LG Electronics đang phát triển mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực kinh doanh, ngoại trừ điện thoại thông minh

Nếu không có sự thâm hụt lớn của các đơn vị điện thoại thông minh, báo cáo tài chính của Electronics đã cực kỳ ấn tượng.

LG Electronics báo cáo rằng trong quý 4 năm 2020, họ kiếm được 16,76 tỷ đô la và lợi nhuận là 580 triệu đô la, lần lượt tăng 17% và 539% so với cùng kỳ năm ngoái. Một quý kinh doanh rực rỡ vượt xa mong đợi. chờ đợi! Tổng kết vào năm 2020, tập đoàn vui mừng cho biết đã đạt doanh thu 56,45 tỷ USD, trong đó lợi nhuận gần 3 tỷ USD. Tăng trưởng thậm chí còn tốt hơn Samsung.

Cụ thể, LG Electronics đã đạt được thành tích tốt nhất trong mảng kinh doanh thiết bị gia dụng và giải pháp không khí, mang lại doanh thu 19,8 tỷ USD với lợi nhuận 2,1 tỷ USD. Đây là đơn vị đóng góp nhiều nhất cho nhóm. Theo Yonhap, Họ đang trở thành những công ty hàng đầu trong thị trường thiết bị gia dụng, phát triển lên hai con số ở Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu.

Năm 2020 là năm kinh doanh tốt nhất của LG trong 5 năm qua (ảnh: Pulse News)

Đơn vị thành công thứ hai là giải trí gia đình, lãi 865 triệu USD từ doanh thu 11,7 tỷ USD cả năm. Yonhap cho biết LG thắng lớn nhờ doanh số bán TV OLED ở Bắc Mỹ và châu Âu. Phó Chủ tịch Lee Jeong-hee nói: “Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh dòng TV OLED cao cấp để duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định.”

Tuy nhiên, trong số rất nhiều con số khả quan, mảng di động của LG là một nốt trầm quen thuộc. Đơn vị điện thoại thông minh báo cáo doanh thu 4,66 tỷ đô la và lỗ đáng kể 750 triệu đô la. Dù đã cắt giảm đáng kể chi phí nhưng do doanh thu của các dòng cao cấp quá bết bát nên hãng vẫn thâm hụt nặng. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin cả LG Wing và LG Velvet đều bị lỗi.

Bộ phận di động của LG đã lỗ ròng trong 6 năm liên tiếp, gây ra khoản lỗ gần 5 nghìn tỷ won và đang bị các nhà đầu tư thúc giục cắt bỏ. Đại diện LG không chia sẻ rõ về các biện pháp xử lý khủng hoảng smartphone nhưng cho biết sẽ tìm hướng đi tốt nhất cho tương lai. Vẫn chưa rõ liệu công ty có rút lui hay không khi mà doanh thu liên tục sụt giảm trong những năm qua như hiện tại.

Ngược lại, mảng điện thoại thông minh của họ đã có 6 năm liên tiếp sụt giảm doanh thu, mất gần 5 nghìn tỷ won (ảnh: Pulse News)

Ông Seo Dong-myung, lãnh đạo đơn vị cơ động, cho biết: “Công nghệ di động của chúng tôi không chỉ quan trọng đối với điện thoại thông minh mà còn cả thiết bị gia dụng thông minh, thiết bị điện tử và các giải pháp xe hơi. Chúng tôi đang xem xét các cách khác nhau để bản địa hóa nhằm tìm ra sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai”.

Một đơn vị khác của LG phải gánh chịu khoản lỗ lớn là giải pháp phụ tùng ô tô. Năm 2020 lỗ 1,78 triệu USD, dù doanh thu là 5,18 tỷ USD. Mảng này dự kiến ​​sẽ có lãi vào năm 2021. Cuối cùng là các giải pháp doanh nghiệp, bao gồm cả đơn vị máy tính xách tay của LG. Năm 2020 đạt doanh thu 5,36 tỷ USD, lợi nhuận 408 triệu USD.

Người đàn ông đầy tham vọng