Nên chọn đồ chơi như thế nào cho con là tốt nhất?_2020

Chuyển đến tiêu đề chính trong bài đăng [xem]

    Thị trường đồ chơi trẻ em khá đa dạng và phong phú. Hiện Việt Nam có hơn 80% sản phẩm đồ chơi được bày bán tràn lan trên thị trường là hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc.

    Đã có vô số những vụ tai nạn thương tâm từ chấn thương nhẹ đến chấn thương nặng khi trẻ sử dụng đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không được kiểm duyệt.

    Theo các chuyên gia của Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam, sở dĩ đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hoặc đồ chơi chưa qua kiểm định được coi là nguy hiểm là do chúng thường được sản xuất từ ​​nhựa tái chế bơm hơi. chất tạo màu công nghiệp có tẩm phụ gia. Các chất màu này hầu hết là các hợp chất mạch vòng nên rất độc. Trẻ nhỏ ngậm, mút, ngửi, thổi hoặc tiếp xúc trực tiếp có nguy cơ gây hại nghiêm trọng đến sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ.

    Ngoài ra, những loại đồ chơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ này còn chứa một lượng lớn các thành phần cực kỳ độc hại đối với sức khỏe con người như chì, crom, mangan, thủy ngân, … Những chất này khi ở nhiệt độ cao hoặc trong khoảng thời gian nhất định nó sẽ phát tán ra ngoài và xâm nhập trực tiếp vào cơ thể bé qua da, miệng, hô hấp. Khi những chất độc này ra ngoài cơ thể, bé có thể gặp các triệu chứng như dị ứng, mẩn đỏ, nhiễm trùng hoặc thậm chí hoại tử. Và khi những chất độc này xâm nhập vào bên trong cơ thể sẽ dẫn đến ngộ độc kim loại, nhiễm trùng cơ quan nội tạng và nguy cơ ung thư rất cao.

    Làm sao để chọn đồ chơi tốt nhất cho trẻ?
    Làm sao để chọn đồ chơi tốt nhất cho trẻ?

    Vậy câu hỏi đặt ra cho các bậc phụ huynh là làm sao để chọn cho con mình những món đồ chơi tốt nhất?

    Chúng ta rất khó phân biệt bằng mắt thường hoặc các loại tay cầm, cảm ứng đồ chơi an toàn và đồ chơi độc hại. Những tiêu chí sau đây sẽ cho bố mẹ biết lựa chọn nào là chính xác.

    1. Tìm hiểu xuất xứ của sản phẩm

    Khi quyết định mua đồ chơi cho bé, bố mẹ cần xem rõ trên bao bì hoặc hộp của đồ chơi có nhãn tiếng Việt, ghi rõ xuất xứ sản phẩm hoặc dấu CR của Bộ Khoa học. Công nghệ phát hành hay không? Những đồ chơi này đã được kiểm tra độ an toàn về nhiều mặt, bao gồm cả việc nhiễm các nguyên tố hóa học.

    2. Chọn mua đồ chơi của các thương hiệu uy tín

    Tùy theo độ tuổi sẽ có những thương hiệu đồ chơi nổi tiếng, uy tín để bố mẹ lựa chọn cho con, và hầu hết các sản phẩm này đều không chứa chất BPA độc hại (BPA Free). Các thương hiệu lớn về đồ chơi, nướu và bình sữa cho trẻ em uy tín phải kể đến: Combi, Chicco, Toyroyal, Lego, Siku, Tottosi, …

    Chọn mua đồ chơi ở những thương hiệu uy tín
    Chọn mua đồ chơi ở những thương hiệu uy tín

    3. Không mua đồ chơi có nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ và phải phù hợp với từng lứa tuổi của trẻ

    Khi mua đồ chơi, cần lưu ý, tránh mua đồ chơi có cạnh sắc nhọn, có khả năng gây sát thương, đau đớn, có nguy cơ gây nguy hại đến tính mạng của trẻ vì trẻ nhỏ thường chưa có cảm giác an toàn. Hãy tự bảo vệ mình trước những nguy cơ tiềm ẩn từ những món đồ chơi này.

    4. Không mua đồ chơi có mùi và màu sắc lạ

    Các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý, khi chọn đồ chơi cho trẻ, tuyệt đối tránh những đồ chơi có mùi sơn nồng nặc hoặc có màu sắc như xỉn, ố, đó là những nguy cơ tiềm ẩn từ thành phần. vật liệu độc hại.

    Trên đây là những lưu ý khi chọn đồ chơi cho trẻ. Các bậc cha mẹ hãy ghi nhớ để có thể chọn cho con mình những món đồ phù hợp nhé.