Quản lý Fanpage: Hướng dẫn quản lý toàn bộ Trang Facebook (2021)

Có một sự thật mà ai cũng phải thừa nhận rằng, trong bối cảnh Internet và mạng xã hội phát triển mạnh như hiện nay, có rất nhiều người kiếm tiền từ nền tảng Facebook. Bạn có thể đồng thời giữ nhiều vị trí khác nhau trên một fanpage Facebook như:

  • Quản trị viên (Admin – Quản trị viên)
  • Biên tập viên
  • Người điều hành (Mod- Moderator)
  • Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích.

Việc quản lý quá nhiều fan page sẽ dẫn đến khó khăn trong việc chăm sóc hiệu quả trang mà bạn mong muốn. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách quản lý fanpage facebook hiệu quả, nhanh chóng.

Hãy cùng theo dõi!

Truy cập trang Facebook

Có nhiều cách để truy cập trang Facebook, tùy theo nhu cầu và thói quen mà mỗi người sẽ lựa chọn một hoặc các cách khác.

Để hiển thị danh sách các fan page mà bạn quản lý, hãy chuyển đến Dấu trang của trang. Các trang được liên kết với tài khoản của bạn sẽ xuất hiện. Từ bảng điều khiển này, bạn có thể chuyển đến trang bạn muốn một cách nhanh chóng.

Quản trị fanpage
Mở danh sách các fan page mà bạn quản lý bằng cách chuyển đến Pages Bookmarks

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng Fanpage để like các trang Facebook khác hoặc bình luận các bài viết thì hãy đăng nhập Facebook bằng nickname Fanpage mà bạn đang quản lý.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng nhập vào trang của mình bằng cách nhấn vào mũi tên trên thanh thông báo, từ đây sẽ có tùy chọn Use Facebook as, chọn trang mà bạn muốn sử dụng!

Quản lý trang facebook.
Đăng nhập vào trang fanpage bằng cách chọn Sử dụng Facebook như

Điều hướng trang Menu

Ở đầu trang Fanpage của bạn sẽ có bảng Menu điều hướng bao gồm các tính năng chính của Trang như Trang – Tin nhắn – Thông báo – Thông tin chi tiết – Công cụ xuất bản – Trung tâm quảng cáo.

Menu này sẽ xuất hiện cho dù bạn đăng nhập bằng tài khoản riêng hay tài khoản Fanpage.

Điều hướng trang Menu.
Điều hướng trang Menu Fanpage

Tôi sẽ đi qua từng tính năng này ngay bây giờ …

1. Tính năng trang

Khi bạn nhấp vào Trang, Facebook sẽ chuyển hướng bạn đến trang chính của Fanpage. Đây là cách mọi người tiếp cận khi họ truy cập trang web của bạn

2. Tính năng hộp thư đến

Tính năng Inbox (nhắn tin) giúp bạn tương tác riêng tư với người dùng thông qua tin nhắn văn bản.

Có rất nhiều cài đặt trong phần này, giúp nó tối ưu cho việc nhắn tin và quản lý fanpage, theo dõi bình luận. Hiện tại, Facebook cũng đã liên kết với Instagram Direct, giúp bạn dễ dàng quản lý cả Instagram và Facebook (đặc biệt phù hợp với những bạn kinh doanh sản phẩm trên Facebook).

quản lý fanpage
Tính năng hộp thư đến (nhắn tin)

Bạn có thể chọn cài đặt và trả lời khách hàng thông qua bảng Hộp thư đến này.

3. Tính năng Thông báo

Có thể nói Thông báo (thông báo) cung cấp cho bạn bản tóm tắt về những người đã tương tác với Fanpage của bạn.

Khách hàng thích bài viết hoặc bình luận hoặc Check-in … của bạn sẽ xuất hiện trong bảng này. Tương tự như khi bạn sử dụng tài khoản Facebook cá nhân. Để cài đặt thông báo, hãy truy cập Cài đặt góc phải. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh các hoạt động mà bạn muốn được thông báo.

Tính năng thông báo
Đặc tính Thông báo (thông báo)

Ngoài ra, nếu một người dùng nào đó muốn biết về địa chỉ cũng như thông tin fanpage của bạn thì có thể click vào dòng chữ như bên dưới, ngay trong phần thông tin (About).

quản lý trang facebook
Thông tin Trang (Giới thiệu)

Khi họ nhấp vào, bạn sẽ nhận được một thông báo trong phần Yêu cầu Dưới Thông báo.

quản lý fanpage hiệu quả

4. Tính năng phân tích với Insights

Insights là nơi thể hiện những phân tích về Fanpage của bạn. Sự phát triển và tương tác với khách hàng của bạn sẽ được thể hiện ở đây.

chính quyền fanpage
Phân tích với Insights

Những chỉ số này có thể giúp bạn tìm ra cách cải thiện nội dung để quảng bá thương hiệu và hình ảnh của công ty bạn. Từ đó, thu hút nhiều khách hàng trên Facebook mua hàng của doanh nghiệp bạn.

Thông tin chi tiết hiển thị bài đăng nào được quan tâm nhiều nhất và cho bạn biết liệu những khách hàng này có phải là đối tượng bạn đang tìm kiếm hay không (tuổi, giới tính và vị trí). Insights đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu cách mọi người truy cập Fanpage bằng cách nhấp vào tab Lượt truy cập.

