Những phần mềm cần thiết cho học sinh Tiểu học

Cấp tiểu học là lứa tuổi ham chơi, trẻ chưa ý thức được việc học quan trọng như thế nào đối với tương lai của mình. Những trang vở khô khan trên lớp khiến các em cảm thấy nhàm chán, khó tiếp thu, nhiều phụ huynh cảm thấy mệt mỏi khi con mình không chịu học.

Làm sao để bọn trẻ ham học? Có lẽ đây là câu hỏi mà nhiều bậc phụ huynh cần tìm lời giải đáp. Chính vì vậy mà ngày nay Download.vn Giới thiệu phần mềm cần thiết cho học sinh tiểu học. Với kiến ​​thức được trải dài khắp các chương trình trong sách giáo khoa, các bậc phụ huynh hoàn toàn yên tâm lựa chọn cho con em mình.

Top 7 phần mềm hữu ích cho học sinh tiểu học

1. Học Toán 1, 2, 3, 4, 5

Học Toán là bộ phần mềm hỗ trợ học Toán đầu tiên tại Việt Nam, với nội dung bám sát chương trình sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5. Toàn bộ chương trình học môn Toán Tiểu học được chia thành 687 chủ đề kiến ​​thức khác nhau, phân theo từng lớp:

Học Toán 1

Hơn nữa, phần mềm này còn cho phép học sinh tự kiểm tra kiến ​​thức của mình bất cứ lúc nào, với bất kỳ phạm vi kiến ​​thức nào. Kết quả sẽ được lưu trữ theo từng chủ đề kiến ​​thức, giúp theo dõi kết quả học tập theo từng bài, từng ngày.

2. Học Tiếng Việt 1, 2, 3, 4, 5

Học Tiếng Việt là bộ phần mềm dành cho học sinh tiểu học, giúp các em học và rèn luyện tốt môn Tiếng Việt, theo chương trình trong sách giáo khoa. Bộ phần mềm này được chia thành 10 phần mềm riêng biệt, mỗi lớp tương ứng với 2 phần mềm, mỗi phần mềm tương ứng với 1 sách giáo khoa Tiếng Việt:

Học Tiếng Việt 1:

Học Tiếng Việt 1

Học Tiếng Việt 2:

Học tiếng việt 2

Học Tiếng Việt 3:

  • Học Tiếng Việt 3 – Phần 1: Mô phỏng 18 chủ đề trong tuần, từ tuần 1 đến tuần 18 theo SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 1. Mỗi chủ đề sẽ có các bài luyện đọc, chính tả, luyện viết, luyện từ và câu, luyện viết. và kể chuyện.
  • Học Tiếng Việt 3 – Phần 2: Mô phỏng 18 tuần các chủ đề từ tuần 19 đến tuần 35 theo SGK Tiếng Việt lớp 3 tập 2. Tương ứng 48 bài tập đọc, 32 bài chính tả, 16 bài tập làm văn, 16 bài tập kể chuyện và 16 bài tập làm văn.

Học Tiếng Việt 3

Học Tiếng Việt 4:

  • Học Tiếng Việt 4 – Phần 1: Mô phỏng các chủ đề của 18 tuần, từ tuần 1 đến tuần 18 theo sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 tập 1. Tương ứng 36 bài tập đọc, 18 bài tập chính tả, 36 bài tập làm văn, 18 bài tập kể chuyện, 36 bài luyện từ và câu.
  • Học Tiếng Việt 4 – Phần 2: Mô phỏng 16 chủ đề tuần, từ tuần 19 đến tuần 33 theo SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2. Tương ứng 32 bài tập đọc, 16 bài tập chính tả, 32 bài tập làm văn, 16 bài tập kể chuyện, 32 bài luyện từ và câu.

Học Tiếng Việt 5:

  • Học Tiếng Việt 5 – Phần 1: Mô phỏng 18 chủ đề tuần, từ tuần 1 đến tuần 18 theo SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Tương ứng 36 bài tập đọc, 18 bài tập chính tả, 36 bài tập làm văn, 18 bài tập kể chuyện, 36 bài luyện từ và câu.

Học Tiếng Việt 5

  • Học Tiếng Việt 5 – Phần 2: Mô phỏng 16 chủ đề tuần, từ tuần 19 đến tuần 33 theo SGK Tiếng Việt lớp 5 tập 2. Tương ứng 32 bài tập đọc, 16 bài tập chính tả, 32 bài tập làm văn, 16 bài tập kể chuyện, 32 bài luyện từ và câu.

3. Tập viết chữ Việt 1, 2, 3

Tập viết chữ Việt dành cho các em học sinh lớp 1, 2, 3 luyện viết từng chữ cái, con số trong bảng chữ cái tiếng Việt. Tổng số bao gồm:

  • 29 chữ cái in thường tiếng Việt.
  • 29 chữ cái in hoa tiếng Việt.
  • 5 chữ hoa với trường hợp 2.
  • 10 chữ số từ 0 đến 9 bằng cách viết thông thường.
  • Chính tả 5 chữ số 2.

Tập làm văn

Bộ phần mềm này được chia thành 3 phần mềm:

4. Học vần tiếng Việt

Học vần tiếng việt dành cho trẻ em chuẩn bị đi học hoặc vào lớp 1. Giúp tìm hiểu cách luyện phát âm, luyện phát âm, học đọc, viết đủ 29 chữ cái Tiếng Việt theo chuẩn của Bộ GD & ĐT. Với 173 vần chính tiếng Việt, hơn 500 hình ảnh và 1.000 từ khóa đã được ghi âm chuẩn Hà Nội, giúp các em nhớ nhanh các vần tiếng Việt.

Học vần tiếng việt

5. Học chính tả tiếng Việt

Học chính tả tiếng việt giúp các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 rèn luyện, luyện tập và kiểm tra chính tả Tiếng Việt một cách toàn diện và bài bản nhất. Toàn bộ nội dung được mô phỏng theo sách giáo khoa Tiếng Việt do NXB Giáo dục phát hành.

Học chính tả tiếng việt

6. Luyện từ và câu Tiếng Việt

Phần mềm Luyện từ và câu Tiếng Việt bao gồm hơn 120 bài luyện tập bao gồm 7 nhóm chủ đề: từ trong câu, phân loại câu, cấu tạo câu, phân loại trạng ngữ trong câu, phân loại quan hệ từ, ghép câu, vui và giải trí. Được thiết kế dành riêng cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Luyện từ và câu Tiếng Việt

7. Học từ tiếng Việt

Học từ tiếng việt giúp các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ôn tập hơn 74 bài học thuộc 6 nhóm chủ đề khác nhau: Học từ qua tranh; Mở rộng vốn từ vựng; Có cấu tạo từ, tiếng, vần; Phân loại từ; Từ trong câu; Vui vẻ và giải trí. Đây là một trong những phần kiến ​​thức được học nhiều nhất trong chương trình Tiếng Việt cấp Tiểu học.

Học từ tiếng việt

Chính những hình ảnh sinh động, âm thanh hấp dẫn đã kích thích trẻ hăng say học hỏi. Vậy còn chần chừ gì nữa, các bậc phụ huynh hãy chọn cho con em mình phần mềm phù hợp với lứa tuổi! Ngoài ra, các bé có thể tham gia cuộc phiêu lưu với Đậu Lém để học tốt môn Toán.

Chúc các bé học tốt!