Mùng 1 Tết có nên cạo gió không?

Theo phong tục của người Việt, ngày mùng 1 Tết là ngày rất quan trọng. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng có nhiều điều cần kiêng kỵ ngày đầu năm để gia đình gặp nhiều may mắn và một trong số đó là nam giới không nên cạo gió. Vậy, ngày đầu năm mới có cần kiêng cạo gió không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Tôi có nên cạo râu ở tầng 1 không?

Tôi có nên cạo râu ở tầng 1 không?

Nhiều người cho rằng ‘thờ cúng tâm linh có kiêng có lành’ nên thường kiêng cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay … vào đầu tháng, thậm chí trước kỳ thi … vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc. Vì vậy, nhiều người thường không cạo râu trong ngày mùng 1 Tết.

Tuy nhiên, những điều trên chỉ mang tính chất tâm linh chứ thực tế không có cơ sở khoa học nào chứng minh việc làm đó là đúng 100%. Vì vậy, nếu tin vào tâm linh, bạn nên tránh cắt tóc, cạo râu, cắt móng tay vào ngày mùng 1 để tâm hồn được an yên. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và có thể giúp bạn hoàn thành công việc.

Thực tế, cạo và cắt tóc thường xuyên sẽ giúp bạn xinh đẹp, trẻ trung và tự tin hơn.

Ngoài việc cắt tóc, làm móng, để râu, tùy theo vùng miền, nhiều người còn kiêng ăn thịt vịt, trứng, thịt chó; kiêng đi thăm gái, kiêng làm vỡ đồ, kiêng quan hệ nam nữ… trong ngày đầu tháng để tránh những điều xui xẻo, đen đủi trong tháng.