"Make in Vietnam" và các doanh nghiệp công nghệ đóng góp cho Việt Nam trong mắt Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Các doanh nghiệp công nghệ sẽ có các "doanh nghiệp hàng đầu" bao gồm các doanh nghiệp "nổi tiếng" như FPT, CMC … và lĩnh vực kinh doanh – một nhóm có doanh thu lớn, kinh nghiệm quản lý và thị trường lớn trong các lĩnh vực dịch vụ như Viettel và Vingroup chuyển hướng đầu tư vào công nghệ. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng tiết lộ về một nhóm doanh nghiệp khác – một nhóm thống trị về số lượng, có thể nâng cao phong trào "toàn dân làm công nghệ" …

"Make in Vietnam" là khẩu hiệu của Diễn đàn Phát triển Công nghệ Việt Nam lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào ngày 9 tháng 5.

Cụm từ "Make in Vietnam", theo ý nghĩa của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, mang ý nghĩa sáng tạo ở Việt Nam, được thiết kế tại Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam.

Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sử dụng công nghệ của con người để giải quyết các vấn đề của Việt Nam, các vấn đề của Việt Nam và từ cái nôi của Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ đi ra toàn cầu, giải quyết các vấn đề toán học. Toàn cầu. Trong quá trình này, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ làm chủ và sản xuất tại Việt Nam toàn bộ quá trình sáng tạo, thiết kế, tích hợp sản phẩm và dịch vụ, làm chủ công nghệ, phát triển công nghệ để không chỉ sử dụng mà còn đóng góp công nghệ mới cho thế giới.

Sứ mệnh "Make in Vietnam" sẽ là câu chuyện của 3 doanh nghiệp công nghệ:

– Nhóm 1: Khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

– Nhóm 2: Khởi nghiệp nhóm / khởi nghiệp công nghệ – các doanh nghiệp sử dụng công nghệ (có lẽ là công nghệ có sẵn cho nhân loại đã phát minh và tạo ra), tạo ra các sản phẩm / giải pháp cung cấp cho thị trường Việt Nam, giải quyết vấn đề Việt Nam; hoặc tư vấn công nghệ, giúp mang lại công nghệ cho các doanh nghiệp khác.

"Có những doanh nghiệp mang công nghệ thế giới, lời khuyên áp dụng cho người nuôi tôm … Phải có những doanh nghiệp tư vấn như vậy và đưa công nghệ giới thiệu anh ta vào nuôi tôm, đưa vào hệ thống vận hành Tôi nghĩ chúng ta cần rất nhiều công ty này, nếu tôi nói chuyện về số lượng, tôi cần số lượng công ty nhiều nhất. Nếu bạn làm việc như một nông dân, bạn không biết tiếng Anh … "

Make in Vietnam và các công ty công nghệ đóng góp cho Việt Nam để củng cố trong mắt Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng - Ảnh 1.

Một nông dân Bến Tre áp dụng công nghệ trong nuôi tôm. Ảnh: Báo Đồng Khởi.

"Cách tiếp cận này dễ dàng hơn và mang lại giá trị nhanh hơn, nhiều công việc được thực hiện hơn. Rất có khả năng sẽ có cả một cuộc cách mạng để làm công nghệ. Ở Việt Nam, để thành công phải là tất cả." Make in Vietnam "nhắm đến đối tượng này nhiều lắm ", Bộ trưởng Hùng nói.

– Nhóm 3: Doanh nghiệp hàng đầu – doanh nghiệp công nghệ lớn.

Theo Bộ trưởng, các doanh nghiệp công nghệ lớn ở Việt Nam có hai chi nhánh. Chi nhánh 1 là một công ty công nghệ nổi tiếng như FPT, CMC … phải nhận những nhiệm vụ lớn hơn.

"Chi nhánh 2 mà Bộ đang yêu cầu quan trọng là các doanh nghiệp không làm công nghệ mà làm dịch vụ, có nhiều doanh thu, có kinh nghiệm quản lý, có thị trường lớn … vì sứ mệnh quốc gia là phát triển Công nghệ công cộng, đầu tư vào công nghệ , phát triển công nghiệp ", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói.

Vào tháng 8 năm 2018, hai tập đoàn lớn của Việt Nam đã có một bước tiến quan trọng. Viettel đổi tên từ Tập đoàn Viễn thông Quân sự thành Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông Quân đội.

Vingroup tuyên bố định hướng trở thành Tập đoàn Công nghệ-Công nghiệp-Dịch vụ tầm cỡ thế giới trong tương lai, với mục tiêu đến năm 2028, Công nghệ chiếm tỷ lệ chính.

Một chi nhánh khác được Bộ trưởng đề cập là các doanh nhân Việt Nam, những người đóng góp cho phát triển công nghệ thông qua đầu tư, hoặc các doanh nghiệp sản xuất, như Phenikaa (Sức mạnh của người Do Thái) của ông Hồ Xuân cũng chuyển đổi sang lĩnh vực công nghệ. Xuất phát từ một doanh nhân sản xuất gạch, lãnh đạo của Phenikaa quyết định đầu tư vào một trường đại học và hai viện nghiên cứu, cam kết trở thành một công ty công nghệ.

Theo genk