Phân phối nội dung là gì? 3 Mẹo bắt đầu mang lại hiệu quả cho website nhanh nhất

Tất cả chúng ta đều biết rằng: Cốt lõi của chiến lược Tiếp thị Nội dung của bạn luôn là blog – bởi vì nó đại diện cho hầu hết thông điệp bạn muốn truyền tải.

Điều gì xảy ra khi nội dung blog có chất lượng, nhưng không có lưu lượng truy cập?

Tất nhiên, bạn sẽ bắt đầu quảng bá nội dung và SEO, phải không?

Vấn đề tiếp theo là, có thể mất hàng tháng để những chiến thuật đó thành công. Điều này thực sự khó chịu nếu bạn muốn có kết quả nhanh hơn.

Và đó là lúc bạn cần Cung cấp nội dung.

Nếu bạn đang tự hỏi: Phân phối nội dung là gì, phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Nghi ngờ liệu Phân phối nội dung thực sự tốt, hiệu quả hay không tốt cho trang web?

Sau đó, hãy để tôi tìm hiểu những điều cơ bản về Cung cấp nội dung và một số mẹo để bắt đầu! 😉

Đi nào !!

Phân phối nội dung là gì?

Cung cấp nội dung là khi trang web của bên thứ ba đăng lại nội dung chính xác từ một trang khác – ví dụ: từ blog doanh nghiệp của bạn.

Nội dung xuất hiện có thể là toàn văn hoặc một đoạn văn hoặc đoạn trích ngắn đã được sửa đổi.

Bạn đang thắc mắc: Điều này có sao không, với chiến thuật này liệu Google có đưa ra hình phạt cho website của bạn? Đừng lo lắng, vì Google sẽ tự động hiểu đâu là nội dung gốc – nội dung chính.

Google có khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng Cung cấp nội dung không? Câu trả lời là có.

Khi một bài báo được tổng hợp trên một trang web khác, thường sẽ có một liên kết quay lại trang web hoặc bài báo gốc.

Đối với độc giả, sự khác biệt duy nhất là nội dung đã xuất hiện trên một trang khác và thông tin bài viết gốc sẽ được đề cập bên dưới tiêu đề.

Nội dung cung cấp bản quyền được hiển thị dưới tiêu đề
Thông tin của bài viết được hiển thị dưới tiêu đề của nội dung trang web thứ ba

Khi có những bài viết chất lượng thì đó sẽ là một lợi thế. Do đó, bạn có thể tận dụng tất cả các cơ hội để xuất bản lên các trang web hàng đầu khác.

Ai nên sử dụng chiến thuật Cung cấp nội dung?

Một điều tôi muốn nhấn mạnh với bạn là: Cung cấp nội dung không phải là một chiến thuật tốt cho mọi doanh nghiệp.

Bởi vì, ưu tiên hàng đầu của Content Syndication là nhận được lưu lượng truy cập từ các trang web khác, ngay cả khi phải hy sinh một số việc.

Đặc biệt, Content Syndication yêu cầu doanh nghiệp sở hữu những nội dung chất lượng, độc đáo với người dùng. Bởi vì, độc giả tại trang của bên thứ ba có thể đánh giá nội dung đó có chất lượng hay không. Tất nhiên, nếu nội dung của bạn không đạt yêu cầu, lượng truy cập giới thiệu sẽ không hiệu quả.

Đôi khi trong quá trình sử dụng Cung cấp nội dung Sẽ có một số trường hợp bạn không mong muốn xảy ra, đó là Google xếp hạng bài đăng lại cao hơn bài đăng gốc, nhưng đây là trường hợp hiếm gặp, vì Google có một thuật toán để xác định đâu là bài đăng gốc. xếp hạng.

Cách tốt nhất để khắc phục tình trạng trên là đăng lại link canonical thành bài gốc.

Và đặc biệt quan trọng, khi nội dung bài viết của website có chứa các yếu tố trùng lặp thì có lẽ chiến thuật này không dành cho bạn. “Nội dung trùng lặp” sẽ xảy ra.

Hiệu quả tốt nhất Content Syndication chỉ mang lại khi doanh nghiệp sở hữu những nội dung chất lượng, độc đáo và thực sự mang lại lợi ích cho người đọc.

Tại sao bạn nên áp dụng chiến thuật Cung cấp nội dung ngay bây giờ?

Nếu doanh nghiệp của bạn có nội dung xuất sắc nhưng lưu lượng truy cập hạn chế, các ý tưởng sẽ bị lãng phí.

Do đó, việc đăng lại nội dung cho các trang web của bên thứ ba – những trang có lượng truy cập cao sẽ giúp trang web của bạn thu hút một lượng lớn độc giả từ các nguồn kênh khác.

