LG phải bồi thường 3.500 USD cho khách hàng Mỹ vì 1,6 triệu tủ lạnh có nguy cơ hỏng

LG đang cố gắng giải quyết một vụ kiện tập thể ở Mỹ bằng cách đưa ra khoản bồi thường lên tới 3.500 USD, cùng với một số quyền lợi bảo hành bổ sung.

Theo luật sư Amey Park đại diện cho nhóm nguyên đơn, vụ kiện đưa ra cáo buộc đối với tủ lạnh Pháp (cạnh nhau) của thương hiệu LG. Theo họ, khoảng 1,6 triệu chiếc có nguy cơ hỏng máy nén, có thể ngừng làm lạnh bất cứ lúc nào. Sản phẩm có nguy cơ bị hỏng chỉ vài tháng đến một năm sau khi mua. Người ta ước tính rằng 31 mẫu phải chịu rủi ro này.

Phía LG khẳng định tủ lạnh về cơ bản không có lỗi kỹ thuật và phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ông John Taylor, Phó Chủ tịch LG Electronics Hoa Kỳ, phát biểu: “Các vụ kiện đang được giải quyết liên quan đến các cáo buộc về sự cố điện lạnh. Chúng tôi chỉ đơn giản là đồng ý giải quyết để tránh việc kiện tụng kéo dài gây tốn kém, cũng như đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng”.

Tủ lạnh LG bị tố mất chức năng làm lạnh vì lỗi máy nén (ảnh: Có dây)

Theo thỏa thuận dàn xếp mà LG đưa ra, họ sẽ bồi thường lên tới 3.500 USD / người cho bất kỳ ai gặp phải vấn đề khó chịu. Ngoài ra, LG USA đồng ý cung cấp thêm 5 năm bảo hành mở rộng kể từ ngày mua, đồng thời bổ sung chương trình chăm sóc khách hàng nâng cao cho bất kỳ sửa chữa nào trong tương lai, liên quan đến sự cố điện lạnh.

Tủ lạnh Pháp của LG đã Báo cáo Người tiêu dùng đánh giá và cả hai đều cho kết quả tích cực trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát người dùng được thực hiện vào năm 2019 cho thấy họ chỉ nhận được đánh giá “Tốt” về độ bền. Đây là xếp hạng trung bình do Consumer Reports chấm.

Gần 1,6 triệu tủ lạnh LG có thể ngừng làm lạnh (ảnh: Consumer Reports)

Cuộc khảo sát do đơn vị này thực hiện cũng cho thấy, tỷ lệ gặp sự cố máy nén tủ lạnh LG thực sự rất cao. Sản phẩm của công ty Hàn Quốc đạt 8%, trong khi tủ lạnh trung bình có 3% rủi ro. Một số công ty khác cũng có tỷ lệ này cao là Bosch (9%), Kenmore (8%) và Electrolux (8%). Đối với vụ kiện của LG, các sản phẩm xuất xưởng từ ngày 1/1/2014 đến 31/12/2017 đều có nguy cơ bị xử lý.

Theo tài liệu, bạn có thể được hoàn lại đầy đủ các bộ phận và chi phí sửa chữa, lên đến 1.000 đô la cho việc sửa chữa không thành công, 1.000 đô la cho sự chậm trễ trong quá trình sửa chữa, 3.500 đô la cho việc sửa chữa. tổng thiệt hại cho sản phẩm và 650 USD để thay thế tủ lạnh. Ngay cả khi tủ lạnh không mát và bạn không có bằng chứng, bạn có thể thề và nhận lại 450 đô la.

Người đàn ông đầy tham vọng