Panasonic đã biến bồn cầu sứ thành bồn cầu nhựa chống bụi bẩn như thế nào

Dù đi sau các đối thủ trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh nhưng nhờ chất liệu và công nghệ tiên tiến, Panasonic đang tạo được ấn tượng lớn với khách hàng nhờ thiết kế độc đáo, hạn chế của bồn cầu bằng nhựa. nước bắn ra và dễ dàng làm sạch hơn.

Mặc dù được biết đến là một nhà sản xuất thiết bị điện tử, Panasonic hiện đang hướng nguồn lực đáng kể vào việc phát triển nhà vệ sinh dễ làm sạch vì ngày càng có nhiều người ở nhà do đại dịch Covid-19.

Là một công ty mới trong ngành phần lớn bị thống trị bởi những gã khổng lồ gốm sứ như Toto và Lixil, Panasonic đang chuyển sang sử dụng nhựa để tạo ra những sản phẩm chống ố vàng độc đáo và khác biệt hơn.

Tại phòng nghiên cứu sản phẩm nhà vệ sinh của công ty ở Kadoma, tỉnh Osaka, một phần của sàn được sử dụng để chứa các dãy nhà vệ sinh có hình dạng khác nhau và mỗi nhà vệ sinh đều quay mặt về một cây cột. Từ mỗi trụ sẽ có một tia nước chảy vào bồn.

Dưới chân bồn cầu có một tấm thảm để tiện theo dõi giọt nước. Sẽ có thiết bị mô phỏng cách nước tiểu phun ra từ bên trong bồn tắm hoặc rơi xuống sàn. Những thiết bị này có thể tạo ra các tia nước chỉ bằng một nút nhấn nhưng hình dạng của bồn cầu và đường thoát nước là một trong những bí mật của Panasonic.

Hiroshi Matsunaga, nhà nghiên cứu cấp cao tại bộ phận phát triển và lập kế hoạch làm sạch của Panasonic, cho biết: “Khi một người đàn ông đi tiểu, nước tiểu sẽ xoay vòng hai lần rưỡi trước khi chạm đáy bồn cầu. Bạn có thể không biết, nhưng nước tiểu cũng bắn tung tóe trên sàn nhà, không chỉ trong bồn cầu”.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một loại bồn cầu mới với cơ chế xả đặc biệt làm cho nước sủi bọt và với sự hỗ trợ của dung môi, nó sẽ hòa tan tác động của nước tiểu và ngăn không cho nó bắn tung tóe. ở ngoài.

Trong một sản phẩm thử nghiệm khác, các chuyên gia của Panasonic nhận thấy, bề mặt của nước tự động giảm đi 3cm khi ghế được nâng lên. Chức năng này đã được phát triển cách đây vài năm và giúp giảm thiểu nguy cơ các giọt nước bắn ra từ bồn cầu.

Một số người cho rằng việc Panasonic sử dụng nhựa làm vật liệu làm bồn cầu có thể không tối ưu. Dù sao thì đồ nhựa cũng dễ bị mốc hơn đồ gốm và khó làm sạch hơn. Nhưng Panasonic đã phát triển thành công một loại nhựa thủy tinh mới. Nó đủ chắc chắn để sử dụng trong bể cá hoặc kính chắn gió của máy bay và cũng ít tích tụ cặn hơn gốm sứ.

Với kinh nghiệm làm việc với đồ nhựa, Panasonic đã có thể tạo ra những mẫu bồn cầu có thiết kế linh hoạt hơn, đồng thời loại bỏ những khe hở khó làm sạch như nắp và bệ ngồi.

Để có được thành công trong ngành thiết bị vệ sinh ngày nay là một chặng đường dài của Panasonic

Panasonic bắt đầu bán nhà vệ sinh di động vào năm 1963 và model xả vào năm 1973 nhưng điều đó vẫn còn muộn so với nhiều đối thủ khác. Công ty sau đó đã mua lại nhà sản xuất gốm sứ Hokuriku Yogyo để có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ vệ sinh. Nhưng cuối cùng công ty vẫn lao đao vì có quá nhiều sản phẩm lỗi. Đến đầu những năm 2000, hoạt động kinh doanh của Panasonic gặp khó khăn lớn khi bị hai đối thủ lớn bỏ lại phía sau.

Nhưng sản phẩm của Panasonic có tên Alauno, ra mắt năm 2006 đã thay đổi toàn bộ. Tuy là bồn cầu nhựa được làm bằng công nghệ đúc sản phẩm điện tử nên rất bền. Chính nhờ sự nghiên cứu kỹ lưỡng về cách chất bẩn bám vào bồn cầu bằng nhựa đã giúp Panasonic đổi mới thành công sản phẩm của mình.

Cố Konosuke Matsushita, người sáng lập Panasonic và là người đặt nền móng cho sự phát triển nhà vệ sinh của công ty

Trong tủ lạnh tại phòng thí nghiệm, người ta có thể tìm thấy một dãy các túi nhựa đựng phân màu nâu hoặc phân giả được làm từ các nguyên liệu bao gồm đậu nành miso, dầu và chất làm đặc.

Tình trạng đường ruột của con người thay đổi theo từng ngày và từng ngày. Để mô phỏng thực tế, các nhà nghiên cứu đã phát triển 5 loại phân giả, bao gồm phân “cứng” và phân “nghiền”, thậm chí còn được cấp bằng sáng chế cho chúng.

Matsunaga nói: “Vết bẩn trên bồn cầu về cơ bản chỉ là dầu “. Ông đã nghiên cứu cách tạo ra các chất giống như phân, nghiên cứu kỹ lưỡng và cách chúng ảnh hưởng đến bồn cầu. Cuối cùng Matsunaga đã phát triển thành công dung môi thông tắc bồn cầu Alauno. Khi người dùng thêm dung môi này vào nước, chất lỏng sẽ hòa tan vào nước khi xả bồn cầu và tạo bọt.

Mặc dù Panasonic bán một loại dung môi đặc biệt cho bồn cầu, nhưng bất kỳ chất tẩy rửa nào cũng có thể làm được điều đó, một quan chức của công ty cho biết.

Thách thức chính trong tương lai của Panasonic là phát triển thị trường nước ngoài. Tại Trung Quốc, nơi Panasonic ra mắt bồn cầu lần đầu tiên vào năm 2013, công ty đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm của mình trong năm nay. Trước đây, công ty chỉ bán các mẫu giá rẻ nhưng sắp tới sẽ bán thêm các sản phẩm cao cấp, bao gồm các mẫu bồn mới sử dụng nước và ozone để khử trùng và làm sạch.

Hiện Panasonic đang tận dụng lợi thế là người đi sau bằng cách tập trung phát triển các công nghệ mới tiện lợi hơn cho khách hàng. Sau đại dịch Covid-19, cơ hội dành cho Panasonic càng lớn hơn khi nhu cầu dọn dẹp nhà vệ sinh là rất lớn.

Tiến Thành