Phần mềm chống vi-rút miễn phí hàng đầu dành cho Windows

Hầu hết người dùng máy tính đều biết rằng họ cần một chương trình chống vi-rút để bảo vệ máy tính của mình khỏi các mối đe dọa từ web hiện đại. Trong khi có nhiều phần mềm diệt vi rút hiệu quả, một số phần mềm miễn phí bằng cách liên tục yêu cầu mọi người nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc cài đặt một số tiện ích mở rộng trình duyệt không cần thiết.

Để đạt được mục tiêu đó, bài viết này sẽ giới thiệu một số phần mềm chống vi-rút miễn phí không có bloatware và yêu cầu cập nhật trả phí.

Thuận lợi

  • Rất nhiều tính năng tuyệt vời
  • Phát hiện chống vi-rút hiệu quả
  • Không làm chậm hệ thống

Khuyết điểm

  • Trình quản lý mật khẩu hạn chế
diệt virus miễn phí
diệt virus miễn phí

Avast Free Antivirus hoàn toàn miễn phí, cung cấp nhiều tính năng. Avast thực sự tuyệt vời trong việc phát hiện vi-rút, cũng như ngăn chặn phần mềm độc hại. Bảo vệ chống lừa đảo cũng được bao gồm, theo dõi các liên kết bất thường hoặc đáng ngờ đang cố gắng lấy cắp dữ liệu quý giá của bạn.

Avast đi đầu với các tính năng bổ sung hữu ích. Có một chế độ trò chơi tự động tắt tiếng cửa sổ bật lên và giảm tải hệ thống bất cứ khi nào bạn chơi game. Có một trình kiểm tra WiFi sẽ kiểm tra mạng của bạn để tìm bất kỳ vấn đề bảo mật nào trước khi báo cáo lại và một trình quản lý mật khẩu đơn giản. Avast Online Security cũng bổ sung các công cụ phần mềm bảo mật nhẹ, với tính năng phát hiện các trang web và trình theo dõi không an toàn.

Đây là một phần mềm ấn tượng với mức giá bằng không. Tham khảo đánh giá chi tiết về công cụ này qua bài viết: Avast Free Antivirus Review: Chương trình diệt virus miễn phí tuyệt vời.

Thuận lợi

  • Tỷ lệ chính xác cao
  • Giao diện dễ sử dụng
  • Đáng tin cậy

Khuyết điểm

  • Không thể lên lịch quét
  • Tùy chọn hạn chế
Bitdefender Antivirus
Bitdefender Antivirus

Bitdefender Antivirus Free Edition là một phần mềm diệt virus miễn phí tuyệt vời. Bitdefender thường được coi là một trong những trình quét vi rút nhanh nhất hiện có. Nhược điểm lớn nhất là bạn không thể tự lên lịch quét. Thay vào đó, Bitdefender Antivirus Free Edition thực hiện mọi thứ tự động. Nếu bạn thích mày mò, bạn sẽ thất vọng về điểm này.

Mặc dù vậy, đây là một phần mềm diệt virus nên được khuyến khích sử dụng. Nó giám sát bất kỳ tệp nào đến, cũng như các trình duyệt và bất kỳ trang web lừa đảo độc hại tiềm ẩn nào. Giao diện của Bitdefender Antivirus ‘đơn giản và được trình bày tốt, với các cài đặt tối thiểu, vì vậy nó hoàn hảo cho người dùng PC thiếu kinh nghiệm.

Cách tiếp cận của Bitdefender sẽ không thu hút được tất cả mọi người và thậm chí còn gây khó chịu khi không thể quét mọi thứ một cách cụ thể. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là bạn ít phải lo lắng về vấn đề bảo mật hơn và nó là lựa chọn lý tưởng cho những người không am hiểu về công nghệ.

Tham khảo đánh giá chi tiết về công cụ này qua bài viết: Đánh giá Bitdefender Antivirus Free Edition: Nhỏ gọn, đầy đủ tính năng.

Thuận lợi

  • Phát hiện vi rút gần như hoàn hảo
  • Chặn phần mềm độc hại tuyệt vời
  • Các tính năng bảo mật web

Khuyết điểm

  • Hạn chế phát hiện lừa đảo
  • Chậm một chút
AVG AntiVirus Miễn phí
AVG AntiVirus Miễn phí

AVG AntiVirus Free gần như vô địch khi có khả năng bảo vệ khỏi các mối đe dọa khác nhau. AVG AntiVirus Free hiếm khi báo cáo bất kỳ kết quả nào không chính xác. Điều đó giúp bạn và gia đình hoàn toàn yên tâm.

Giao diện của AVG AntiVirus Free cũng tương tự. Nó chỉ đơn giản là hoạt động và đủ dễ sử dụng mà ngay cả một đứa trẻ cũng có thể hiểu được. Công cụ này cũng tìm kiếm các tập tin rác, trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào ở đó. Nhược điểm duy nhất là nếu bạn sử dụng Deep Virus Scan, mọi thứ có thể chạy khá chậm. Tuy nhiên, điều đó đáng làm và tốc độ chậm được bù đắp bằng cách nhanh chóng loại bỏ phần mềm độc hại trước khi chúng có cơ hội xâm nhập vào hệ thống.

Đánh giá chi tiết về công cụ này có trong bài: Đánh giá AVG AntiVirus Free: Nhanh, nhẹ và dễ sử dụng.

Thuận lợi

  • Bảo vệ cấp doanh nghiệp
  • Các công cụ trình duyệt bổ sung
  • Các tính năng quản lý trung tâm

Khuyết điểm

  • Không thể lên lịch quét
  • Tùy chọn hạn chế
Sophos Trang chủ miễn phí
Sophos Trang chủ Miễn phí

Sophos Home Free được quảng cáo là một giải pháp cấp doanh nghiệp, nhưng cũng hoạt động khá tốt cho các thiết lập tại nhà. Nó có một giao diện rất đơn giản, bổ sung thêm các công cụ quản lý từ xa, dựa trên đám mây để tăng thêm tính linh hoạt.

Bạn có thể quét toàn bộ hệ thống trên PC của mình bất cứ khi nào bạn muốn. Sophos Home Free sử dụng một dạng cấu hình ban đầu, chỉ có thể được thực hiện từ xa thông qua trang web Sophos. Đó là một sự bất tiện trên PC của bạn nhưng tuyệt vời khi sử dụng trên PC của con bạn hoặc thiết lập cho người thân lớn tuổi. Từ mọi nơi trên thế giới, bạn có thể thiết lập bảo vệ theo thời gian thực, bảo vệ web và thậm chí sử dụng dịch vụ tải xuống uy tín để lọc nội dung trên PC của người dùng đó. Bạn cũng có thể bắt đầu quét nếu lo lắng.

Vì chỉ có thể truy cập quét qua trang Sophos, nên sẽ thật rắc rối nếu bạn chỉ muốn bảo vệ chống vi-rút cho PC của riêng mình – nhưng nếu bạn định sử dụng cùng một phần mềm trên nhiều hệ thống, thì việc giữ an toàn cho tất cả cùng một lúc sẽ rất tốt.

Tham khảo: Đánh giá miễn phí của Sophos Home: Sản phẩm bảo mật và chống vi-rút cấp doanh nghiệp cho người dùng cá nhân để biết thêm chi tiết.

Thuận lợi

  • Các tính năng tuyệt vời và đa dạng
  • Giao diện thời trang
  • Trung tâm điều khiển

Khuyết điểm

  • Cài đặt giới hạn
  • Ảnh hưởng đến hiệu suất hệ thống
Panda Free Antivirus
Panda Free Antivirus

Panda Free Antivirus không phải là một bộ bảo mật đầy đủ, nhưng nó cung cấp một loạt các tính năng mà bạn không thể có được ở nơi khác.

Một trong những công cụ hữu ích nhất của Panda Free Antivirus là tính năng bảo vệ USB của nó. Nó quét các thiết bị USB của bạn và khiến bất kỳ tệp nào trên chúng không thể tự động khởi chạy – một cách lây nhiễm hệ thống phổ biến.

Các công cụ tuyệt vời khác là Giám sát quy trình, liệt kê tất cả các quy trình hiện đang chạy trên PC của bạn và cho phép bạn xem chính xác quy trình nào đã truy cập Internet. Nó giống như một tiện ích mở rộng cho Trình quản lý tác vụ của Windows nhưng hữu ích cho những người có đầu óc kỹ thuật hơn. Cũng có Bộ cứu hộ để giúp loại bỏ bất kỳ phần mềm độc hại nào đã xâm nhập vào PC của bạn và ngăn nó khởi động.

Ngoài ra, Panda Free Antivirus trông khá đẹp. Nó phong cách và mang lại cảm giác êm dịu nhờ một số cảnh thú vị, nhưng đó cũng có thể là lý do tại sao công cụ này có tác động lớn hơn đến PC của bạn so với hầu hết các tùy chọn khác và làm được mọi thứ. mọi thứ chậm lại một chút khi nó bắt đầu. May mắn thay, có một chế độ trò chơi hoạt động như Avast, đảm bảo các phiên chơi game của bạn không bị làm phiền.

Tham khảo bài viết: Panda Free Antivirus Review: Bộ bảo mật miễn phí được yêu thích.

Thuận lợi

  • Các tính năng tường lửa nâng cao
  • Chống lại các cuộc tấn công trực tiếp
  • Giao diện đơn giản để sử dụng

Khuyết điểm

  • Không có khả năng bảo vệ khỏi các cuộc tấn công khai thác
  • Không có tùy chọn để tạo đĩa cứu hộ có thể khởi động
  • Thiếu nhiều tính năng nâng cao
ZoneAlarm Free Antivirus
ZoneAlarm Free Antivirus

ZoneAlarm đã là một cái tên đáng tin cậy trong ngành tường lửa trong nhiều năm. Giải pháp chống vi-rút và tường lửa tất cả trong một của nó, đến từ sự kết hợp giữa các dịch vụ của ZoneAlarm và nhà sản xuất Kaspersky (được biết đến với khả năng bảo vệ chống vi-rút tuyệt vời), được gọi là ZoneAlarm Free Antivirus.

Phần mềm làm khá tốt nhiệm vụ bảo vệ hệ thống nhưng đôi khi cũng khiến bạn bực mình vì số lượng cảnh báo được đưa ra. ZoneAlarm Free Antivirus cũng hơi quan tâm đến việc cài đặt Yahoo! là công cụ tìm kiếm mặc định, vì vậy hãy theo dõi quá trình cài đặt một cách cẩn thận.

Mặc dù vậy, ZoneAlarm Free Antivirus có một số chức năng hữu ích nằm trong khả năng bảo vệ chống lại hành vi trộm cắp danh tính. Công cụ này bao gồm đăng ký miễn phí một năm đối với gói Khởi đầu Tốt của Identity Guard, cung cấp …