Những món ăn có tên độc đáo nhất Việt Nam

Nhiều tỉnh thành ở Việt Nam sở hữu những món ăn đặc sản với những cái tên vô cùng độc đáo khiến nhiều người không khỏi băn khoăn không biết nó được làm từ gì, có nên ăn không. Dưới đây là top những món ăn có tên gọi độc đáo nhất Việt Nam, bạn đã biết và thưởng thức bao nhiêu món rồi nhé.

Sỏi mầm

Sỏi mầm

“Sấu” là đặc sản nổi tiếng của Phụng Hiệp, Hậu Giang, tên gọi xuất phát từ cách chế biến. Người ta đốt nóng sỏi, sau đó dùng chúng để nướng thịt lợn rừng đã thái mỏng và ướp gia vị. Thịt sau khi nướng sẽ được ăn kèm với rau sống, nước mắm chanh chua ngọt.

Giải phóng

Giải phóng

Thực chất, “cuốn lò” là cách phát âm tiếng Chăm của từ tung lamaow, một món giò bò của người Chăm ở Châu Đốc (An Giang). Theo đó, “tung” là “ruột”, còn “lò” là bò, hiểu đơn giản là món ăn được chế biến từ ruột bò.

Để làm món ăn này, người ta dùng thịt bò trộn với mỡ bằm và các gia vị khác như tiêu, hồi, cơm nguội lên men, hạt tiêu… Hỗn hợp này sau đó được nhồi vào ruột của bò. Giò chả sau khi được phơi 3 nắng là có thể thưởng thức được.

Sự sỉ nhục

Sự sỉ nhục

Khâu nhục hay khâu, là một món ăn có nguồn gốc từ người Hoa. Cái tên “khâu” xuất phát từ phiên âm tiếng Hán, trong đó “khâu” là “hấp đến mềm”, và “nhục” là “thịt”. Vì vậy, có thể hiểu đơn giản, khâu nhục chính là khâu hấp thịt.

Lẩu xúc xích

Lẩu xúc xích

Giò chả hay xúc xích, lạp xưởng, xúc xích là tiếng địa phương, nghĩa là tương tự như thập cẩm. Món lẩu giò chả hay còn gọi là lẩu tàu chài, một món ăn đặc sản của Quảng Ninh. Cá lạp xưởng là một bầy cá nhỏ vừa được ngư dân đánh bắt vào bờ, có khi là tôm, cua và các loại hải sản khác.

Kẹo cudo

Kẹo cudo

Kẹo Cu Đơ là đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một loại kẹo đậu phộng được nấu từ đậu phộng, đường, mật mía, mạch nha, gừng và có lớp vỏ bên ngoài là hai miếng bánh tráng ép.

Cố gắng giành chiến thắng

Chiến thắng

Thắng Cố là đặc sản của người Mông với nguyên liệu chính là nội tạng của ngựa (tim, gan, tiết, lòng …) kết hợp với nhiều loại gia vị như quế, quế, sả, thảo quả, lá chanh. , gừng …

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách

Lợn cắp nách hay lợn Mường Sa Pa, lợn lửng, lợn sừng, lợn rừng, là con lai giữa lợn rừng và lợn Mường được nuôi ở Lai Châu. Giống lợn này có ngoại hình nhỏ bé, chỉ nặng từ 10 – 15 kg nên thường bị người dân vùng cao “cắp nách”. Lợn cắp nách thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như quay, nướng, hấp, giả cầy …

PaPtap

PaPtap

Đây là món cá nướng đặc sản của người Thái Tây Bắc. Cá được chẻ đôi, sau đó tẩm ướp nhiều loại gia vị như mắc khén, gừng, sả, ớt tươi, hành tươi, ngò gai … Sau đó, cá được nướng trên than hồng.

Cơm trắng

Cơm trắng

Món ăn độc đáo và rùng rợn này là món ăn nổi tiếng ở Huế. Trái với tên gọi, món ăn này rất đẹp và ngon. Cơm trắng nấu cơm An Cựu được đặt ở giữa, xung quanh là các nguyên liệu như trứng rán, giò, dưa leo, tôm tươi rán, giò, thịt nướng … được cắt thành từng sợi nhỏ.

Khi ăn, người ta rưới nước mắm pha tỏi, đường, nước cốt chanh lên cơm và thức ăn rồi trộn đều.