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng về vấn đề chất liệu, độ bền, chế độ bảo hành.

    Giường gỗ
    Làm thế nào để chọn một chiếc giường trẻ em thông minh?

    Sử dụng và bảo quản giường thông minh trẻ em như thế nào?

    Cách sử dụng và bảo quản giường thông minh trẻ em cũng vô cùng quan trọng, ảnh hưởng phần nào đến giấc ngủ và sự an toàn của trẻ. Để sử dụng đúng cách và giúp giường có độ bền tốt, bạn cần chú ý những điều sau:

    – Vì giường tầng sẽ có tải trọng riêng cho tầng trên và tầng dưới nên các bạn chú ý sắp xếp đồ đạc hợp lý nhé.

    Tránh đặt giường gần nhà vệ sinh, gần nơi có ánh sáng trực tiếp vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé và chất lượng của giường.

    – Nên trang bị đồ bảo hộ như bàn ủi và dạy trẻ không trèo, chạy lung tung, để hạn chế những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

    – Vệ sinh giường tầng tùy theo chất liệu đúng cách, chỉ dùng giẻ mềm sạch để lau, tránh để các vật sắc nhọn dễ làm hỏng bề mặt gỗ.

    Với những thông tin về “giường ngủ trẻ em thông minh” và những kinh nghiệm trên đây, hy vọng bạn sẽ chọn được cho con mình chiếc giường ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình.