LG Display sẽ hiển thị tấm nền OLED trong suốt & màn hình OLED “cong” để chơi game tại CES 2021

Gần đây, LG đã xác nhận rằng nó sẽ hiển thị tấm nền OLED trong suốt và màn hình OLED chơi game “cong” tại triển lãm CES 2021 sắp tới. Công ty cho biết màn hình này sử dụng tấm nền OLED mới và sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực thương mại.

LG Display sẽ hiển thị tấm nền OLED trong suốt & màn hình OLED

Theo LG Display, những tấm nền OLED mới này sẽ có tỷ lệ trong suốt là 40%. TheElec tuyên bố con số này cao hơn nhiều so với tỷ lệ độ trong suốt 10% vốn có của các tấm nền LCD. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thông báo sẽ trưng bày công nghệ màn hình mới này tại ba khu vực triển lãm, đề xuất sử dụng các tấm nền mới cho các tình huống khác nhau. Cụ thể, nó sẽ được sử dụng cho một sản phẩm nhà thông minh, trong cửa sổ tàu điện ngầm và thậm chí là một nhà hàng.

Trong lĩnh vực nhà thông minh, màn hình OLED trong suốt có thể kết hợp với giường ngủ và sẽ hiển thị các thông tin hữu ích cho người dùng như cập nhật thời tiết hay giải trí với phim và chương trình truyền hình. Màn hình này sẽ được đặt trong khung của giường và cũng có thể được tháo rời để đặt ở bất kỳ nơi nào khác trong nhà.

LG Display sẽ hiển thị tấm nền OLED trong suốt & màn hình OLED

Trong lĩnh vực tàu điện ngầm, các tấm nền OLED trong suốt của LG Display sẽ thay thế các tấm kính truyền thống trên tàu. Các bảng này sẽ có thể hiển thị thông tin cho người dùng, chẳng hạn như các điểm dừng hoặc thời gian di chuyển sắp tới và cho phép mọi người nhìn ra môi trường bên ngoài. Cuối cùng trong lĩnh vực nhà hàng, những tấm bảng trong suốt này sẽ được sử dụng để kết nối khách hàng và đầu bếp, cho phép mọi người xem thực đơn, trong khi đầu bếp vẫn đang chuẩn bị món ăn.

Ngoài tấm nền OLED trong suốt, LG Display cũng sẽ giới thiệu một khái niệm liên quan đến chơi game tại triển lãm trực tuyến CES 2021, màn hình 4K “Bendable CSO (Cinematic Sound OLED)”. Sản phẩm này có thể chuyển đổi giữa màn hình phẳng và màn hình cong. Khi ở chế độ phẳng, chỉ với một nút bấm, màn hình sẽ tự biến thành màn hình cong, bán kính lên đến 1.000mm, cho trải nghiệm chơi game đắm chìm hơn.

LG Display sẽ hiển thị tấm nền OLED trong suốt & màn hình OLED

Khái niệm này gần giống với màn hình 65 inch của năm ngoái có thể chuyển sang chế độ cong. Mới lần này là “CSO”. Cụ thể, nó có một lớp màng kích thích dày 0,6 inch bên dưới, biến toàn bộ tấm nền OLED thành một loa. Điều này làm cho màn hình mỏng hơn, với âm thanh phát ra trực tiếp từ màn hình, tăng thêm sự đắm chìm cho cả trải nghiệm chơi game và xem video.

LG Display cho biết thêm, màn hình này hỗ trợ tần số làm tươi từ 40Hz đến 120Hz, mức tối thiểu cho một màn hình chơi game hiện nay. Trên thực tế, có rất nhiều nhà sản xuất cung cấp tốc độ làm tươi 240Hz hoặc thậm chí 360Hz, nhằm mục đích mang lại trải nghiệm chơi game thú vị nhất, nhưng chúng thiếu khả năng thay đổi. Mặc dù vậy, 120Hz vẫn là khá đầy đủ và phù hợp với một khả năng mới như vậy.

Minh Hung theo Engadget