Ngoài ra, với việc sử dụng tốt Content Syndication, thương hiệu doanh nghiệp sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền. Vì tần suất xuất hiện thương hiệu doanh nghiệp trên các trang quyền lực một cách phổ biến. Đồng thời, từ đó, người dùng mặc nhiên thừa nhận doanh nghiệp của bạn có uy tín và họ dễ dàng đưa ra quyết định khi chọn mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Công cụ tìm kiếm – Google có thể xếp hạng các bài báo trong một trang web lớn cao hơn trong kết quả tìm kiếm ban đầu. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập ở trên, nó vẫn có lợi cho trang web của bạn. Tức là tạo liên kết đến website và lượng truy cập sẽ tăng lên mà không tốn chi phí.

Cung cấp nội dung giúp tăng lưu lượng truy cập trang web
Lưu lượng truy cập trước khi sử dụng chiến thuật Cung cấp nội dung
Tăng lưu lượng truy cập hiệu quả khi sử dụng Cung cấp nội dung
Hiệu quả sau khi sử dụng chiến thuật Cung cấp nội dung

Bạn nên in lại nó ở đâu và khi nào?

Khi bạn quyết định thử nghiệm chiến lược Cung cấp nội dung, kết quả phụ thuộc vào mức độ bạn thực hiện chiến lược đó.

Vấn đề đầu tiên cần giải quyết là nhà cung cấp nội dung được đăng ở đâu – trên nền tảng nào?

Ở đây, tôi sẽ chia thành hai trường hợp:

  • Thứ nhất: Nếu bạn có trang web của riêng mình với lượng truy cập cao, đây có thể là một nền tảng tuyệt vời để đăng lại nội dung từ blog chính.
  • Thứ hai: Nếu bạn cần một nền tảng khác cho Content Syndication, việc bạn cần làm là tìm cách xây dựng và thương lượng với các biên tập viên tại các trang web của bên thứ ba để có thể đăng nội dung lên trang của họ. .

Tiếp theo, trong quá trình tải lên lại nội dung, bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau:

Nội dung nào sẽ được chọn khi thực hiện Phân phối nội dung?

Tiêu chí quan trọng nhất bạn cần chú ý là chất lượng nội dung của bạn:

  • Nội dung phải là duy nhất
  • Nội dung phải mang lại giá trị cho người dùng
  • Nội dung có liên quan đến người đọc trang web của bên thứ ba không?

Vì vậy, trong quá trình lựa chọn nội dung bạn cần đảm bảo tính phù hợp khi đăng lên các trang web khác.

Tôi cần đăng lại bao nhiêu nội dung?

Không có giới hạn cụ thể về số lượng đăng lại bạn cần.

Điều quan trọng là bạn có quyền kiểm soát các chiến thuật bạn đang thực hiện, cũng như cân bằng chất lượng giữa đăng lại và nội dung gốc.

Một điều cần nhớ, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn có nội dung độc quyền và chất lượng cao. Bởi giá trị, uy tín từ việc triển khai Content Syndication sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu người dùng có lý do và động lực để ghé thăm website của doanh nghiệp bạn.

Đồng thời, việc triển khai Content Syndication sẽ phụ thuộc nhiều vào bối cảnh doanh nghiệp hiện tại.

Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để đăng tải nội dung trên các trang web khác để quảng bá thương hiệu đến mọi đối tượng – hãy tận dụng cơ hội. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có thương hiệu và uy tín bền vững, bạn nên chọn lọc và tiết chế hơn trong quá trình đăng tải lại nội dung.

Các nền tảng phổ biến lan truyền Phân phối nội dung

Khi tìm kiếm bên thứ ba để triển khai Cung cấp nội dung, bạn có thể xem xét một số nền tảng sau:

  • Blog nhiều tác giả: Đối với nội dung liên quan đến ngành, Cộng đồng Doanh nghiệp 2 giúp bạn dễ dàng cung cấp nội dung thông qua nguồn cấp RSS Blog. Đối với tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội, Social Media Today là một lựa chọn tương tự như B2C cho bạn.
  • Mạng xã hội: Có nhiều nền tảng bạn có thể tận dụng để xuất bản nội dung lâu dài, chẳng hạn như: LinkedIn, blog Quora, Bài báo và Ghi chú tức thì của Facebook, …
  • Nền tảng Blog: Ngoài Blog trên trang web doanh nghiệp, bạn có thể xuất bản lại và cung cấp nội dung trên các Nền tảng Blog khác với đối tượng được tích hợp sẵn.
Nền tảng nền tảng blog đăng Nội dung cung cấp thông tin
Cung cấp nội dung được sử dụng trên Nền tảng Blog

Khi nào thì nội dung được xuất bản lại trên các nền tảng đăng tải?

Thời điểm tốt nhất để xuất bản lại nội dung trên các nền tảng xuất bản khác là: Khi bạn đã quyết định nhắm mục tiêu nhận thức về thương hiệu, hãy phân phối nội dung, tối đa hóa khả năng hiển thị với người dùng.

Các phiên bản được cung cấp của một bài đăng trên Blog xuất hiện sau phiên bản gốc, nhưng sau đó bao lâu?

Tất nhiên bạn sẽ không muốn thấy nội dung được đăng lại trên trang web của bên thứ ba xếp hạng cao hơn phiên bản gốc của …