Máy làm sữa chua Sikma có tốt không? nó sử dụng như thế nào?

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Máy làm sữa chua Sikma có tốt không là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về các loại máy làm sữa chua trên thị trường. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng sản phẩm này.

    1. Đánh giá máy làm sữa chua Sikma có tốt không?

    1.1. Thương hiệu Sikma đến từ đâu?

    Để biết máy làm sữa chua Sikma chất lượng như thế nào, có tốt hay không thì trước tiên chúng ta phải biết về thương hiệu của sản phẩm. Đây cũng là một trong 6 kinh nghiệm quan trọng để chọn mua máy làm sữa chua tốt trên thị trường. Máy làm sữa chua Sikma an toàn, dễ sử dụng, chất lượng tốt, xuất xứ Đài Loan. Sikma là thương hiệu uy tín luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Các sản phẩm của hãng luôn được đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt.

    1.2. Có sẵn dòng máy làm sữa chua Sikma

    Máy làm sữa chua Sikma phổ biến là Sikma SK-08 9 cốc và Sikma SK-30 trắng 9 cốc. 2 mẫu sản phẩm này được thiết kế đơn giản, đẹp mắt bằng nhựa cao cấp giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất của hai chiếc máy này là chế độ hẹn giờ. Nếu như máy làm sữa chua Sikma SK-08 không được trang bị chế độ hẹn giờ như máy làm sữa chua Sikma SK-09 thì SK-30 có chế độ này giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn, giảm thiểu mọi sự cố. thuận tiện như phải rút phích cắm khi làm xong.

    Máy làm sữa chua Sikma có tốt không?
    Máy làm sữa chua Sikma có tốt không?

    1.3 Thiết kế và phụ kiện đi kèm

    Dòng SK-08 được thiết kế đơn giản với phần nắp, phần thân và dây nguồn. Thân SK-08 có thiết kế 6 hình trụ, bên trong rỗng, dùng để đựng các cốc sữa chua. Mỗi trụ tròn này có đường kính 7cm, cao 7cm. Dây nguồn dài 87cm.

    Nắp máy có kích thước dài, rộng, cao là 25 × 22 × 2cm. Nắp trong suốt giúp bạn dễ dàng nhìn thấy sữa chua đang ủ bên trong.

    Máy làm sữa chua Sikma 6 cốc còn có màn hình LCD hiển thị tất cả các chỉ số nhiệt độ và trạng thái hoạt động. Khi thấy đèn vàng là máy đang ấp. Nếu đèn tắt nghĩa là máy đã ngừng hoạt động.

    Đáy máy có thiết kế 4 chân đế nhỏ hình thoi, màu xanh nhạt với kích thước chiều dài 3,5cm và chiều rộng 2cm có tác dụng chống trượt cho máy.

    Phụ kiện của chiếc máy này là 6 cốc sữa chua bằng nhựa trong suốt cao 9,5cm, đường kính 6cm. Trên thân mỗi cốc của máy cũng như máy làm sữa chua Sikma SK-09 đều có in rõ thang đo thể tích từ 50-200ml để người dùng xác định lượng sữa khi cho vào.

    Máy làm sữa chua SK-30 cũng được thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và đẹp mắt như máy làm sữa chua SK-08. Thay vì chỉ làm được 6 cốc sữa chua, chiếc máy Sikma SK-30 màu trắng được thiết kế với 9 xi lanh giúp cho 9 cốc sữa chua vào cơ thể.

    Kích thước của máy là 33 x 18 x 36 cm với dung tích 1.8l. Máy khá nhẹ với trọng lượng chỉ 1kg.

    Máy có màn hình hiển thị thời gian với chế độ hẹn giờ và nắp đậy trong suốt để bạn có thể theo dõi tình trạng hoạt động của máy, từ đó biết được khi nào làm xong sữa chua. Phụ kiện chính của máy là 9 cốc nhựa để đựng sữa chua trong suốt.

    1.4. Vật chất

    Máy làm sữa chua Sikma được làm bằng nhựa PP cao cấp (cả thân và cốc sữa chua bên trong) an toàn cho sức khỏe và có độ bền rất cao. Được làm từ chất liệu nhựa này nên khi sử dụng bạn cũng hoàn toàn có thể yên tâm, hạn chế nứt vỡ khi xảy ra va chạm. Đồng thời với chất liệu nhựa PP cao cấp nên tuổi thọ sử dụng của sản phẩm cũng tương đối cao.

    1.5. Các chức năng nổi bật

    Máy làm sữa chua Sikma có chức năng nổi bật là đơn giản và dễ sử dụng. Thực chất, máy làm sữa chua Sikma chính là sản phẩm làm nóng giúp giữ nhiệt độ trong khoảng 42-45 độ C, cực kỳ thích hợp cho quá trình lên men biến sữa tươi thành sữa chua.

