Người ta phát hiện ra rằng công ty máy khai thác Trung Quốc đã mở một công ty bình phong để chiêu mộ các kỹ sư của TSMC

Bitmain – một công ty Trung Quốc chuyên sản xuất máy tiền ảo bị cáo buộc thành lập công ty bình phong ở Đài Loan để moi các kỹ sư tại TSMC và MediaTek.

Bitmain là một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh chuyên sản xuất phần cứng khai thác tiền điện tử. Và gần đây Bitmain đã bị các công tố viên ở Đài Loan cáo buộc rằng họ đã thành lập một công ty bình phong tại Đài Loan trái với luật pháp địa phương và thuê các kỹ sư chuyên về bóng bán dẫn bằng cách trả lương theo gói. tiền tốt để phát triển công nghệ AI, hoàn thiện và sau đó xuất khẩu sang Trung Quốc.

Có vẻ như Bitmain đã thành lập hai công ty bình phong ở Đài Loan, IC Link Limited Company và WiseCore, đồng thời thuê các kỹ sư tại TSMC và MediaTek. Việc một công ty có trụ sở tại Trung Quốc thành lập văn phòng chi nhánh tại Đài Loan không phải là bất hợp pháp nhưng công ty này cần phải đăng ký với cơ quan chức năng và phải được giám sát chặt chẽ. Ngoài ra, việc thành lập các trung tâm nghiên cứu công nghệ bóng bán dẫn để xuất khẩu sang Trung Quốc cũng bị cấm. Tương tự, những người Đài Loan làm việc cho các công ty bóng bán dẫn ở Trung Quốc vẫn hợp pháp, nhưng cần được theo dõi chặt chẽ và một số ngành nhạy cảm không được phép làm việc.

Cả TSMC và MediaTek đều biết rằng cả Zhijia và Xindao 2 đều đang rút nhân viên khỏi công ty với mức lương hậu hĩnh được cho là từ 250.000 đến 400.000 USD, và họ cũng nghi ngờ là các kỹ sư. “Cởi áo ra đi” là đã vi phạm cam kết. Vì vậy, các công ty này đã báo cáo lên Ủy ban Thương mại Công bằng Đài Loan và Bộ Kinh tế, và sau khi điều tra xong, họ phát hiện ra rằng Zhijia và Xindao 2 đều bị như vậy. là tiền thân của một công ty ở Trung Quốc.

Bitmain là công ty chuyên về thiết bị khai thác tiền ảo, nhưng họ vẫn muốn lấn sân sang lĩnh vực khác vì mảng tiền ảo luôn biến động, và luật xung quanh tiền ảo ở Trung Quốc vẫn chưa thực sự rõ ràng. Khai thác tiền điện tử không bị cấm hoàn toàn ở Trung Quốc, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề với luật pháp của chính phủ Trung Quốc.

H. Trung