Oppo phát triển điện thoại thông minh gập vỏ sò để cạnh tranh với Galaxy Z Flip3

Những rò rỉ mới nhất cho thấy Oppo đang phát triển một điện thoại thông minh có thể gập lại bằng vỏ sò (như Galaxy Z Flip).

Theo Gizchina, Oppo sẽ công bố loạt điện thoại thông minh Reno6 vào cuối tháng này. Rò rỉ mới nhất cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang phát triển chiếc điện thoại vỏ sò đầu tiên có màn hình gập lại được. Một rò rỉ của Trung Quốc mới đây đã tiết lộ những thông tin đầu tiên về thiết bị này.

Oppo phát triển điện thoại thông minh gập vỏ sò để cạnh tranh với Galaxy Z Flip3

Đầu tiên, chiếc điện thoại ‘vỏ sò’ này của Oppo sẽ hướng đến đối tượng người dùng là nữ. Khi mở ra, nó sẽ có kích thước khoảng 7 inch và khi gấp lại, nó sẽ là khoảng 2 inch.

Ngoài ra, thiết bị sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO. Điều này có nghĩa là tốc độ quét màn hình có thể được thay đổi động cho phù hợp với nội dung đang hiển thị. Hơi tiếc khi nguồn tin rò rỉ vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về thông số kỹ thuật của thiết bị này.

Theo thông tin gần đây, Samsung sẽ phát hành phiên bản Galaxy Z Flip3 vào tháng 7 hoặc tháng 8 tại nhiều thị trường, trong đó có Trung Quốc. Do đó, nhiều khả năng điện thoại nắp gập của Oppo sẽ cạnh tranh trực tiếp với thiết bị này. Motorola cũng dự kiến ​​sẽ công bố người kế nhiệm Motorola Razr 5G vào Quý 3 hoặc Quý 4 năm nay. Tuy nhiên, hiện tại các thương hiệu khác vẫn đang ‘dậm chân tại chỗ’ nên không rõ họ có đang chạy theo xu hướng điện thoại ‘vỏ sò’ này hay không?

Oppo phát triển điện thoại thông minh gập vỏ sò để cạnh tranh với Galaxy Z Flip3

Trước đó, thông tin rò rỉ cho thấy Oppo sẽ ra mắt dòng Oppo Reno6 vào ngày 22/5 tại Trung Quốc. Reno6 dự kiến ​​sẽ sử dụng màn hình cong 90Hz AMOLED FHD +, camera selfie đục lỗ 32MP. Hệ thống camera sau có cảm biến chính 64 MP. Máy sử dụng vi xử lý Dimensity 1200, trang bị viên pin 4500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Trong khi đó, Reno6 Pro có thể sử dụng màn hình AMOLED 90Hz, chip Snapdragon 870. Phiên bản Reno6 Pro + là phiên bản cao cấp nhất với màn hình AMOLED 120Hz, Snapdragon 888. Các phiên bản này được trang bị pin 4500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 65W.

Bạch Đằng