Lý do đồng hồ nam mặt vuông Cartier Santos được yêu thích đến vậy

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Cartier Santos được coi là chiếc đồng hồ nam mặt vuông sang trọng. Trên thực tế, nó có lẽ là một trong những mẫu đồng hồ nam mặt vuông bán chạy nhất của thương hiệu này. Phong cách nhưng thể thao, sang trọng nhưng đơn giản, Cartier Santos có thể làm được tất cả. Sau một lần cải tiến cách đây hai năm, chiếc đồng hồ này đã đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều quý ông sành điệu. Thậm chí còn có một phiên bản bằng thép cao cấp với mặt số khung xương.

    Điều gì ở Cartier Santos khiến nó trở nên hấp dẫn đến vậy?

    Một chút lịch sử của Cartier Santos

    Năm 1897, Alberto Santos-Dumont đã gây chấn động thế giới khi thử nghiệm chuyến bay khinh khí cầu đầu tiên. Bằng cách quan sát các nguyên lý động lực học và kinh nghiệm từ các chuyến bay mạo hiểm, Alberto Santos-Dumont đã lần lượt thiết kế 22 chiếc máy bay. Từ khinh khí cầu, máy bay trực thăng, cho đến các loại thủy phi cơ và thủy phi cơ. Những phát minh vượt thời gian đã giúp ông trở thành một trong những huyền thoại hàng không, đưa nhân loại đến gần hơn với bầu trời.

    Cartier Santos

    Truyền thuyết về Santos-Dumont huyền thoại một lần nữa sang trang sau khi ông gặp Louis Cartier vào năm 1900. Lấy cảm hứng từ những chuyển động, cả hai đã tạo ra hàng loạt dự án của riêng mình. Họ đã thiết lập một mối quan hệ mới giữa con người và thời gian. Usher trong kỷ nguyên hiện đại: Kỷ nguyên của đồng hồ đeo tay.

    Thiết kế đặc trưng của đồng hồ nam mặt vuông

    Cartier Santos

    Ngày nay, Cartier Santos là một tuyên ngôn thời trang hơn là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông đơn giản – không có gì sai với điều đó – nhưng mục đích sử dụng ban đầu của nó khá tiện dụng. Như đã đề cập ở trên, Santos-Dumont là công ty tiên phong trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Ông dành phần lớn thời gian cho nghiên cứu và thí nghiệm hàng không vũ trụ. Tuy nhiên, anh sớm phát hiện ra rằng việc sử dụng đồng hồ bỏ túi khi đi kiểm tra hiện trường là không thực tế, nếu không muốn nói là nguy hiểm, vì nó cồng kềnh khi vận hành và vận hành, và yêu cầu anh phải có ít nhất một tay rảnh.

    Người ta tin rằng Cartier đã lấy cảm hứng từ vỏ đồng hồ bỏ túi hình vuông truyền thống của thương hiệu. Mạnh mẽ nhưng vẫn hấp dẫn, thiết kế vuông tròn này tạo cảm giác thoải mái khi ngồi thẳng trên cổ tay, lý tưởng cho các yêu cầu của ông Santos-Dumont. Tám con vít cố định kính bao quanh mặt số và được cho là nhằm gợi nhớ đến chân tháp Eiffel. Mặt số có các chữ số La Mã dễ đọc giờ – một đặc điểm khác biệt của hầu hết các đồng hồ Cartier hiện đại – và có thể được coi là tiền thân của phong trào Art Deco, kết hợp phong cách hiện đại. với nghề thủ công tinh tế và vật liệu phong phú. Có lẽ quan trọng nhất, Louis Cartier đã gắn một dây da vào hộp đựng để nó có thể được đeo trên cổ tay. Theo thời gian, những mẫu Cartier Santos luôn được cải tiến để phù hợp với thời đại nhưng nó vẫn luôn giữ được nét cổ điển.

    Tại sao nó quá phổ biến?

    Đồng hồ nam mặt vuông

    Vâng, ngay từ đầu, Cartier Santos là một chiếc đồng hồ nam mặt vuông khá đẹp. Nó nam tính nhưng với một số đường cong đẹp. Nó cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đeo nó cho những dịp trang trọng nhưng nó không phải là một chiếc đồng hồ truyền thống như Calatrava. Tương tự như vậy, nó thể thao nhưng không bình thường như Seamaster nói. Các dây đai có thể hoán đổi cho nhau cũng bổ sung rất nhiều cho sự pha trộn. Chưa nói đến việc di chuyển trong nhà. Và nó có giá hợp lý.

    Điều gì làm cho nó trở nên phổ biến mặc dù thiết kế bền của nó. Cartier Santos ngày nay trông không khác nhiều so với chiếc mà Louis Cartier lần đầu tiên hình thành cách đây hơn một thế kỷ. Chức năng, thiết thực và hấp dẫn. Bạn có thể yêu cầu gì hơn ở một chiếc đồng hồ nam mặt vuông sang trọng?