Modern Setup Host trên Windows 10 là gì? Có phải là virus không?

Khi nhận thấy máy tính bị lag hoặc quá nóng, nhiều người đã kiểm tra. Trình quản lý tác vụ Windows để xem quy trình nào đang tiêu tốn nhiều tài nguyên. Nếu bạn thấy các tiến trình lạ đang chạy, bạn sẽ có xu hướng tắt chúng đi.

Một trong những quy trình kỳ lạ mà bạn có thể gặp phải là Máy chủ thiết lập hiện đại (SetupHost.exe) ở trên Windows 10. Quá trình này chạy ở chế độ nền của hệ thống của bạn nhưng nó là gì và nó có phải là vi-rút không, có nên tắt nó đi không? Mời bạn cùng Quantrimang.com tìm câu trả lời.

Máy chủ thiết lập hiện đại trên Windows 10 là gì?

Modern Setup Host hoặc SetupHost.exe là tệp được tích hợp sẵn trong Windows 10 và nó được khởi chạy ở chế độ nền khi bạn cài đặt. cập nhật hệ điều hành Window. Quá trình này có nhiệm vụ giữ cho máy tính của bạn luôn sẵn sàng để cập nhật và tạo điều kiện thiết lập hệ thống khi bạn nâng cấp lên phiên bản mới hơn của Windows 10. SetupHost.exe đôi khi chiếm nhiều tài nguyên CPU và RAM.

Máy chủ thiết lập hiện đại trên Windows 10
Máy chủ thiết lập hiện đại trên Windows 10

Bạn có thể tìm thấy tệp SetupHost.exe trong thư mục $ Windows. ~ BT / Nguồn trên máy tính Windows 10 của bạn. Quá trình này không ảnh hưởng đến hiệu suất PC của bạn trừ khi bạn đang cài đặt bản cập nhật Windows 10. Chỉ sau đó Máy chủ thiết lập hiện đại mới xuất hiện trong Trình quản lý tác vụ.

Nếu thiếu Máy chủ thiết lập hiện đại, bạn sẽ không thể cập nhật Windows 10. Việc cập nhật cũng sẽ dừng nếu tệp bị hỏng hoặc bị hỏng.

Máy chủ cài đặt hiện đại có phải là vi-rút không?

Nhiều người tò mò thắc mắc Modern Setup Host là gì khi nó xuất hiện trong Task Manager. Bản thân máy chủ cài đặt hiện đại hoặc SetupHost.exe không phải là vi rút. Tuy nhiên, tội phạm mạng thường ngụy trang phần mềm độc hại dưới dạng tệp hoặc quy trình hệ thống.

Do đó, Máy chủ Thiết lập Hiện đại mà bạn thấy trên máy tính của mình có thể là vi-rút hoặc không. May mắn thay, có nhiều cách để bạn xác định xem Máy chủ thiết lập hiện đại trên máy tính của bạn có phải là vi-rút hay không.

Cập nhật bị dừng khi Máy chủ thiết lập hiện đại gặp lỗi
Cập nhật bị dừng khi Máy chủ thiết lập hiện đại gặp lỗi

Làm thế nào để kiểm tra xem Máy chủ cài đặt hiện đại có phải là vi-rút hay không?

1. Kiểm tra vị trí của tệp

Tệp SetupHost.exe tiêu chuẩn nằm trong thư mục $ Windows. ~ BT / Nguồn trong máy tính Windows 10 của bạn. Vì vậy, để tìm thấy nó, bạn phải điều hướng đến Đĩa cục bộ (C:)> $ WINDOWS. ~ BT> Nguồn trong Chương trình quản lý dữ liệu. Ghi chú: $ CỬA SỔ. ~ BT Đây là một thư mục ẩn, vì vậy bạn phải cấp quyền truy cập vào nó hiển thị các thư mục và tệp ẩn trên Windows 10.

Để xác định sự tồn tại và vị trí của tệp SetupHost.exe giả mạo, bạn có thể tìm kiếm bằng cách nhấn nút. các cửa sổ trên bàn phím rồi nhập setuphost. Click chuột phải SetupHost.exe từ kết quả tìm kiếm và chọn Mở vị trí file. Kiểm tra thư mục vừa mở và nếu không $ Windows. ~ BT / Nguồn thì tệp đó là SetupHost.exe giả mạo.

2. Kiểm tra bản quyền và chữ ký số của tệp

Máy chủ cài đặt hiện đại được phát triển và phân phối bởi Microsoft. Do đó, để xác minh tệp này, bạn có thể kiểm tra xem tệp có chữ ký số của Microsoft hay không.

Nhấn nút các cửa sổ trên bàn phím rồi nhập setuphost để tìm kiếm tệp. Click chuột phải SetupHost.exe từ kết quả tìm kiếm và chọn Mở vị trí file.

Tiếp theo, nhấp chuột phải SetupHost.exe và lựa chọn Tính chất. Chuyển tab mới Chi tiết ở đầu cửa sổ Thuộc tính SetupHost và kéo phần xuống Bản quyền. Tại đây, tệp chuẩn sẽ có thông tin chi tiết về bản quyền của bạn Microsoft Coporation. Nếu bạn đang ở vị trí đó để hiển thị tên công ty khác, bạn nên xóa ngay tệp này.

Thông tin bản quyền của Máy chủ thiết lập hiện đại
Thông tin bản quyền của Máy chủ thiết lập hiện đại

Sau khi xác nhận thông tin bản quyền, hãy chuyển sang tab Chữ ký kỹ thuật số (chữ ký số) ở trên. Để xác minh tệp, cột tên của chủ sở hữu trong danh sách chữ ký số được hiển thị Microsoft Windows.

Chữ ký số Máy chủ Thiết lập Hiện đại
Chữ ký số Máy chủ Thiết lập Hiện đại

3. Kiểm tra khi nào SetupHost.exe chạy

Máy chủ thiết lập hiện đại hoặc SetupHost.exe chỉ chạy khi bạn cài đặt các bản cập nhật Windows. Đây là quy tắc để bạn kiểm tra xem Máy chủ thiết lập hiện đại trên máy của bạn có phải là vi-rút hay không.

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng máy tính của bạn không cài đặt bất kỳ bản cập nhật nào. Tiếp theo, nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc mở Quản lý công việc. Nếu bạn tìm ra SetupHost.exe Nó đang chạy mà không có bất kỳ bản cập nhật Windows nào được cài đặt, nó là một vi-rút và cần được gỡ bỏ.

Modern Setup Host hay SetupHost.exe là một tệp của Microsoft và được cài đặt sẵn trên Windows 10. Do đó, để an toàn, bạn không nên tải xuống SetupHost.exe từ trang web của bên thứ ba. Tải xuống phần mềm từ trang web. Bên thứ ba là một trong những hành vi lây nhiễm phần mềm độc hại, virus chủ yếu trên Windows cũng như Android.