Mức giá dữ liệu di động của các quốc gia trên thế giới: Việt Nam lọt top rẻ nhất, nơi đắt nhất lên đến 635.000đồng/GB

Điện thoại di động nói chung và điện thoại thông minh nói riêng đang phát triển không ngừng và đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới. Tuy nhiên, tốc độ dữ liệu di động khác nhau tùy theo khu vực và quốc gia.

Dưới đây là biểu đồ so sánh trực quan về tỷ lệ cho 1GB dữ liệu di động ở 155 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, được thực hiện bởi Cable.co.uk, một dịch vụ tư vấn và so sánh cho các dịch vụ phát trực tuyến. Ra mắt cáp, Internet và viễn thông tại thành phố Lichfield (Anh).

Tốc độ dữ liệu di động cho các quốc gia trên thế giới

Để xác định giá trước trung bình khi sử dụng 1Gb dữ liệu di động ở các quốc gia, các nhà nghiên cứu của Cable.co.uk đã phân tích năm yếu tố sau: vùng phủ sóng của mạng di động, cơ sở hạ tầng cơ sở của mạng hiện tại, mức tiêu thụ dữ liệu di động, số nhà cung cấp dịch vụ mạng di động và thu nhập người dùng trung bình.

Nghiên cứu của Cable.co.uk cho thấy quốc gia có tốc độ Internet di động rẻ nhất thế giới là Ấn Độ với mức giá trung bình chỉ 0,09 đô la (khoảng 2.000 đồng) cho 1Gb dữ liệu di động. Israel và Kyrgyzstan xếp thứ hai và thứ ba với tỷ lệ trung bình lần lượt là 0,11 / 1 GB và 0,21 USD / 1 GB.

Việt Nam với tỷ lệ trung bình 0,57USD / 1Gb dữ liệu (khoảng 13.200 đồng), đứng thứ 10 trong số các quốc gia có tốc độ Internet di động rẻ nhất thế giới.

4/5 quốc gia có tốc độ Internet di động cao nhất thế giới thuộc về châu Phi, trong đó, đắt nhất là Ma-lai-xi-a với giá trung bình 27,41 USD (tương đương 636.000 đồng) để sử dụng 1Gb mạng di động. , Đắt hơn 30.000% so với Ấn Độ. Bénin và Chad xếp thứ hai và thứ ba trong danh sách các quốc gia có tốc độ Internet di động đắt nhất thế giới với mức giá trung bình là 27,22 USD / 1Gb dữ liệu và 23,33 USD / 1Gb dữ liệu.