5. Tính năng Công cụ xuất bản

Tính năng Công cụ xuất bản cho phép bạn tạo các bài đăng tức thì, được lên lịch trước để có thể đăng chúng bao lâu tùy thích hoặc lưu các bản nháp để sử dụng sau này.

Quản lý fanpage Facebook
Tính năng Công cụ xuất bản

Để đăng trạng thái, hình ảnh, video, ưu đãi, sự kiện hoặc mốc, bạn có thể nhấp vào Bài đã xuất bản và lựa chọn Tạo nên.

Để lên lịch hoặc tạo bản nháp, hãy truy cập Bài đăng đã lên lịch và hãy nhấn Tạo nên. Sử dụng nút Thả xuống bên cạnh nút Xuất bản để chọn ngày và giờ hoặc lưu dưới dạng bản nháp.

công cụ quản lý fanpage

Bạn cũng có thể sử dụng tab Bài đăng đã xuất bản để xem số liệu phân tích cho bài đăng của mình. Dữ liệu này sẽ cho bạn biết mức độ tương tác của mỗi bài đăng để bạn có thể tạo Nội dung phù hợp hơn với khán giả của mình.

Trang cài đặt cấu hình

Đặt trang sẽ giúp bạn kiểm soát fanpage của mình hiệu quả hơn: từ khả năng hiển thị đến vai trò quản trị viên và hơn thế nữa.

Cài đặt này nằm ở góc phải màn hình, Cài đặt. Bằng cách nhấp vào nút này, bạn sẽ được điều hướng qua trang với thông tin chính bên dưới.

Cấu hình trang quản lý fanpage
Thiết lập cấu hình quản lý trang facebook

Có các cài đặt thường được sử dụng như sau:

1. Cài đặt cấu hình chung

Cài đặt chung cho phép bạn định cấu hình số lần hiển thị, thông báo, quyền gắn thẻ và kiểm duyệt nhận xét cho trang web của bạn.

Cách quản trị fanpage: cài đặt cấu hình chung
Cài đặt cấu hình chung

Khi bạn nhấn Biên tập, các tùy chọn sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.

2. Cập nhật thông tin trang

Khi bạn nhấp vào tab này, Facebook sẽ chuyển hướng bạn đến Giới thiệu về Tab. Bạn sẽ có các tùy chọn để cập nhật thông tin, danh mục trang, vị trí, mô tả thương hiệu, v.v. tùy thuộc vào loại trang và sản phẩm bạn cung cấp trên Facebook. Thông tin càng đầy đủ thì khách hàng trên Facebook càng tin tưởng vào Fanpage của bạn.

cập nhật thông tin trang
Cập nhật thông tin fanpage

Để chỉnh sửa thông tin trong phần Giới thiệu này, bạn di chuột vào những phần muốn chỉnh sửa, nút Biên tập sẽ xuất hiện.

3. Xác định thuộc tính bài đăng

Trong cài đặt thuộc tính, có hai tùy chọn cho bạn: bạn muốn bài đăng đại diện cho người đăng trang fanpage của bạn hoặc trang cá nhân. Nó sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản nhỏ ở đầu bài đăng, gần dòng thời gian.

đăng tài sản
Xác định thuộc tính bài đăng

Hầu hết các doanh nghiệp trên Facebook sẽ muốn bài viết của họ được đăng dưới dạng Trang Fanpage. Nhưng khi bạn chỉnh sửa hoặc cập nhật bài đăng của mình, bạn vẫn có thể đổi hồ sơ của mình.

4. Thông báo có chọn lọc

Trong phần Cài đặt thông báo, bạn có thể xác định các hoạt động liên quan đến Fanpage có cần thông báo và không.

Từ đây, bạn cần loại bỏ những tin nhắn không mong muốn và tập trung vào những tin nhắn bạn cần. Điều này giúp giảm thiểu vấn đề không thể kiểm tra đầy đủ nguyên nhân gây ra thông báo.

cài đặt thông báo fanpage
Thông báo có chọn lọc

Sự lựa chọn thông báo hoặc không trong Tin nhắn (Tin nhắn Facebook) – E-mailTin nhắn Điều này (tin nhắn văn bản) phụ thuộc vào số lượng tương tác bạn nhận được và mức độ phản ứng nhanh hay chậm của bạn với chúng. Và việc bật hay tắt chế độ thông báo này là tùy thuộc vào bạn.

5. Thêm hoặc chỉnh sửa tiêu đề

Fanpage có nhiều chức danh dành cho người quản lý như Quản trị viên (Admin – Admin), Biên tập viên (Editor), Người điều hành (Moder-Moder), Nhà quảng cáo (ADM) hay Nhà phân tích (Quản lý thống kê).

Cài đặt vai trò trang sẽ dễ dàng giúp bạn thêm người dùng vào trang Facebook của mình và thay đổi tiêu đề của họ nếu cần.

Lưu ý: Bạn chỉ nên cấp quyền quản trị Fanpage cho người mà bạn tin tưởng 100%. Họ có quyền thêm, xóa và thay đổi vai trò của người khác, thậm chí là của bạn.

Kết luận

Như bạn có thể thấy, Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều tính năng, công cụ và cài đặt tuyệt vời giúp Quản lý fanpage cách hiệu quả nhất của bạn. Bởi vậy thì bạn còn đắn đo gì nữa mà không thử áp dụng ngay những tính năng hữu ích này cho chính Fanpage của mình …