    Máy làm sữa chua nhanh, chỉ khoảng 6 – 8 tiếng. Ngoài ra, máy có chế độ hiển thị thông số nhiệt độ và thời gian rõ ràng để người dùng dễ dàng theo dõi.

    Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?
    Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?

    1.6. Máy làm sữa chua Sikma giá bao nhiêu?

    Máy làm sữa chua Sikma có giá khá bình dân. Giá thị trường giao động của sản phẩm này nằm trong khoảng 290 – 900 nghìn đồng tùy từng loại. Đây là mức giá khá hợp lý, phù hợp với khả năng chi trả của đại đa số khách hàng.

    1.7. Đánh giá chất lượng, ưu nhược điểm của máy làm sữa chua Sikma

    Với những tính năng trên, máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Về ưu điểm, máy làm sữa chua Sikma cực kỳ đơn giản, đẹp mắt và rất dễ sử dụng. Máy được làm từ chất liệu nhựa PP cao cấp có độ an toàn và độ bền cao.

    Nhiệt độ ủ của máy cũng rất ổn định, nhiệt độ luôn ở mức 42-45 độ C giúp chất lượng sữa chua thơm ngon. Các bộ phận của máy được thiết kế rời, dễ dàng tháo rời để vệ sinh. Đặc biệt, máy còn có màn hình hiển thị các thông số về nhiệt độ, thời gian, trạng thái hoạt động để người dùng dễ dàng theo dõi.

    Về nhược điểm, máy làm sữa chua Sikma không được thiết kế tay cầm nên người dùng sẽ khó di chuyển máy sang vị trí khác. Nắp không khít khiến hộp đựng không kín, dễ rơi.

    Ngoài ra, rãnh giữa các chi tiết khá nhỏ nên rất dễ bị bám bẩn. Tuy nhiên, theo đánh giá chung, với mức giá khá ổn thì máy làm sữa chua Sikma vẫn là một sự lựa chọn phù hợp mà bạn có thể lựa chọn sử dụng.

    2. Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma

    2.1. Nguyên liệu thô

    Nguyên liệu để làm sữa chua bạn cần chuẩn bị là: 1 hộp sữa đặc có đường hoặc 1,5l sữa tươi có đường hoặc không đường, 1 hộp sữa chua làm men, 1 lon nước sôi, 2 lon nước sôi để nguội, 3-6 thìa sữa bột (có thể không cần, nếu có thì sữa chua sẽ ngon hơn).

    2.2. Các bước cần thực hiện

    Tùy theo nguyên liệu là sữa đặc hay sữa tươi mà các bước thực hiện sẽ khác nhau.

    • Với thành phần sữa đặc

    Đầu tiên, bạn đổ sữa vào âu hoặc tô lớn, khuấy đều với 1 lon nước sôi (có thể lấy phần vỏ của lon sữa đặc vừa đổ ra để đong). Có thể cho thêm 3 thìa sữa bột vào khuấy tan để sữa chua thơm hơn. Cho 2 hộp nước lạnh và 1 hộp sữa chua dùng làm men vào âu.

    Khuấy đều hỗn hợp cho tan rồi đổ vào từng cốc của máy làm sữa chua Sikma. Ủ khoảng 4-6 tiếng vào mùa hè và 5-8 tiếng nếu ủ vào mùa đông. Thời gian này được tính từ khi cắm điện, sau khi hết thời gian ủ, bạn lấy sữa chua ra cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng và thưởng thức nhé!

    Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma
    Hướng dẫn sử dụng máy làm sữa chua Sikma
    • Với thành phần sữa tươi

    Nếu bạn đang sử dụng sữa tươi, bạn sẽ cần phải đun nóng để đạt được nhiệt độ khoảng 50 độ. Lưu ý không nên đun sữa tươi quá nóng vì sẽ làm chết men. Tiếp theo, bạn cho 6 thìa sữa bột và 1 hộp sữa chua vào khuấy đều cho tan.

    Sau khi hỗn hợp được khuấy đều, bạn đổ vào cốc sữa chua của máy và ủ. Thời gian ủ tương tự như trên. Ngoài hai cách làm sữa chua trên, bạn cũng có thể biến tấu mới lạ bằng cách cho trái cây vào sữa chua. Trái cây bạn chọn sẽ tùy theo sở thích của bạn như dâu tây, xoài, …

    2.3. Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

    Trong quá trình làm lưu ý hỗn hợp sữa chỉ nên ấm không quá nóng khi cho men vào sữa. Nếu nhiệt độ quá nóng, các thành phần sẽ bị vữa. Thời gian ủ bệnh không được quá ngắn hoặc quá dài. Sữa khi vừa pha xong không nên ăn ngay mà nên để vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng trước khi cho bé dùng. Lúc này sữa chua sẽ ngon hơn. Ai thích ăn cứng có thể cho sữa vào ngăn đá.

    Máy làm sữa chua Sikma có tốt không? Hi vọng với bài viết trên, bạn đã có những thông tin cần thiết để tự mình trả lời câu hỏi …