Samsung bỏ lỡ thương vụ màn hình gập hấp dẫn từ Huawei

Samsung dường như đã bỏ lỡ một hợp đồng màn hình có thể gập lại hấp dẫn từ Huawei.

Samsung bỏ lỡ thỏa thuận màn hình có thể gập lại hấp dẫn từ Huawei

Theo SammobileSamsung Display không phải là nhà cung cấp màn hình nhỏ, có thể uốn cong cho điện thoại thông minh có thể gập lại tiếp theo của Huawei. Theo thông tin mới nhất từ ​​Far East, Huawei và Samsung đã có thỏa thuận sơ bộ cho thương vụ này, tuy nhiên mọi thứ đã bị dừng lại sau đó.

Rào cản mà họ gặp phải có thể liên quan đến Bộ Thương mại Hoa Kỳ. Cơ quan này quyết tâm tiếp tục thực hiện lệnh cấm thương mại đối với Huawei.

Tuy nhiên, việc tạm dừng thương vụ này chỉ là tạm thời. Phần lớn công nghệ liên quan đến màn hình gập của Samsung độc lập với sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ.

Để đối phó với tình huống này, Huawei đã kịp thời chọn một nhà cung cấp màn hình khác. Mate X2, dự kiến ​​ra mắt vào cuối tháng 2, có thể sử dụng màn hình gập do BOE – đối thủ lớn nhất của Samsung tại Trung Quốc – cung cấp. Hiện tại, Huawei muốn tránh mối quan hệ kinh doanh với một đối tác mà Mỹ có thể gây ảnh hưởng để buộc họ phải dừng hợp đồng bất cứ lúc nào.

Quyết định này của Huawei có thể khiến Samsung thất vọng. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong năm nay với các chính sách mới của tân Tổng thống Mỹ.

Bạch Đằng